Home Tin tức Kỳ Trại Phước Hạnh Của Công Nhân Việt Nam Tại Malaysia

Kỳ Trại Phước Hạnh Của Công Nhân Việt Nam Tại Malaysia

by Ban Biên Tập
30 đọc

1
Từ sáng sớm, các xe bus từ các nơi đã đưa anh em đến địa điểm dự Trại.

 2

Các bạn sinh viên đã khởi động chương trình với các trò chơi ngoài trời vang tiếng hò reo. Sau đó, các bạn tạp trung vào nhà thờ.

3

Từ 10- 12 giờ, anh em dâng lời Ngợi Khen Chúa qua các bài hợp ca, đơn ca, bài múa và các bài ngợi khen tập thể. 

4

Mục sư Lê Văn Đức đã điểm qua hoạt động của Gia Đình Việt Nam (GĐVN) trong 7 năm qua được sự dẫn dắt và ban phước của Chúa. Mục sư Tiến Sĩ Bruce Swanson chia sẻ Phúc Âm với đề tài “Chúa Thành Tín” để công nhân thêm lòng tin cậy Chúa (Trong hình, MS Bruce chia sẻ, anh Vũ Thanh Hải thông dịch).

5Sau lời kêu gọi của Mục sư Đức, cảm tạ Chúa có 110 người bước lên tiếp nhận tình yêu của Chúa  và mời Chúa làm chủ cuộc đời mình, Halelugia.

6Trại Hè năm nay rất đặc biệt  khi có thành viên của nhiều Hội Thánh người Hoa địa phương quan tâm và tình nguyện đến nấu ăn và phục vụ cho công nhân Việt nam trong suốt ngày Trại.  

 7

Trong dịp này cũng có 4 bác sĩ Cơ Đốc đến khám bệnh và phát thuốc cho anh em công nhân. Ngoài ra các Hội Thánh cũng mang quần áo, gấu bông, túi xách để làm quà cho công nhân Việt Nam.

Buổi chiều Trại hè được chia ra làm 6 nhóm nhỏ  để học tập theo Chủ đề:

            + Nhóm 1: Lẽ Thật cho tân tín hữu (do Mẹ Lang tức bà MS Đức phụ trách)

            + Nhóm 2: Cách học Kinh Thánh (do Pastor Philip Tu phụ trách)

            + Nhóm 3: Sự Sống trong sạch (do Cô Đinh Thiên Kim phụ trách)

            + Nhóm 4: Tân Cứu Ước tóm lược (do anh Nguyễn Văn Dụ phụ trách).

            + Nhóm 5: Ân Tứ thuộc linh ( do MS Lê Chí Hoàng phụ trách)

            + NHóm 6: Mục vụ truyền giáo cho công nhân Việt Nam (dành cho các thành viên Hội Thánh người Hoa, do MS Đức và cô Huyền Thy trình bày).

8-1

8-2

Thánh lễ báp tem được MSTS Bruce và MS Đức cử hành cho 61 anh em  công nhân Việt Nam.

9 

Mục sư Lê Chí Hoàng  ban sứ điệp “Tân Hiến Phục Vụ”, cám ơn Chúa  có 62 anh chị em đáp ứng lời kêu gọi bước lên dâng mình hầu việc Chúa.

10

Trước khi lên xe để trở về nơi ở, anh chị em công nhân lại được tự do lựa chọn quần áo, giày dép, túi xáxh, gấu bông… và phần ăn tối do các Hội Thánh địa phương gửi tặng.

Hầu hết các thành viên của Hội Thánh Malaysia tham dự đều nói “Praise  the Lord” (Ngợi khen Chúa). Mục sư Lê Chí Hoàng từ Tucson, Arizona nói: “Chúa làm một việc vượt sức lực và sự hiểu biết của chúng ta. Malaysia là Biển Đỏ đang được rẽ ra để đưa người Việt Nam đến với Chúa.” MSTS Bruce Swanson viết trên facebook của mình “I left my heart in Johor Bahru.”

Một công nhân đến tham dự Trại tâm sự “Con đến với GĐVN chỉ là tò mò, ham vui, nhưng khi đến đây con tìm được niềm vui thật sự, nghe được các câu giải đáp thắc mắc, tìm được ý nghĩa cuộc đời và quan trọng hơn hết là con tìm gặp Chúa yêu thương con, con có được mái âm gia đình với các anh chị em trong GĐVN tại đất Malaysia đầy thử thách.”

Cô Kim thành viên Đoàn Truyền Giáo “Con không biết dùng từ ngữ gì để diễn tả những gì con kinh nghiệm, trãi qua tại Malaysia. 10 ngày qua thật là đáng nhớ và cảm động. Con tạ ơn Chúa đã ban cho con một hành trình tuyệt vời mà sẽ để lại dấu ấn trong trái tim và cuộc sống của con mãi mãi. Tại Johor Baru, Chúa đã cho tôi vinh dự, một đặc ân để chứng kiến hình ảnh một gia đình Việ Nam khiêm nhường hầu việc Chúa cho các anh em công nhân Việt Nam trong tình yêu của Đấng Christ. Con được nhìn thấy ân điển Chúa dành cho các công nhân này,  tinh thần vâng lời, phục vụ trung tín đối với Đại Mạng Lệnh, và những người trẻ tìm thấy hy vọng và mục địch của cuộc sống ngay giữa cảnh nghèo đói và xa xứ.”

 GĐVN
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like