Home Tin tức Lễ Cảm Tạ 40 Năm Thành Lập HT Bình Thới – TP HCM

Lễ Cảm Tạ 40 Năm Thành Lập HT Bình Thới – TP HCM

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tham dự chương trìn còn có Mục Sư Trí Sự Lê Đình Ân – Cựu chủ tọa năm 1975-1990, đại dện các Hội Thánh Lân Cận: Lữ gia, Lạc Long Quân, Phú Thọ Hòa, Tân Thới Hòa, các con cái Chúa thời kỳ đầu dù không có điều kiện sinh hoạt cùng Hội Thánh, các cựu trưởng ban Thanh Niên . . .

Sau phần hát dẫn của ban hát thờ phượng Nhã Ca, Mục sư Quản Nhiệm Ngô Tấn Lợi có lời chào mừng và sơ lược qua về Hội Thánh Bình Thới . . .Cảm tạ Chúa đã đoái xem Hội Thánh Chúa trong suốt 40 năm qua. Hôm nay, ngồi ôn lại tiểu sử của Hội Thánh BÌNH THỚI, một trong số những Hội Thánh nhỏ  và nghèo trong thành phố. . . .

Hội Thánh BÌNH THỚI được thành lập vào năm 1971 bởi Mục sư NGUYỄN VĂN LONG, thân sinh của Mục sư Nguyễn Lâm Hương.

Năm 1969 gia đình Mục sư từ Rạch giá lên Saigon. Đường Bình Thới dù là con đường đã có từ lâu nhưng ít được biết đến. Có người hỏi tôi “Mục sư đang hầu việc Chúa ở đâu?”, Tôi trả lời:  “Hội Thánh Bình Thới.”

Bình Thới có vẻ xa lạ quá! 

Đúng vậy, vì đây là Hội Thánh nhỏ trong thành phố, ít  biết đến, dù  không xa mấy với Hội Thánh Lữ Gia.

Năm 1973, do tình hình sức khỏe Mục sư Nguyễn văn Long xin nghỉ hưu, truyền đạo Đinh Thiên Tứ đến và  trong 2  năm trước khi về Tuy Lý Vương , thầy lập 2 điểm nhóm nay là Hội Thánh Phú Thọ Hòa và Hội Thánh Tân Thới Hòa.

Từ đó đến nay, Hội Thánh BÌNH THỚI vẫn là Hội Thánh BÌNH THỚI.

Chỉ một phần phát triển về cở vật chất , nhờ con cái Chúa người Hàn Quốc giúp đở trong việc xây cất nhà Chúa năm 2000.

Về sự sinh hoạt thờ phượng Chúa, từ đó đến nay, mỗi sáng Chủ Nhật có khoảng 80 người.

Bốn Quản nhiệm luân phiên hầu việc Chúa tại đây:

      –   Mục sư  Nguyễn văn Long ( 1971- 1973)

      –   Truyền đạo  Đinh Thiên Tứ ( 1973 – 1975)

      –   Mục sư  Lê Đình Ân  ( 1975 – 1990 )

      –   Mục sư  Ngô Tấn Lợi ( 1990 –  nay)

Dù là Hội Thánh  kém phát triển về vật chất, nhưng, CẢM TẠ CHÚA , tôi thường nghe một vài con cái Chúa mỗi  lần  ghé thăm Hội Thánh nói: Hội Thánh BÌNH THỚI , dù không lớn nhưng rất ấm cúng.

(Nguyên văn bài chào mừng của MSQN Ngô Tấn Lợi)


Sau bài cầu nguyện của MS. Lê Đình Ân (cựu chủ tọa năm 1975 -1990) là bài hát múa “Mắt Chúa Vẫn Đoái Xem” rất cảm động gồm các thế hệ thanh tráng niên, thiếu niên và thiếu nhi trình bày với dòng chữ 40 NĂM – MẮT – CHÚA – ĐOÁI – XEM do bàn tay nhỏ nhắn của các em thiếu nhi trong đó có cháu đời thứ 4 của 1 chấp sự trong hội thánh từ những ngày đầu thành lập.

Tiếp theo là các ban hát Phụ Nữ, Trung Tráng, Thanh Tráng, Thanh Niên, Thiếu Niên, Thiếu Nhi trong Hội Thánh dâng lời tôn vinh Chúa thật khích lệ.

1_HTTL_Bnh_Thi_Q.11

Nhà thờ Tin Lành Bình Thới, Q11

2_Ban_ht_dn_th_phng_Nh_Ca_ht_u_chng_trnh

Ban Hát Nhã Ca hát dẫn thờ phượng đầu giờ

3_MSQN_Cho_mng_1

MSQN Ngô Tấn Lợi chào mừng

4_MSTS_L_nh_n_Cu_Nguyn_khai_l

MSTS Lê Đìn Ân cầu nguyện khai lễ

5a_Ht_Ma_40_Nm_Mt_Cha_oi_Xem

5_Ngi_Thnh_ha__tr_nn_nh_Cha

Tiết mục múa

12_Quang_Cnh_bui_l_1

Quang cảnh buổi lễ


8_Ban_Thanh_Nin_TVC

9_Ban_Thanh_Trung_Trng

10a_Tn_Vinh_Ba_Ngi_CT

10_Ban_Ph_N

6_Ban_Thiu_Nhi

Các Ban hát trong Hội Thánh tôn vinh Chúa trong chương trình

Trong buổi lể cũng dành thời gian để con cái Chúa nhớ lại công khó của những đầy tớ, con dân Chúa những người đi trước đã vì danh Chúa phục vụ âm thầm – Hội Thánh thật xúc động khi nghe lời làm chứng của Chấp sự Hội Thánh Bến Dược là Cô Mari – con gái của cố MS. Nguyễn Văn Long – Đầy tớ Chúa dù tuổi cao được Thánh Linh cảm động dốc lòng hiệp cùng với các con cái Chúa thành lập Hội Thánh tại Bình Thới Q.11 vào tháng 3 năm 1971, là Hội Thánh sau cùng được thành lập trong chức vụ của cố MS. Nguyễn Văn Long.

C_Mari_lm_chng_v_thi_gian_phc_v_Cha_ca_c_MS._Nguyn_Vn_Long_-_ngi_thnh_lp_Hi_Thnh

Cô Mari là chứng

Những khó khăn trong thời kỳ đầu cũng được cựu Chủ tọa hội thánh – Mục Sư Trí Sự Lê Đình Ân nhắc lại khiến những người nghe bồi hồi, xúc động và cảm tạ Chúa đã cho Hội Thánh được như ngày hôm nay.

Bài thơ 40 năm nhìn lại do giọng đọc quen thuộc của anh Kiều Thanh Sơn tiếp theo phần lược sử Hội Thánh Bình Thới của Thư Ký Hội Thánh – Dù chỉ là vần thơ ngắn ngủi nhưng nó làm cho Hội Thánh thêm một lần nữa nước mắt rơi, đồng cảm cùng người biên soạn chương trình đêm trước cũng đã khóc ròng . . . Vì ơn phước Chúa cho lớn quá! Vì nhìn lại trách nhiệm của mình còn kém thiếu so với công khó gầy dựng nhà Chúa trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn của các bậc tiền bối đi trước. . .

Bài giảng của MS PHT2 Ngô Văn Bửu làm thức tỉnh con dân Chúa trong việc trung tín dâng 1/10 cho công việc nhà Chúa để mở mang Hội Thánh. . . “Hãy dâng sự cảm tạ làm của lễ cho Đức Chúa Trời, và trả sự hứa nguyện ngươi cho Đấng Chí Cao” – Thi thiên 50:14.

11_MS_Ng_Vn_Bu_-_PHT2_TLH_ban_pht_li_Cha

MS Ngô Văn Bửu chia sẻ lời Chúa

Trong hoàn cảnh hiện tại Hội Thánh nhỏ không đủ chổ để xe ngoài thềm và chổ đứng cho ban hát, một cựu trưởng ban Thanh niên khi về dự qua bài giảng đã đưa vào chương trình cầu nguyện mỗi sáng của mình về mở mang cơ sở nhà Chúa trong thời gian tới.

Tiếp theo là phần tặng quà để tỏ lòng tri ân sâu sắc những tôi tớ, con dân Chúa đã có công khó trong các thời kỳ, MSQN Ngô Tấn Lợi đã đích thân mời, xướng tên và nhắc lại công khó từng người trong sự vui mừng và biết ơn của toàn thể con dân Chúa tại Bình Thới – “Dù chúng tôi quên, nhưng Chúa không quên công khó của anh em trong Chúa đâu”!

13_Cc_QN_HTTL_Bnh_Thit_tri_sang_MS._Ng_Tn_Li_-_MS._L_nh_n_-_C_Mari_con_gi_MS._Nguyn_Vn_Long

Tri ân MSQN các thời kỳ (từ phải sang: Cô Mari – con gái MS Nguyễn Văn Long, MSTS Lê Đình Ân, MS Ngô Tấn Lợi)

14_BanTS_Nm_2009-11-T_Ph_T_v_MSQN

Ban chấp sự HT 2009-2011

15_Cc_TB_Thanh_Nin_qua_cc_thi_k_chp_chung_MS.PHT2_TLH_v_MSQN

Trưởng Ban thanh niên các thời kỳ

16_i_biu_v_con_ci_Cha_chp_nh_lu_nim

Chụp hìn lưu nệm

Phần điện văn chúc Mừng của các con cái Chúa ở xa cũng được đọc lên trong sự khích lệ nhắc tên những anh em trong thời kỳ khó khăn 1 số nay đã về với Chúa . . “dù ở xa, không được hóm cùng Hội Thánh nhưng chúng tôi vẫn nhớ và Cầu thay cho Hội Thánh từ Tôi tớ Chúa đến toàn thể con dân Chúa”. . . Cụ Đỗ Khắc Thiêm – người đã cho Hội Thánh mượn lầu 1 làm điểm nhóm tạm trong thời gian xây cất năm 2000 –  năm nay 97 tuổi ở Hội Thánh Perth – Úc Châu dù tuổi cao vẫn gửi video clip và bánh sinh nhật chúc mừng Hội Thánh Bình Thới được 40 tuổi.

Hội Thánh cùng ở lại dự tiệc thông công trong sự vui mừng.

Hội Thánh Bình Thới đã 40 năm kể như dân Y-sơ-ra-ên từ đồng vắng đang bước từng bước chân chinh phục vào miền đất hứa – Xin quý tôi con Chúa xa gần cầu thay cho Hội Thánh Bình Thới được mở mang và phát triển trong ơn Chúa.

BTS HT Bình Thới

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like