Home Người Phụ Nữ Tật Nguyền Vươn Lên Trong Nghịch Cảnh

Người Phụ Nữ Tật Nguyền Vươn Lên Trong Nghịch Cảnh

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 


 

Nhắc đến câu chuyện của chị Cho, không ai lại không khỏi xúc động và cảm thương. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em ở một vùng quê nghèo khó. Chị lớn lên rồi lập gia đình (năm 1999). Như bao phụ nữ khác chị những mong có một gia đình hạnh phúc nhưng nào nghờ sóng gió đã ập đến khi chồng chị bị tai nạn giao thông nằm liệt một chỗ. Chị tận tâm chăm sóc chồng trong suốt 6 tháng tại bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM với mong ước anh sớm bình phục để trở về với gia đình. Nhưng nào ngờ, ngay sau khi anh bình phục thì chị lại bị tai nạn giao thông. Bác sĩ cho biết chị bị liệt hẳn hai chân và không thể mang thai.

Chính trong những ngày tháng đó (năm 2005), người chồng của chị đã phụ bạc, bỏ đi theo người phụ nữ khác. Chị đau khổ, tuyệt vọng rồi quyết định tìm đến cái chết. Nhiều lần chị đã tự vẫn để kết thúc cuộc đời mình nhưng được người thân phát hiện kịp thời và ngăn cản. Trong hoàn cảnh nghiệt ngã, đen tối đó chị đã được biết đến Phúc Âm cứu rỗi từ lời làm chứng của một tín đồ. Chính bởi đức tin đơn sơ đó chị dần được chữa lành những vết thương trên thân thể và tìm thấy hy vọng cho cuộc đời mình (ngày 10/06/2006).

Chị siêng năng đọc Lời Chúa mỗi ngày mặc dù lúc đó chị chưa hiểu điều mình đọc. Rồi chị được dạy giáo lý, được dạy lời Chúa từ người này người khác. Lời Chúa đã an ủi chị suốt những năm tháng nằm liệt giường. Mỗi ngày chị càng đặt đức tin nơi Chúa nhiều hơn. Chị đã đặt đức tin nơi Chúa mạnh mẽ hơn và mỗi ngày chị luôn cầu xin sự chữa lành từ nơi Chúa. Một thời gian sau chị có thể cử động được một nửa cơ thể phần trên. Chị có thể tự lết lên xe lăn để di chuyển trong nhà. Những vết lỡ loét ở lưng do nằm trong thời gian lâu đã bắt đầu lành lặn. Chị vui mừng tạ ơn Chúa và làm chứng về sự chữa lành của Chúa trên thân thể của Chị.

Được sự khích lệ của ông bà MSNC Đỗ Thành Thắng, chị bắt đầu làm chứng về Chúa cho người khác, trước tiên là vợ chồng người cháu đang sống chung với chị rồi đến những người xung quanh. Ai đau bệnh thì chị chuyên tâm cầu nguyện và phép lạ đã xảy ra khi họ đều được Chúa chữa lành sau đó. Ai ở xa thì chị gọi điện thọai làm chứng và cầu nguyện cho họ. Trong năm 2006, chị đã làm chứng cho hơn 50 người tin chúa, nhiều người nhận được sự chữa lành. Từ đó điểm nhóm Báp-tít Huê I bắt đầu hình thành. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Chị không hề nản lòng.

 

380856_10150380167063207_564118206_8632209_1041240236_n

 

Dù đau yếu, tổn thương về thân thể nhưng tâm linh của chị thật mạnh khỏe, vì thế nhiều người được gây dựng và thay đổi qua chị. Trong đó có một thanh niên tên là Phạm Thanh Toàn. Anh Toàn là một thanh niên nghèo khó, sống lang thang, hư hỏng. Trong lúc tận cùng của đau khổ, cuộc đời anh đã được biết về Chúa qua chị Cho. Chị Cho đã hết lòng cầu nguyện, dạy giáo lý và Lời Chúa cho Toàn. Sau vài tháng tin Chúa anh Toàn đã thật sự thay đổi, từ người hung hăng trở nên hiền hòa với mọi người, từ người tuyệt vọng trở nên người có niềm vui và luôn chia sẻ niềm vui đó với mọi người. Rồi qua đời sống của anh Toàn, gia đình anh đã tin nhận Chúa và nhiều người nữa cũng biết đến Chúa.

Thời gian trôi qua, Toàn cảm mến tấm lòng chân thật, yêu mến Chúa và phục vụ Chúa của Chị Cho. Toàn đã đem lòng yêu thương chị một cách thật lòng. Toàn đã cầu nguyện thật nhiều khi quyết định chọn chị Cho làm vợ của mình. Dẫu biết rằng chị Cho hơn anh đến 11 tuổi, lại liệt hoàn toàn hai chân, hoàn cảnh khó khăn nhưng điều khiến anh muốn chọn chị Cho ấy là tấm lòng yêu mến Chúa của Chị. Lễ tuyên hôn của họ diễn ra rất đơn sơ nhưng ấm áp, tràn đầy tình yêu thương của các con cái Chúa.

 

317800_10150380167263207_564118206_8632210_1378333637_n

 

Vợ chồng anh Toàn – Chị Cho

Điều bất ngờ nhất ấy là Chúa cho vợ anh mang thai. Đây là điều kỳ diệu Chúa ban vì bác sĩ cho biết chị Cho không còn khả năng sinh sản. Khi mang thai được 8 tháng thì chị bị vỡ nước ối, chân cháu bé đưa ra ngoài, khi trở ra bệnh viện huyện thì bác sĩ cho biết khả năng em bé sống là không có, họ nói “tiêu rồi”, nhưng gia đình và hội thánh dốc lòng cầu nguyện. Xe cấp cứu chở chị cho lên bệnh viện tỉnh cách đó hơn 50 km. Tạ ơn Chúa cháu gái ra đời bình an, nặng 2kg, sau khi nằm lòng kính 2 ngày thì ra ngoài khỏe mạnh. Sau một tuần lễ xuất viện về nhà. Vì chị Cho nằm một chỗ lâu ngày nên bị lở loét sau lưng, phải dùng kháng sinh nhiều nên không có sữa cho bé bú, bé Ân phải bú sữa bình.

Khó khăn càng thêm khó khăn, nhưng trong khó khăn đức tin càng trưởng thành hơn. Vợ chồng anh chị càng thêm yêu mến Chúa và tạ ơn Chúa vì ban cho hậu tự để phục vụ Ngài.

Để lo chu toàn cho vợ con và kiếm sống mỗi ngày, đồng thời dành thời gian hầu việc Chúa, anh Toàn phải bắt đầu một ngày lúc 4 giờ sáng và kết thúc một ngày làm việc lúc 23 giờ. Anh dậy sớm chuẩn bị cơm nước cho vợ, dọn dẹp nhà cửa rồi 6 giờ là ra khỏi nhà với chiếc xe đạp để đi thu mua phế liệu. Chiều anh tranh thủ về sớm để nấu cơm chiều, tắm rửa cho vợ, giặt giũ quần áo. Buổi tối anh đi đến các quán ăn để rửa chén đến tận khuya mới về nhà.

Cuộc sống dẫu khó khăn, vất vả nhưng anh chị, vẫn luôn trung tín biệt riêng 2 ngày mỗi tuần để đi làm chứng và dạy đạo cho tân tín hữu. Trong lúc đi làm anh cũng tranh thủ làm chứng khi có cơ hội. Vợ chồng anh luôn trung tín dâng 1/10 thu nhập của mình để lo cho công việc Chúa tại điểm nhóm. Đến nay Hội Thánh có hơn 100 người tin Chúa, trong đó có khoảng 20-30 người trung tín nhóm lại mỗi tuần.

Chị Thúy Ngân, một tín hữu luôn cưu mang, trăn trở cho gia đình anh chị tâm sự: “Tôi rất cảm động và được khích lệ về “gia đình đặc biệt” này, thật khi đời sống có Chúa thì mọi thứ không có đã trở nên có. Anh Toàn có Chúa rồi có gia đình hạnh phúc và có cơ nghiệp Chúa ban cho, và có được sự yêu mến của các con cái Chúa trong Hội Thánh…”

Xin tôi con Chúa khắp nơi nhớ đến hoàn cảnh đặc biệt của gia đình chị Pham Thanh Toàn – Phạm Thị Cho và cầu nguyện, dâng hiến để anh chị có tài chính khám chữa bệnh.

* Địa chỉ:  Chị Phạm Thị Cho – Ấp Huê Một, Xã Vĩnh Thanh, Huyện Phước Long, Tỉnh Bạc Liêu.

ĐT liên lạc: 0169 343 9797 – 0781 652 0084

Trần Quỳnh – Gia Ân 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận: