Home Tin tức Bếp Ăn Tình Thương Tại Hội Nhánh Phú Định (HT Phú Lâm), Q8, TP HCM

Bếp Ăn Tình Thương Tại Hội Nhánh Phú Định (HT Phú Lâm), Q8, TP HCM

by Ban Biên Tập
30 đọc


Chương trình bữa ăn tình thương tổ chức lần đầu vào ngày 20/1/2010. Với mong ước được phục vụ 50 phần ăn, chúng tôi phát 65 phiếu và hồi hộp chờ đợi. Hôm ấy mưa lớn. Trời vần vũ cả ngày. Đường 41 trong giai đoạn hư hỏng nặng, nước đọng thành những hố lớn, nhỏ băm con đường nát vụn. Bùn quết chặt, níu bước chân. 11g, chúng tôi cầu nguyện xin Chúa cho những người nhận phiếu đến dùng bữa. Đồng hồ nhích dần từng chút một. 11g15, chúng tôi nín thở đón vị khách đầu tiên.

Hôm đó, chúng tôi thu được 21 phiếu. 13 vị khách đi ngang tò mò nhìn vào được chúng tôi nhiệt tình mời vào ăn. Rồi phần ăn tăng dần lên. Kết thúc năm 2010 trung bình mỗi bữa ăn chúng tôi phục vụ 101 suất. Năm 2011 trung bình là 172 suất ăn/ lần chi phí trung bình mỗi lần cho bếp ăn tình thương là 2.000.000 VND.

1

Quanh cảnh phía bên ngoài Hội nhánh Phú Định (Thuộc chi hội Phú Lâm – TP HCM)

2

Phía bên trong Nhà nhóm

Dù không còn quá hồi hộp như lần đầu tiên nhưng lần nào chúng tôi cũng cầu nguyện xin Chúa cho những người nhận phiếu đến dùng bữa. Nếu chưa nhận được phiếu, bạn cũng cứ đến nhé: Hội nhánh Phú Định số 175 đường 41 Phường 16 Quận 8. Chúng tôi không phát cơm từ thiện. Chúng tôi mời bạn một bữa cơm tình thương có đủ cơm, canh, món xào, món mặn, trà đá, cơm thêm không thiếu, còn nụ cười thì luôn ở trên môi.

Chúng tôi có đội ngũ phục vụ chưa được chuyên nghiệp nhưng đầy ắp tình yêu thương. Người lớn nhất là Bác Đa, bác Đốc năm nay 81 tuổi, nhỏ nhất là bé Phúc: 3 tuổi. Có khi bé lăng xăng quấn chân bạn nhưng bé nhiệt tình lắm, chuyện gì cũng muốn làm và chắc chắn bé sẽ chạy như bay để đáp ứng yêu cầu của bạn. Bạn có thể thử khi ghé qua xem tôi nói có đúng không.

Có khi hôm bạn đến dùng bữa, thức ăn không hợp khẩu vị của bạn nhưng chắc chắn bạn cảm nhận sự tôn trọng và tình yêu thương chúng tôi dành cho bạn. Tình cảm ấy tràn ngập khi chúng tô vo từng vốc gạo, nhặt từng nhánh rau, cẩn thận nêm nếm món canh, món kho, tỉ mỉ lau từng chiếc chén, đôi đũa…

Riêng tôi, tôi mong có dịp nào đó gặp chị bán tạp hóa để nói với chị rằng: chị ơi, Hội nhánh Phú Định không phát cơm từ thiện, tụi em gọi bằng tên trìu mến lắm: Bữa ăn tình thương.

3

Những con cái Chúa phục vụ cách chu đáo, tận tình

4

Anh ca trưởng Bảo Quốc đang tươi cười phục vụ bới cơm cho bếp ăn

Thanh Danh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like