Home Tin tức Hội Thảo: Nguyên Tắc Và Chiến Lược Truyền Thông Cơ Đốc

Hội Thảo: Nguyên Tắc Và Chiến Lược Truyền Thông Cơ Đốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhận thấy nhu cầu để phát triển mục vụ truyền thông Cơ Đốc tại Việt Nam, trong những năm qua đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức đã định hướng cho mục vụ này. Và để trang bị cho những anh chị hiện là nhân sự trong mục vụ truyền thông cũng như những cá nhân quan tâm đến mục vụ này, ONEWAYMEDIA  đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Nguyên Tắc Và Chiến Lược Truyền Thông Cơ Đốc” vào lúc 13h ngày 15/11/2011 tại Tp.HCM.
Cảm tạ Chúa vì Ngài đã mở đường cho những tấm lòng cưu mang truyền bá Phúc Âm của Chúa qua truyền thông. Hội thảo lần này gồm có gần 70 nhân sự của các tổ chức truyền thông Cơ Đốc tại Tp.HCM góp mặt. Những con người góp mặt trong hội thảo lần này đều là những anh chị em có khát khao được hầu việc Chúa qua phương tiện truyền thông. Một mục vụ mà ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội đương đại. Các phương tiện truyền thông như: internet, radio, phim ảnh, báo chí… đang ngày càng trở thành những điều không thể thiếu trong đời sống. Các phương tiện truyền thông này đáp ứng những nhu cầu về giải trí, tìm kiếm của con người.

297153_10150357518044249_678054248_8154927_1082948629_n_500x236
Các phương tiện truyền thông ngày càng có những ảnh hưởng rất lớn đối với xã hội

Theo Tổng cục Thống kê, tổng số người sử dụng Internet tại Việt Nam tính đến cuối tháng 11-2010 là 27,3 triệu người, chiếm khoảng 31,7% dân số Việt Nam. Với số lượng trên, chúng ta có thể nhận thấy một phương tiện rất thuận tiện cho việc truyền bá Phúc Âm cho người dân Việt Nam đang rộng mở đó là phương tiện truyền thông. 

Với mục đích hướng dẫn kỹ năng cho những con cái Chúa hiện đang và sẽ dấn thân chinh phục “ngọn núi” truyền thông cho Chúa, Giáo sư – Tiến sĩ Viggo Soggard – Giáo sư bộ môn Truyền thông tại trường ĐH danh tiếng Fuller, cựu Cố vấn Thánh Kinh Hội và Tầm Nhìn Thế Giới đồng thời ông cũng là người sáng lập tổ chức Voice Peace, Thái Lan… Giáo sư Viggo Soggard đã có những tâm tình, trao đổi với mọi người trong thì giờ hội thảo. Ông nhấn mạnh “Truyền thông Cơ Đốc phải rao truyền về Phúc Âm của Chúa Giê-xu, là tin tức tốt lành và xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Phúc Âm đối với người dân Việt Nam”. Với những kinh nghiệm hàng chục năm phục vụ Chúa trong lĩnh vực này, ông đã đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ giữa Truyền Thông và Hội Thánh: “Truyền thông phải luôn gắn bó và đồng hành cùng Hội Thánh, truyền thông sẽ “cày xới” tấm lòng người dân qua video, radio, báo chí, âm nhạc…”

_DSC0365_500x333
Anh Linh Năng chào mừng quý tôi con Chúa đã đến trong buổi hội thảo
_DSC0371_500x333
Khoảng 70 người đã tham dự trong hội thảo truyền thông Cơ Đốc lần này
_DSC0402_500x333

_DSC0407_500x333

GSTS Viggo Soggard đã có những chia sẻ kinh nghiệm và hướng đi về Truyền Thông Cơ Đốc

Cảm ơn Chúa vì qua thời gian hơn 5 tiếng đồng hồ, tuy thời gian quá ngắn để đi sâu về vấn đề truyền thông Cơ Đốc hiện nay, nhưng đây là cơ hội mà Chúa đã đem những anh chị em cùng khải tượng đến gần nhau hơn. Nguyện xin thánh ý của Chúa được nên trên mỗi đời sống, xin Chúa ban phước và vùa giúp Cơ Đốc Nhân Việt Nam sử dụng các phương tiện truyền thông nhằm phục vụ cho công tác rao truyền Phúc Âm của Chúa Giê-xu một cách kết quả.

Phạm Cường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like