Home Tin tức Các Hội Thánh Tại Cà Mau Trong “Mùa Gặt” Giáng Sinh

Các Hội Thánh Tại Cà Mau Trong “Mùa Gặt” Giáng Sinh

by Ban Biên Tập
30 đọc


Tại Hội Thánh Thuận Hòa, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 16/ 12. điểm đến đầu tiên là Hội thánh Thuận Hòa, Xã Tân Đức, Huyện Đầm Dơi – nơi mà chưa từng được tổ chức một chương trình như thế.

1

Chưa kịp lại sức sau quãng đường di chuyển khá dài từ khuya hôm trước và một tiếng đồng hồ di chuyển bằng xuồng máy, các bộ phận âm thanh ánh sáng, sân khấu, ẩm thực, công tác xã hội…đều phải bắt tay vào ngay với công việc được giao; riêng Ban tiếp tân chia thành các nhóm nhỏ tản ra tiếp cận các nhà dân ở khu vực gần điểm nhóm để làm quen trước.

12 giờ trưa sân khấu đã hoàn tất và đầu giờ chiều các bạn tiếp tục hoàn tất các công đoạn còn lại.

2

14h – 16h hoàn thành tổng dợt lần cuối và sắp xếp ghế ngồi, khoảng 500 ghế được bố trí trong khuôn viên nhỏ trước nhà thờ

3

18h đã có khá nhiều người dân đến dự, Ban tiếp tân thực sự khá vất vả trong việc sắp xếp chỗ ngồi trước và trong lúc diễn ra chương trình. 

Xã Thuận Hòa nằm khá xa so với quốc lộ, hầu hết người dân đều di chuyển chủ yếu bằng ghe, xuồng…

Một góc nhìn rất dễ thương: 19h, một hàng dài vỏ lãi xếp san sát nhau kín mít cả khu vực neo đậu của hội thánh. Hầu như tát cả thân hữu và tín hữu đều có chung tâm trạng hào hứng, phấn khởi như nhau khi đến dự chương trình Thánh nhạc Giáng sinh- lần đầu tiên được tổ chức tại nơi này.

4

Sau khi Thầy truyền đạo quản nhiệm Nguyễn Văn Dư cầu nguyện khai lễ, chương trình nhạc kịch Giáng sinh rất quen thuộc, vẫn chỉ là những nhân vật, khung cảnh rất quen thuộc như Mari, Giô sép, các mục đồng, ba vua Đông Phương…nhưng với người dân nơi đây thì dường như đó là một ngày” Đại nhạc hội Noel” miền sông nước lam lũ này.

5

6

7

8

MSNC Đỗ Lê Hoàng Bảo Nhân – Trưởng ban đại diện tỉnh Cà Mau chia sẻ ngăn gọn về sứ điệp Giáng sinh, sự bình an đến từ nơi Cha Thiên Thượng.

9

Cảm tạ Chúa, sau tiết mục đơn ca kêu gọi đã có 39 người bước lên bục bằng lòng trở lại làm con cái của Ngài, lần đầu tiên Hội thánh có được số lượng người tin Chúa kể từ năm thành lập 2007 đến nay.

10

11

9h15 chương trình kết thúc và cũng là lúc các bạn phải tranh thủ dọn dẹp và sắp xếp lại mọi thứ, tranh thủ nghỉ ngơi chuẩn bị cho điểm đến tiếp theo.

Tại HTTL U Minh

Ngày 17/12, phải di chuyển bằng xuồng máy ngược ra ngoài quốc lộ, tiếp tục đi thêm 70km đến xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, sau đó lại tiếp tục di chuyển bằng đường sông khoảng gần 1h đồng hồ tới HTTL U Minh.

12

13

Hội thánh có được ngôi nhà thờ khang trang khoảng 1 năm trở lại đây, nhưng gặp khá nhiếu khó khăn trong công tác truyền giảng do khan hiếm nguồn nhân lực.

Tại nơi này, Đoàn truyền giảng của BTN Gò Vấp không tốn thời gian để dựng lại sân khấu nhưng đã vấp phải 2 nan đề lớn: điện khu vực này không ổn định và công tác mời thân hữu rất khó khăn. Chính vì thế, các bạn dành thời gian cho sự cầu nguyện.

14

19h, chương trình bắt đầu với số lượng người tham dự ngoài dự kiến, cảm ơn Chúa một lần nữa vì sự tể trị của Ngài trong mọi sự, vượt quá “mọi điều chúng ta cầu xin và suy tưởng”

Vẫn giống như đã tập dượt và diễn ra trước đó 1 ngày nên chương trình buổi truyền giảng diễn ra khá tốt sau khi Thầy Huỳnh Anh Tấn- Quản nhiệm hội thánh cầu nguyện khai lễ.

15

16

17

Một lần nữa, MSNC Đỗ Lê Hoàng Bảo Nhân chia sẻ lời Chúa về sứ điệp Giáng sinh xen kẽ giữa hai bài đơn ca kêu gọi. Và có tổng cộng 22 thân hữu (kể cả trẻ em) bằng lòng tiếp nhận Chúa ngay giờ phút đó.

18

19

20

Khu vực này có khá đông thiếu nhi và nhu cầu về làm chứng và chăm sóc thiếu nhi-nhi đồng rất lớn.

21

22

23

Xin đừng đặt nặng kết quả của các cuộc truyền giảng có bao nhiêu người tin nhận Chúa. Xin hãy góp lời cầu nguyện cho tất cả những tân tín hữu này trung tín và đứng vững trong thời gian tới. Xin Chúa ban ơn và thêm sức thật nhiều cho những bạn trẻ ra đi rao truyền danh Ngài.

Vẫn còn rất nhiều, nhiều lắm những cánh đồng trong mùa Giáng sinh này…

Lê Cát

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like