Home Quốc Tế Vũ Trụ Ngợi Khen Đức Chúa Trời

Vũ Trụ Ngợi Khen Đức Chúa Trời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nói về đề tài “Hoàn thành công tác truyền giáo: Vì niềm vui của tất cả mọi người, mang Tin mừng đến với những người chưa được vươn tới hoặc chưa được tham gia”, người sáng lập phong trào The Passion (Nhiệt Huyết) đã giúp khán giả thoáng nhìn vào sự vĩ đại của Đức Chúa Trời để nhấn mạnh rằng sự kêu gọi truyền giáo có thể được hiểu rõ nhất trong ánh sáng của Đấng đang kêu gọi.

“Tôi bối rối là tại sao vũ trụ lại rộng lớn thế,” Giglio, mục sư của Hội thánh Passion City tại bang Atlanta, đã nói trong phần khai mạc hội nghị 3 ngày ở Minneapolis. “Hình như vũ trụ là nơi quá rộng nếu chỉ cho bạn và tôi. Nó bị quá cỡ.”

Giglio đã chiếu những bức ảnh các dải thiên hà cách chúng ta hàng triệu năm ánh sáng để cho thấy sự rộng lớn quá sức tưởng tượng của vũ trụ.

Ông nói các nhà thiên văn học vật lộn với câu hỏi về mục đích và chức năng của vũ trụ. Nhưng ông nói thêm rằng vũ trụ “đang làm cái mà nó được tạo nên để làm…. Nó đang ngợi khen Đức Chúa Trời trong một cường độ gây sửng sốt.”

Sau đó Giglio, cũng là người sáng tác bài hát, đã cho phát lại những âm thanh do các nhà khoa học thu được nhờ những kính viễn vọng được lập trình điện từ hiện đại. Có cái nghe như bộ gõ, có cái nghe như đàn organ của nhà thờ. Sau đó là âm thanh cá voi phát ra dưới nước.

Khi Giglio cho chơi tất cả các băng đồng thời, “không chỉnh sửa và hiệu đính”. Tất cả như một bản hòa tấu. Giglio nói: “Đây là bản hòa tấu ngợi khen Đức Chúa Trời từ toàn bộ tạo vật.” Rồi ông dẫn hội chúng hát bài “Đức Chúa Trời chúng ta thật vĩ đại” của Chris Tomlin trên nền nhạc là “bản hòa tấu của vũ trụ”.

Vị mục sư bổ sung thêm rằng tác giả thi thiên cũng nói đến đến mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao ngợi khen Thượng Đế. “Cái đó không chỉ có nghĩa thi ca”, ông nói: “Các ngôi sao cũng hát.”

“Điều khiến tôi không thể hiểu hết là Kinh Thánh cho biết rằng Chúa phán và vũ trụ trở nên tồn tại… Như vậy Chúa đã dựng nên vũ trụ bởi tiếng nói của Ngài. Cũng tiếng nói ấy bây giờ đang hỏi: “Chúng ta sẽ sai ai, ai sẽ đi cho chúng ta?”…

Giglio cũng nói rằng Đức Chúa Trời không nhất thiết cần đến chúng ta. “Ngài là Chúa và không cần gì, không cần ai. Ngài vĩ đại và quyền năng… và diệu kỳ, và Ngài đang đặt câu hỏi (“Ai sẽ đi …?”). Điều đó thật kỳ lạ…Ngài đã không nhờ… Einstein… giúp Ngài tạo nên vũ trụ. Ngài đã làm nên vũ trụ theo cách Ngài muốn.”

Nhưng Ngài đã “lựa chọn mời bạn vào trong kế hoạch kỳ diệu của Ngài… Đức Chúa Trời đang hành động… Ngài sẽ làm điều đó” – Giglio nói “Kiểu như Ngài đang nói: Đây là điều Ta đang làm, và Ta muốn con có phần trong đó.” Ngài đang đến với tất cả những người chưa được nghe Phúc âm trên khắp thế giới.

Vị mục sư kết luận rằng nếu chúng ta ý thức được Chúa là ai thì chúng ta sẽ không còn làm những việc riêng nữa, vì chúng quá “vặt vãnh” khi so với các mục đích toàn cầu của Ngài. “Tối nay, liệu bạn có nói rằng: “Có con đây, xin hãy sai con?” 

Theo Đình Hưng – Loisusong.net (dịch từ Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tiintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like