Home Tin tức Trại Xuân Của Giới Trẻ Cơ Đốc Bình Thuận

Trại Xuân Của Giới Trẻ Cơ Đốc Bình Thuận

by Ban Biên Tập
30 đọc


Đây là dịp để các bạn trẻ được học hỏi lời Chúa qua những bài học thiết thực về Tuổi trẻ, Ước mơ, Lối sống, Tình yêu, Hôn nhân, Thể thao… với phần trình bày của những vị diễn giả quen thuộc đến từ Ủy ban Thanh thiếu nhi Tổng Liên Hội (TLH) là Cô Trần Thị Diệp và Thầy Nguyễn Đình Tín cùng các nhân sự trong Mục vụ thể thao TLH.

Trong chương trình khai mạc, thay cho Ban tổ chức, MSNC Lưu Niêm bày tỏ lòng biết ơn Chúa đã ban phước để Ban đại diện tỉnh có thể tổ chức được kỳ trại cho tất cả các bạn trẻ Cơ đốc trong tỉnh Bình Thuận. Mục sư cũng mong muốn qua kỳ trại Xuân này, nhiều bạn thanh niên sẽ có cơ hội để tìm hiểu nhau trong Chúa, tránh xa những cám dỗ của thế gian.

14_500x333

MSNC Lưu Niêm, Trưởng Ban tổ chức tuyên bố khai mạc trại

Trải qua gần 3 ngày học, đặc biệt là phần trình bày của cô Diệp về Tuổi trẻ và Tình yêu đã đem đến sự vui nhộn, thích thú, đồng thời giúp các học viên học biết ý muốn Chúa cho cuộc đời mình, cho một vấn đề hết sức quan trọng đó là tìm người bạn đời theo ý Chúa.

Trong ngày cuối cùng, các nhân sự trong Mục vụ thể thao TLH đã thuyết trình về Tổng quan Mục vụ thể thao Hội Thánh để giúp các bạn trẻ hiểu rõ về tầm quan trọng và có cái nhìn đúng đắn về thể thao trong Hội Thánh. Bên cạnh đó các nhân sự trong Ủy ban thể thao cũng dành thì giờ huấn luyện về những kỷ năng thể thao để hướng đến một đời sống trọn vẹn cho Chúa.

7_500x333

8_500x333

9_500x333

Gần 400 bạn trẻ được ngồi lại với nhau để cùng nghe lời Chúa

13_500x388

Cô Trần Thị Diệp trình bày về những chủ đề mà giới trẻ Cơ đốc quan tâm

10_500x333

Các nhân sự trong Ủy ban Thể thao TLH

Ngoài những thì giờ học tập, các trại sinh còn được trải lòng mình với Chúa qua những giờ Tĩnh nguyện. Bên cạnh đó các bạn cũng được Ban tổ chức dành cho những phút giây “thả mình vào đại dương”, “nhỏ to tâm sự”, “nhóm nhỏ hiểu nhau hơn”, “30 phút quý báu” để cùng “giao lưu” và “tìm hiểu” về nhau, hầu gây dựng tình thân trong Chúa.

4_500x332

Thả mình vào đại dương

5_500x333

6_500x333

Cùng trải lòng mình với Chúa qua những thì giờ tĩnh nguyện nhóm nhỏ

Đặc biệt, trong đêm lửa trại (tối 27/1), gần 400 bạn trẻ với 20 nhóm nhỏ đã cùng dâng lên Chúa những bài hát, múa ngợi khen Ngài; hay những vỡ kịch, những bài thuyết trình để nói lên những điều mà các bạn được học. Tạ ơn Chúa vì trong giờ lửa trại, có những phút giây các bạn được lắng lòng với Chúa, cùng hát, cùng cầu nguyện, cùng nhìn lại chính mình, cùng ăn năn và kết ước sống đẹp lòng Chúa để danh của Ngài được chiếu sáng qua mỗi cuộc đời những người trẻ Cơ đốc.

1_500x332

2_500x332

3_500x332

Đêm lửa trại với những tiết mục sôi động, hấp dẫn

Cảm tạ Chúa về một kỳ trại Xuân bổ ích dành cho các bạn trẻ. Ngoài số trại sinh đông đảo thì kỳ trại lần này còn ghi nhận công khó của gần 20 tôi tớ Chúa trong khu vực tỉnh Bình Thuận đã dành thì giờ, tâm sức, cưu mang cho giới trẻ, tương lai của Hội Thánh để lên chương trình, kêu gọi tài chính cùng mọi công tác trong sự tổ chức để chương trình được diễn ra đầy ơn phước Chúa.

15_500x333

Ban tổ chức trại

11_405x400

Trại Xuân 2012 bế mạc vào buổi chiều ngày 28/1. MSNC Mai Hồng Sơn đã tâm tình và kêu gọi các bạn trẻ luôn sống với nhiệt huyết hầu việc Chúa.

12_500x333

MSNC Nguyễn Văn Dũng dâng lời tạ ơn Chúa về một kỳ trại tốt đẹp. Đồng thời trong tâm trạng bùi ngùi lúc chia ly, những vần thơ dào dạt xúc cảm được vang lên lúc cuối chương trình:

Thế là bế mạc Trại Xuân

Buồn vui lẫn lộn rưng rưng lệ trào

Ba ngày ngắn ngủi nhận trao

Lời vàng tạc dạ, dâng trào ý thơ

Từng cơn sóng nhẹ vỗ bờ

Biển xanh ngỏ ý mây hờ hững trôi

Chia tay lòng thấy bùi ngùi

Tình thân chớm nở bây giờ tạm xa

Ta về với Hội Thánh nhà

Nhớ nhau cầu nguyện dâng Cha nổi lòng

Chúa thương, Ngài chắc ban ơn

Hẹn ngày tái ngộ tình thương đậm đà.

                                                                    (MSNC Nguyễn Văn Dũng)

Bài viết: Lê Tuấn

Hình ảnh: Lê Tuấn – Dương Huỳnh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like