Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 25 – Sự Trừng Phạt Những Người Phạm Tội Tà Dâm

Ngày 25 – Sự Trừng Phạt Những Người Phạm Tội Tà Dâm

by Ban Biên Tập
30 đọc


Ê-xê-chi-ên 16:35-52

35 Vậy nên hỡi kỹ nữ, hãy nghe lời của Đức Giê-hô-va.’ 36 Chúa Giê-hô-va phán: ‘Vì ngươi đã đổ ra sự ô uế, phơi sự trần truồng khi bán dâm cho các tình nhân ngươi; vì mọi thần tượng ghê tởm của ngươi, và vì máu của con cái ngươi đã hiến tế cho chúng, 37 cho nên, nầy, Ta sẽ tập hợp tất cả tình nhân ngươi lại, tức những kẻ ngươi ưa thích, mọi kẻ ngươi yêu cũng như mọi kẻ ngươi ghét. Ta sẽ tập hợp chúng lại từ khắp nơi để chống lại ngươi, và Ta sẽ phơi sự trần truồng của ngươi cho chúng thấy hết. 38 Ta sẽ trừng phạt ngươi như trừng phạt đàn bà phản bội chồng và làm đổ máu. Ta sẽ lấy máu của sự giận dữ và ghen tuông mà đổ trên ngươi. 39 Ta cũng sẽ phó ngươi vào tay chúng; chúng sẽ phá tan bàn thờ và đạp đổ các nơi cao của ngươi; lột quần áo, đồ trang sức ngươi để ngươi trần truồng, lõa lồ. 40 Chúng sẽ khiến một đám đông nổi lên chống lại ngươi, ném đá và đâm ngươi bằng gươm. 41 Chúng sẽ đốt nhà của ngươi, trừng phạt ngươi trước mắt nhiều phụ nữ. Ta sẽ làm cho ngươi hết dâm loạn và ngươi cũng không còn đưa tiền cho khách nữa. 42 Lúc ấy, cơn giận Ta sẽ dứt, sự ghen tuông Ta sẽ lìa khỏi ngươi và Ta nguôi cơn giận, không giận ngươi nữa. 43 Vì ngươi không nhớ lúc mình còn trẻ, nhưng lại nóng giận chống lại Ta trong mọi việc, cho nên, phải, Ta cũng sẽ làm cho đường lối ngươi đổ lại trên đầu ngươi,’ Chúa Giê-hô-va phán vậy.

Chẳng phải ngươi đã thêm tội tà dâm vào mọi điều kinh tởm của ngươi đó sao? 44 Người hay dùng tục ngữ sẽ lấy câu tục ngữ nầy mà nói về ngươi: ‘Mẹ thế nào, con gái thế ấy!’ 45 Ngươi là con gái của mẹ ngươi, mẹ ngươi đã chán bỏ chồng con; ngươi cũng giống như các chị ngươi, là những người đã chán bỏ chồng con. Mẹ ngươi là người Hê-tít và cha ngươi là người A-mô-rít. 46 Chị ngươi là Sa-ma-ri cùng các con gái nó ở bên trái ngươi; em ngươi là Sô-đôm cùng các con gái nó ở bên phải ngươi. 47 Còn ngươi không những bước theo đường lối chúng mà còn phạm những điều ghê tởm như chúng. Ngươi cho điều đó là nhỏ mọn sao? Ngươi đã tự làm cho mình bại hoại hơn trong mọi đường lối ngươi. 48 Chúa Giê-hô-va phán: ‘Thật như Ta hằng sống, Sô-đôm, em ngươi, chính nó và con gái nó cũng chưa từng làm như ngươi và con gái ngươi đã làm. 49 Đây là sự gian ác của em gái ngươi là Sô-đôm: Nó và các con gái nó kiêu ngạo, thức ăn thừa mứa, và lười biếng, nhưng lại không giúp đỡ kẻ nghèo nàn và thiếu thốn. 50 Chúng trở nên tự cao, làm những việc ghê tởm trước mặt Ta nên Ta đã tiêu diệt chúng khi Ta thấy mọi điều đó. 51 Sa-ma-ri chưa phạm đến phân nửa tội mà ngươi đã phạm. Ngươi đã làm nhiều điều kinh tởm hơn nó, và so với những điều ghê tởm của ngươi thì các chị ngươi còn công chính hơn. 52 Ngươi phán xét các chị em ngươi thì chỉ chuốc lấy sự xấu hổ cho mình thôi. Vì tội lỗi ngươi còn ghê tởm hơn chúng nên chúng công chính hơn ngươi. Vậy hãy chịu sỉ nhục, xấu hổ vì ngươi đã làm cho chị em ngươi được kể là công chính!

SUY GẪM:

C. 37-39 Ngài trở thành kẻ thù đối với những người phụ nữ lẽ ra phải chuyên chăm lo việc gia đình mà bây giờ lại đi phạm tội tà dâm và bày tỏ cơn thịnh nộ của mình. Giê-ru-sa-lem đã bỏ Đức Chúa Trời, người chồng của mình và bắt đầu tán tỉnh các quốc gia xung quanh. Giê-ru-sa-lem cũng nương dựa và phục vụ các thần của họ. Nhưng sự đoán xét của Chúa sẽ không giáng trên những người khác mà chỉ cảnh báo rằng sự đoán xét sẽ đến qua các tình nhân trước đây của họ (con người, quốc gia) (c.37). Chúng sẽ phơi bày sự trần truồng của những người nữ và làm nhục họ ở khắp mọi nơi. Điều này cho chúng ta thấy trong suốt thời trị vì của vua Nê-bu-cát-nết-sa, không chỉ Ba-by-lôn mà cả những nước xung quanh khác sẽ cưỡng đoạt và cướp bóc Y-sơ-ra-ên. Đức Chúa Trời nổi giận với những kẻ đã lập giao ước với Ngài mà lại đem tình yêu cho người khác nữa. Là người vợ vinh quang, chúng ta phải giữ sự trinh trắng cho Đức Chúa Trời, Đấng là chồng của chúng ta.

C. 46-52 Giê-ru-sa-lem còn đồi bại hơn cả Sa-ma-ri và Sô-đôm là khước từ ân điển của Đức Chúa Trời. Họ đã kinh nghiệm sự đoán xét của Chúa nhưng vẫn tiếp tục sa ngã, nếu so sánh với tội lỗi của Giu-đa thì Giu-đa còn công bình hơn. Có nhiều người quanh chúng ta công bố là Cơ đốc nhân nhưng lại làm những việc khủng khiếp hơn cả người ngoại. Nếu chúng ta không tỉnh thức trong thế gian này thì dễ lắm sẽ bị đồng hóa với họ và trở nên bại hoại. Còn sống bao lâu thì chúng ta càng phải nương cậy nơi sự giúp đỡ của Chúa bấy lâu để sống một đời sống biệt riêng khỏi thế gian này.

Cầu nguyện  Chúa ôi, nguyện con yêu Ngài, Đấng là chồng của con.

Bình Luận:

You may also like