Home Tin tức Tang Lễ Cụ Ông 102 Tuổi

Tang Lễ Cụ Ông 102 Tuổi

by Ban Biên Tập
30 đọc


Chương trình có sự hiện diện của hầu hết quý Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo trong khu vực tỉnh Bình Thuận, đại diện Chính quyền cùng đông đảo tín hữu thuộc HT Phúc Âm 1, Phúc Âm 2 và vùng phụ cận.

Chương trình Lễ Tang diễn ra đầy cảm động. Ai nấy đều cảm nhận phước hạnh tuôn tràn và niềm vui khi một con cái Chúa được về với Ngài. Tất cả những người tham dự chương trình đều không khỏi bùi ngùi xúc động khi được nghe kể về cuộc đời cụ ông Hồ Đắc Thập.

Những tưởng sự chết là điều không ai tránh khỏi. Những tưởng sự chia ly luôn đem đến bi ai sầu thảm. Nhưng có tham dự tang lễ của cụ ông thì mới kinh nghiệm được phước hạnh như lời Chúa phán “Phước thay cho những người chết là người chết trong Chúa” (Khải huyền 14:13).

Với 102 năm sống trên đất và hơn 70 năm tin thờ, phục vụ Chúa, cụ ông đã để lại cho con cháu một tấm gương lớn về sự trung tín thờ phượng Chúa và hầu việc Ngài. Trong tang lễ, những cầu chuyện, bài học đức tin của cụ ông được nhắc lại. Mọi người còn nhớ vào những năm 90, bài vè phổ biến kể về những người dân sống trong khu vực được bắt đầu bởi câu “…..xã Tân Minh, người công bình có ông Hồ Đắc Thập”. Hội Thánh Chúa cũng được nghe kể về những năm bắt bớ, khó khăn, khi các Mục sư trong khu vực đều bị “thẻ đỏ”, sự nhóm lại, cầu nguyện bị cấm cản. Thế mà khi con trai bị bệnh, cụ ông vẫn lấy đức tin nhóm hiệp mọi người lại với nhau để cầu nguyện Chúa.

Dầu tuổi cao tác lớn, nhưng cụ ông luôn trung tín thờ phượng Chúa và là học viên sốt sắng của lớp Trường Chúa nhật. Hầu như cụ không vắng bữa nào. Thậm chí trong ngày Chúa nhật 29 tết vừa rồi, dầu bệnh nặng nhưng cụ vẫn bảo con cháu chở đến nhà thờ thờ phượng Chúa.

pvan

Tháng 4/2011, khi được phỏng vấn, dầu đã 101 tuổi nhưng cụ ông vẫn rất minh mẫn và rành rọt kể lại những câu chuyện về cuộc đời tin Chúa, về lịch sử Hội Thánh.

Trong những ngày tháng cuối đời, với trên 100 tuổi, ước nguyện của cụ trước khi về với Chúa là thấy Nhà thờ Phúc âm 2 được mở cửa. Cụ thường cầu nguyện “xin Chúa cho con thấy nhà thờ được mở cửa, lúc đó Chúa cất con đi cũng thỏa lòng.” Và thật tạ ơn Chúa, hầu như mọi ước nguyện của cụ đều thành toàn. Tháng 4/2011, HTTL Phúc Âm 2 được tái lập, con dân Chúa được nhóm lại tại nhà nguyện, nơi mà trong suốt 32 năm bị hoang tàn.

Tạ ơn Chúa vì tang lễ của cụ ông diễn ra đầy phước hạnh. Quả thật “Đi đến nhà tang chế hơn là đến nhà yến tiệc; vì tại đó thấy sự cuối cùng của mọi người; và người sống để vào lòng” (Truyền đạo 7:2).

Được biết tại khu vực HT Phúc Âm còn có Cụ bà hiện thọ 103 tuổi, là thân mẫu của MSNC Nguyễn Thế Hồng.

Chính tấm gương của những cụ ông, cụ bà, những trưỡng lão trong Hội Thánh đã nhắc nhở, khích lệ thế hệ con cháu luôn trung tín, thờ phượng, hầu việc Chúa.

Lê Tuấn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like