Home Tin tức Họp Mặt Đầu Năm Cựu Sinh Viên TP HCM

Họp Mặt Đầu Năm Cựu Sinh Viên TP HCM

by Ban Biên Tập
30 đọc

Từ 18h – 19h là cơ hội để khách tham dự gặp gỡ, giao lưu và chuyện trò cùng nhau với bánh ngọt, cà phê tại sảnh lớn của khách sạn. Không khí ngày đầu năm mới thêm rộn rã bởi những nụ cười thân ái, những cái bắt tay và những cái vỗ vai thân mật.

19h Chương trình bắt đầu với Gameshow “Đuổi hình bắt chữ” của anh  Quốc Thiện và Minh Trí. Trò chơi đã thật sự làm nóng khán phòng nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả, những cánh tay đưa lên giành quyền trả lời, những tràng cười đầy sảng khoái. Dường như mọi nỗi lo toan năm cũ đã không còn hiện diện thay vào đó là niềm vui cho một năm mới bắt đầu.

Không kém phần trịnh trọng  nhưng dí dỏm vui tươi, ngay từ đầu chương trình, MC Quốc Dũng và Lê Trinh đã đem đến cho khán giả những câu chuyện hài hước với lối dẫn nhẹ nhàng, cùng những câu đố vui bất ngờ. Không khí sôi nổi của chương trình khiến các vị khách mời không ngần ngại chia sẻ đôi điều về bản thân mình.

Chương trình được sự chuẩn bị công phu về phần âm nhạc với đầy đủ các loại nhạc cụ và đội ngũ nhạc công trẻ tài năng của Nhạc viện thành phố cùng với biên tập âm nhạc Khôi Nguyên. Đây chính là nhân tố góp phần mang lại sự sống động cho chương trình

Ca khúc đầu tiên, bài “Osolemio” (Mặt trời của tôi) được trình bày bởi ca sĩ Thiên Ân, giọng ca khỏe khoắn, kết hợp với giai điệu mạnh mẽ rộn ràng phù hợp với ý nghĩa bài hát. Mặt trời như đang bừng sáng lên, xua tan giá rét mùa đông, đem lại hơi ấm và sự sống cho vạn vật trên đất.

“Bữa tiệc âm nhạc” thêm phần “thịnh soạn” với màn biểu diễn độc tấu Guitar của anh Châu, nghệ danh “Châu Flamenco”, một tên tuổi khá quen thuộc với những ai yêu thích Guitar và điệu nhạc Flamenco nổi tiếng thế giới. Những ngón tay điêu luyện lướt trên dây đàn, tạo nên những giai điệu trầm bổng, du dương, lúc réo rắt, lúc nhẹ nhàng …khiến không gian khán phòng như tĩnh lặng rồi vỡ òa theo những tiếng vỗ tay. Âm nhạc tuy không lời nhưng mang một sức mạnh  vô cùng to lớn. Một năm cũ với bao biến động, bao vui buồn, lúc thất bại hay thành công như tái hiện trong mỗi tiếng đàn, rạo rực trong lòng người nghe cả những ước ao trong ngày đầu năm mới.

Cũng với cây đàn Guitar và giọng hát ngọt ngào, nữ ca sĩ trẻ đầy triển vọng Naomi dành tặng khán giả ca khúc song ngữ “Thầm tạ ơn Chúa”. Bài hát thay lời cảm ơn sâu sắc cô dành cho Đấng đã ở cùng, ban ơn, dắt dẫn cô vượt qua bao khó khăn, thăng trầm cuộc sống. Lời hát nhẹ nhàng, tha thiết cùng với hình ảnh cô ca sĩ bé nhỏ bên cây đàn để lại một ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Ông Nguyễn Tuyền Nguyên, một giáo sư Toán ở Hoa Kỳ đến với chương trình với những lời tâm sự về cuộc sống, bản thân thật gần gũi, hài hước. Gần 40 năm xa quê hương, mang trong lòng những cưu mang chia sẻ niềm tin cho những con người chưa biết đến Chúa Cứu Thế Giê-xu. Cuộc đời chứng nhân gặp nhiều trở ngại, có những lúc bối rối, nản lòng, nhưng Chúa vẫn đồng hành và thêm sức cho ông.

Không khí chương trình vừa lắng đọng, bất ngờ rộn ràng lên với vũ khúc Mùa Xuân của nhóm múa Tự Nhiên. Trong tà áo dài truyền thống Việt Nam, trên tay là những cành hoa mai, hoa đào rực rỡ, liên khúc “Xuân đã về”  như mang cả mùa xuân tràn ngập khán phòng. Những động tác uyển chuyển, những gương mặt xinh xắn tươi vui, khán giả như được dạo chơi trong vườn hoa xuân đầy âm thanh và màu sắc.

Xuất hiện duyên dáng trong chiếc đầm dạ hội màu đen và mái tóc xõa dài, ca sĩ Nenita cùng nhóm hát bè dành tặng khán giả hai ca khúc “One moment in time” và “Top of the world”. Chị Nenita tâm sự, chị đã chọn hai ca khúc quen thuộc và đầy ý nghĩa này để dành tặng khán giả trong chương trình với lời chúc năm mới nhiều thành công và may mắn. Mọi nỗi buồn không  làm chúng ta gục ngã khi chúng ta có niềm tin, đặc biệt là tìm được Chân lý cứu rỗi cho đời sống mình.

Mục sư Nguyễn Linh Ân đang hầu việc Chúa tại một hội thánh ở Oklahoma, Hoa Kỳ, sau hành trình dài trước khi trở về Việt Nam đã có thì giờ với Câu chuyện đầu năm qua chủ đề “Chọn lối sống”. Rất súc tích nhưng lôi cuốn, rõ ràng, Mục sư đã tóm lược 4 “lối sống” thông thường của phần lớn con người trong xã hội : Sống vội, sống lùi, sống sợ, sống khôn ngoan, và giới thiệu “sự sống” mới ưu việt trong Chúa Cứu Thế Giê-xu dẫn đến sự sống sung mãn và vĩnh cửu. Câu hỏi đặt ra cho thính giả : “Bạn chọn lối sống nào cho Năm mới này?”

Bác sĩ Lê Văn Báu tiếp tục có lời kêu gọi và hướng dẫn thân hữu tiếp nhận tình yêu và sự cứu rỗi từ Chúa Cứu Thế. 

Chương trình tiếp tục với liên khúc “Quay về bên Chúa – Niềm tin chân lý” của ca sĩ Quang Minh. Sau đó là ca khúc “Và con tim đã vui trở lại” của ca sĩ Thiên Ân với sự phối hợp của MC Quốc Dũng và khán giả trong phần điệp khúc: “Và con tim đã vui trở lại, Tình yêu đến cho tôi ngày mai… Và niềm tin đã dâng về Ngài, trọn tâm hồn nguyện yêu mãi riêng Ngài mà thôi”…

Gây bất ngờ vào hồi kết, Ban tổ chức đã bí mật gắn những chiếc nơ nhỏ xinh dưới hàng ghế khán giả, và cùng khám phá những khán giả may mắn nhất nhận quà tặng của chương trình. Quả thật, chương trình mang đầy sắc thái tươi vui và chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ khiến khán giả cảm thấy thích thú.

Kết thúc chương trình, trong khi các ca sĩ hát những bài hát mừng Năm mới thay lời chào tạm biệt và lời chúc một năm mới an lành, hạnh phúc, thành công …Phóng viên nhóm Cộng Đồng đã tranh thủ phỏng vấn một vài khán giả và nhận được những nhận xét rất khả quan:

–       Anh Lâm Xuân Việt- Giám đốc điều hành CTCP Đông Dương : “ Tôi rất vui và thích chương trình này. Chương trình đem lại niềm vui và ý nghĩa cho đầu năm mới của mọi người”

–       Một thân hữu: “Đêm nay tôi đã nhận được Chúa Giê-xu. Tôi muốn được tiếp tục tham dự những chương trình như thế này”

–       Giáo sư Nguyễn Đình Văn : “Một ngày đầu năm rất vui! Cảm ơn các bạn đã cho tôi có cơ hội tham dự chương trình rất vui, rất trẻ trung này…”

Thay mặt cho nhóm Cộng Đồng TP.HCM, xin gởi lời Chúc mừng Năm Mới đến toàn thể quý con cái Chúa. Nguyện Chúa ở cùng và thêm ơn để quý vị sống kết quả hơn cho Ngài trong Năm Mới 2012 này. Cũng xin quý vị nhớ đến nhóm Cộng Đồng chúng tôi và cầu nguyện nhiều để chúng tôi có thể tổ chức được nhiều chương trình hay và ý nghĩa hơn nữa, quy vinh hiển về cho Chúa!

Một số hình ảnh liên quan:

_DSC4571_1024x681_Resized
Giao lưu trước khi vào chương trình
_DSC4600_1024x681_Resized
Quốc Thiện – Minh Trí với phần giao lưu đầu giờ
_DSC4633_1024x681_Resized
Nghệ sĩ “Châu Flamenco” với phần trình bày độc tấu guitar
_DSC4636_1024x681_Resized

_DSC4618_511x768_Resized
MC Quốc Dũng – Lê Trinh

_DSC4687_511x768_Resized
MS Nguyễn Linh Ân với Câu chuyện đầu năm
_DSC4660_511x768_Resized
Giáo sư Nguyễn Tuyền Nguyên làm chứng về cuộc đời mình
_DSC4668_1024x681_Resized

_DSC4624_511x768
Ca sĩ Linh Ân
_DSC4638_511x768_Resized
Ca sĩ Naomi vói bài hát Thầm tạ ơn Chúa
_DSC4652_1024x681_Resized
Nhóm múa trong phần trình bày “Vũ khúc mùa xuân”
_DSC4671_1024x681_Resized
Ban nhạc
_DSC4674_511x768_Resized
Ca sĩ Nênita với phần trình bày của mình
_DSC4709_511x768_Resized

Trinh Nguyên

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like