Home Dưỡng Linh Một Đời Sống Cam Đảm

Một Đời Sống Cam Đảm

by Ban Biên Tập
30 đọc

        Tôi cũng cầu xin rằng con mắt trong lòng anh chị em sẽ thấu suốt rõ ràng hơn. Thế nào là niềm hy vọng khi Ngài kêu gọi, thế nào là cơ nghiệp giàu có vinh quang của Ngài giữa vòng các thánh và thế nào là quyền năng vĩ đại siêu việt Ngài dành cho anh chị em là những người tin, theo như năng lực mạnh mẽ của Ngài hành động (Ê-phê-sô 1:18-19).

Can đảm bắt đầu lớn lên ở bên trong khi chúng ta nhận biết sự hiện diện của Đức Chúa Trời ở với chúng ta. Nó tiếp tục xây dựng khi chúng ta nhận lấy sức mạnh của Ngài. Nếu không có sức mạnh của Chúa, Sự khó khăn và căng thẳng sẽ khiến chúng ta cạn đi cảm xúc và làm tổn thương chúng ta về thể chất. Sự kiệt quệ như thế để lại chúng ta nhược điểm tâm linh  cho các cuộc tấn công của Satan.

Sau 40 năm lang thang, dân tộc Israel đã ở vào tình trạng như thế. Họ nên tin tưởng nơi hai thám tử là các người tin vào sự hiện diện cùng sức mạnh của Thiên Chúa sẽ giúp họ. Thế nhưng thay vào đó, họ đã để sự yếu đuối ảnh hưởng mình và đứng về phía mười thám tử còn lại, là những kẻ đã tuyên bố các trở ngại tại Canaan là quá to tát (Dân số ký 13:26-32)

Ngược lại, sứ đồ Phao-lô dù phải đối mặt với tòa án La Mã sau khi chịu nỗi khó khăn lớn lao và sự áp chế nhưng vẫn không bị mất tinh thần vì Chúa đứng với ông và thêm sức cho ông. Trong thực tế, Phao-lô đã khám phá rằng sức mạnh của Thiên Chúa trong đời sống mình đạt đến đỉnh cao khi ông ở vào điểm thấp nhất của mình (2 Cô-rinh-tô 12:9-10). Trong thực tế, thời gian bất năng và yếu đuối là cơ hội để nhận được một sự đầy rẫy của quyền năng Thánh linh. (Phi-líp 4:13) Chịu đặt mình cho mục đích của Đức Chúa Trời là yếu tố sau cùng trong việc trở thành can đảm. Thánh Phao-lô đã biết rằng Thiên Chúa có một hoạch định cho mỗi sự kiện trong đời sống mình, kể cả những điều khó khăn nhất. Ông giữ cam kết với công việc Đức Chúa Trời đã giao cho ông.

Nhưng chúng ta có xu hướng nao núng khi đối mặt với các nan đề và tìm kiếm để có một lối thoát. Nếu chúng ta chấp nhận theo cách của của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ tìm thấy sự can đảm dấy lên từ bên trong. Hãy tưởng tượng rằng bạn sẽ nhìn thấy mình như thế nào khi đứng bên cạnh Thiên Chúa, nhận lấy sức mạnh của Ngài, và thực hiện các mong muốn của Ngài. Đó là một hình ảnh của sự can đảm.

Theo Dr Charles Stanley (dch)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like