Home Dưỡng Linh Những người lính mù

Những người lính mù

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có lẽ bạn đã nghe câu chuyện của một ông già khôn ngoan sống tại thành phố nhỏ bị chiến tranh tàn phá trong thời Thế chiến thứ hai. Có lời đồn giữa các dân làng rằng người này sở hữu một số những đồng xu hiếm hoi nhất trong cả thế giới . Ông ta rất lo sợ cuộc xâm chiếm của quân địch nên đã thu thập tất cả các đồng tiền giá trị, dồn chúng vào một cái túi nhỏ, và giấu một cách có kế hoạch ở trong nhà mình.

Cái ngày đáng sợ đã đến. Binh lính bên địch đã xông vào ngôi nhà yên tĩnh của ông. Họ chĩa súng ghìm giữ gia đình của ông và tiến hành việc tìm kiếm tất cả mọi xó xỉnh và các kẽ hở trong tòa nhà với hy vọng sẽ lấy được vật dấu diếm. Trong nhiều giờ, họ đã xem xét từng chỗ có thể dấu được, hy vọng là sẽ tìm thấy những đồng xu khóa trong két sắt, trong tủ kéo, hay phía sau một bức tường giả, hoặc có lẽ ở trên gác mái. Nhưng họ không tìm thấy gì. Thất vọng, những người lính bỏ đi và không trở lại nữa. Người đàn ông tinh khôn đã đặt những đồng xu tại chỗ mà không ai có thể nghi ngờ. Ông đem đặt chúng nơi công khai, nhìn thấy rõ ràng trên bàn làm dụng cụ trong tầng hầm.

Là những Cơ-đốc nhân, chúng ta thường bỏ sót hoặc không nhận ra phần thưởng giàu nhất của Thiên Chúa ở ngay trước mắt mình, nhưng chúng ta vẫn không thể trông thấy chúng. Chúng ta bị mù quáng bởi những điều xác thật, thông thường chúng là những gì mình có thể chấp nhận. Đó có thể là những thứ của chúng ta như người hôn phối, con cái, nhà cửa, nhà thờ, công việc, sức khỏe, hoặc một triệu cách thức khác Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta. Bởi vì có được những điều này, nên chúng ta có thể bắt đầu nghĩ rằng mình “xứng đáng” rồi cho rằng chúng là một phần bình thường của đời sống và quên đi rằng nhiều người khác không có các điều đó. Chúng ta cũng thất bại để nhìn thấy sự nghèo khó  tâm linh của những người đàn ông và phụ nữ tại ngay trước mắt chúng ta, những người từ ngoài đường phố vào trong nhà thờ của chúng ta. Họ ngồi nơi băng ghế dài vào mỗi Chủ nhật. Và quá thường xuyên, chúng ta thất bại để tiếp cận và chia sẻ tình yêu của Chúa Giê-su Christ.

Hãy đừng giống như những người lính mù kia và bỏ qua sự thật hiển nhiên, nhưng chúng ta hãy luôn luôn tìm kiếm bàn tay Thiên Chúa của mọi phước lành trong mọi điều chúng ta làm, cũng như luôn luôn cảm tạ và ca ngợi Ngài. Chúng ta hãy tìm đến những những người tâm linh nghèo khó, là những người có thể đang ngồi sát bên cạnh chúng ta trong Hội-thánh, hoặc đang sống bên nhà hàng xóm.

Theo Bill Bright (dch)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like