Home Dưỡng Linh Khi Sự Chết Trở Thành Sự Sinh

Khi Sự Chết Trở Thành Sự Sinh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đám tang của mình đến khi bạn trút hơi thở cuối. Điều này là không có gì để đau buồn trong quan điểm của Đức Chúa Trời. Ngài trả lời cho những sự kiện trầm trọng đó với tin tuyệt vời này: “Ngày chết hơn ngày sanh” (Truyền-đạo 7:1b).

Ở trên thiên đường, các thiên thần xem những việc mai táng cơ thể cùng một cách như các bậc ông bà theo dõi nơi cửa căn phòng hộ sinh. Họ thật nôn nả để xem người mới đến. Chúng ta không đau buồn khi các hài nhi bước vào thế giới. Đội chủ nhà ở thiên thượng cũng không khóc khi chúng ta rời khỏi nó.

Nhưng nhiều người trong chúng ta khóc khi nghĩ về cái chết. Bạn có sợ hãi về cái chết của mình không? Và sự sợ hãi cái chết đó có lấy đi niềm vui trong đời sống bạn không? Chúa Giê-su đã đến để “giải phóng những người vì sợ chết phải làm nô lệ suốt đời” (Hê-bơ-rơ 2:15). Cái chết của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên và gieo phiền muộn cho những người khác, nhưng Thiên đường biết rằng chẳng có cái chết nào là không đúng lúc: “Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của tôi; Số các ngày được định cho tôi, Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy” (Thi Thiên 139:16).

Sợ hãi của cái chết kết thúc khi bạn biết thiên đường là quê hương thật của bạn. Trong tất cả mọi chuyến đi đường hàng không, tôi đã chẳng bao giờ nhìn thấy một hành khách khóc khi máy bay hạ cánh. Không hề có. Không ai bám chặt vào các thanh dựa tay và cầu xin, “Đừng buộc tôi phải rời khỏi, đừng bắt tôi đi khỏi đây. Hãy để tôi ở lại và ăn đậu phộng.” Chúng ta mong muốn được ra khỏi, bởi vì máy bay không là địa chỉ chỗ ở thường trực. Cũng không như vậy với thế giới này. “Nhưng chúng ta là công dân trên trời, nơi chúng ta đang nóng lòng trông đợi Đức Chúa Giê-sus Christ, là Chúa và Đấng Giải Cứu của chúng ta” (Phi-líp 3:20).

Tại sao bạn không dâng cho Thiên Chúa cái chết của mình: “Lạy Chúa, con tin nhận công việc trên thập tự giá cùng sự phục sinh của Chúa, con xin giao thác lên Chúa cuộc ra đi của con từ nơi đất.” Với Đấng Christ như một người bạn và thiên đường là nhà của bạn, ngày của sự chết trở nên ngọt ngào hơn ngày sinh.

Theo Max Lucado

Bài vở góp ý và cộng tác xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like