Home Dưỡng Linh Tin Cậy Và Vâng Phục Sự Hướng Dẫn Của Chúa Trong Doanh Nghiệp.

Tin Cậy Và Vâng Phục Sự Hướng Dẫn Của Chúa Trong Doanh Nghiệp.

by Ban Biên Tập
30 đọc

       Suốt một thời gian dài, tôi luôn mang cảm giác là tôi nên bắt đầu công việc tư vấn của mình. Chuyện này chỉ xảy ra sau 5 năm phục vụ trong công tác chuyên môn tại công ty Komev. Rất lâu tôi đã nghĩ rằng một “thành viên ICCC thực thụ” phải có công việc làm ăn kinh doanh riêng của mình. Xưa nay là thế và vẫn thường xảy ra như vậy.
       Trong khi lấn cấn trong những quyết định (nên hay không nên bắt đầu công việc làm ăn riêng), thì trưởng ban quản trị hỏi tôi rằng liệu tôi có đồng  ý trở thành giám đốc điều hành cho khu vực phía nam của công ty với mọi quyền hạn trách nhiệm, từ nhân sự, tài chánh đến tiếp thị không? Là một người Cơ Đốc, tôi đã trả lời bằng cách đề cập đến cảm giác và lời kêu gọi trong thâm tâm của tôi, tôi cho rằng tôi phải có công việc làm ăn riêng hầu cho tôi có thể phục vụ cho lời kêu gọi của mình đối với tổ chức ICCC (International Christian Chamber Of Commerce, Phòng Thương Mai Cơ Đốc Quốc Tế) và nhiều điều khác nữa. Nghe tôi nói, ông ấy bị sốc bởi niềm tin của tôi và tự hỏi anh chàng trẻ 29 tuổi  như tôi đây lại có thể có quan điểm như thế. Tôi nói rằng tôi sẽ suy nghĩ thêm và trở lại gặp ông. Một lý do khác của việc mở công ty riêng là khiến cho tôi có thể cùng làm việc với người anh cũng là người bạn tuyệt vời trong tổ chức ICCC là Dag Wilund, anh đang làm một nhà tư vấn có công ty riêng.

    Cũng trong tuần lễ đó, khi tôi tham dự một buổi cầu nguyện, tôi đã nhận được lời tiên tri với sự thôi thúc hãy nghĩ lại trong quyết định cá nhân hết sức quan trọng ấy. Điều nầy cho tôi thấy rằng quyết định đó có tầm quan trọng đối với Chúa lẫn gia đình tôi.

      Tuần lễ tiếp theo, vợ tôi và tôi đã dành nhiều thời gian cầu nguyện để tìm biết ý Chúa. Cùng lúc đó, vợ tôi lại bị sẩy thai, mọi thứ dường như hỏng hết. Quyết định ban đầu của tôi là giờ đây hãy thử Chúa và khám phá ra ý định thật sự của Ngài trong chuyện nầy. Tôi xin Chúa phán với tôi một lời hầu cho tôi có thể nương vào đó trong những ngày tới. Tôi thưa với Ngài rằng: “Chúa biết lòng con và Chúa biết con muốn làm những gì” Thái độ của tôi như vậy là vì tôi phải đi đến một sự chọn lựa hoặc là điều nầy, hoặc là điều kia, mà không phải cả hai.

      Sáng hôm sau khi đang đọc Kinh Thánh trong Truyền Đạo, thì thật kinh ngạc, Chúa đã ban cho tôi một phân đoạn hết sức lạ lùng trong Truyền Đạo 7:18-19. Ở đó, lời Chúa chép rằng:“Ngươi giữ được điều nầy, ấy là tốt; mà lại cũng đừng nới tay khỏi điều kia; vì ai kính sợ Đức Chúa Trời ắt tránh khỏi mọi điều đó. Sự khôn ngoan khiến cho người khôn có sức mạnh hơn là mười kẻ cai trị trong thành.”

         Ồ, bạn nghĩ thế nào về điều nầy? Phản ứng và cách hiểu tức thời của tôi lúc bấy giờ là Chúa sẽ kết hợp tất cả những khát vọng khác nhau trong lòng tôi thành một hỗn hợp thật tuyệt vời. Điều nầy có nghĩa là công việc trong vai trò giám đốc điều hành phù hợp với sự kêu gọi chuyên môn mà cá nhân của tôi với ơn tứ lãnh đạo người khác, nhưng cùng lúc đó tôi có khả năng thực hiện các hoạt động của ICCC một cách phù hợp với sự kêu gọi thuộc linh của tôi. Vì vậy tuần tiếp sau đó, tôi đã nói với người điều hành trưởng của công ty rằng: “Vâng, nếu như anh cho phép tôi tự do làm tất cả những gì tôi cưu mang trong lòng đối với ICCC.” Câu trả lời tôi nhận được là: “VÂNG, cứ tự nhiên làm việc đó và có định hướng cho kinh doanh – không có vấn đề gì cả!”

       Tình trạng của tôi vẫn vậy, dầu có nhiều thay đổi trong vai trò và chức năng của tôi trong công ty. Tôi đã trở thành giám đốc phát triển kinh doanh và bây giờ là giám đốc tiếp thị kiêm chuyên trách về các hoạt động quốc tế, là điều cho tôi nhiều cơ hội tuyệt vời để đi đây đi đó mà tôi cảm nhận nó là một phần thiết yếu trong sự kêu gọi dành cho tôi! Những chuyến đi như thế đã cho tôi nhiều cuộc tiếp xúc đầy ơn và những dự án rất có ích và nó sẽ còn như vậy mãi! Tôi cũng hiểu rằng được kêu gọi bước vào kinh doanh không phải giống như trở nên bé nhỏ, nhưng có thể sẽ là “doanh nghiệp nền móng” nho nhỏ, bạn có thể được thuê vào làm trong một công ty lớn hoặc nhỏ. Ngày nay Komrev đã hoàn toàn sáp nhập vào người chủ mới của chúng tôi là tập đoàn Pricewaterhouse Coopers và tôi trông đợi một tương lai đầy phước hạnh với Chúa và cả với công ty.

     Khi bạn làm việc tại các cuộc thương lượng trong kinh doanh, bạn có thể trải qua sự cám dổ rất lớn để lôi kéo khách hàng của mình, hay nhận những khoản tiền lớn vào cho công ty thông qua việc chấp nhận làm theo mọi yêu cầu của khách hàng. Điều này thường do họ không can đảm và dạn dĩ đủ để chính họ nhúng tay vào những công việc “không thỏa đáng” nào  đó. Không màng đến chuyện bạn nghĩ điều này đúng hay sai, tốt hay xấu, họ thuê bạn để thực hiện mục đích của riêng họ.

     Một lần, tôi có cuộc họp với một khách hàng rất quan trọng cho công việc cố vấn của chúng tôi liên quan đến sự phát triển tổ chức và quản lý. Chúng tôi ngồi quanh một cái bàn dễ thương có đủ thức ăn ngon. Các điều kiện đều rất thỏa đáng. Khi họ nói về suy nghĩ của họ, tôi cảm thấy “Điều này không tốt cho họ.” Được một lúc, cuối cùng tôi cắt ngang lời họ nói: “Chúng tôi không thể làm điều này, vì chúng tôi tin rằng nó không tốt cho tổ chức.” Đồng nghiệp của tôi nhìn tôi như thể tôi là thằng ngốc. Cả hai chúng tôi đều hiểu rằng đây có thể là một công việc kinh doanh lớn và rất có lợi cho công ty. Nhưng với tư cách là giám đốc quản trị kinh doanh, trong tình huống này tôi buộc phải nói không, điều này vô cùng quan trọng để lòng tôi luôn giữ được sự bình an.

     Tôi đưa ra cho họ quan điểm của chúng tôi theo một cách hiệu quả để giải quyết vấn đề, nhưng họ không thích những ý kiến đó. Do vậy chúng tôi kết thúc cuộc thương lượng này bằng những lời rất lịch sự. “Chúng tôi rất tiếc, nhưng chúng tôi sẽ rất vui được làm việc với các ông nếu các ông thay đổi ý định.” Sau khi khách hàng bỏ đi, chính tôi phải tranh đấu với bản thân cho quan điểm của mình, chúng tôi đều biết rằng một dự án dành cho hai cố vấn quản trị trong suốt một năm đã vừa bị bỏ qua. Tôi nói với đồng nghiệp: “Chúng ta không phải là nhân viên “sai đâu đánh đó” cho những con người không có chuyên môn.”

      Sau một tháng, bên phía khách hàng gọi lại cho chúng tôi và yêu cầu một cuộc họp mới. Họ đến và vị giám đốc mở đầu bằng những lời như sau: “Chúng tôi đã suy nghĩ và quyết định sẽ làm theo cách các anh đã đề ra lần trước.”

       Một cảm giác vui sướng và chiến thắng! Điều này không những đem lại cho chúng tôi công việc cho hai cố vấn trong 1 năm mà còn cho bốn người. Đức Chúa Trời thật tuyệt vời! Ngài dẫn dắt chúng tôi trong mọi điều chúng tôi làm!

Theo JAN STURESSON (Vai Trò Lãnh Đạo Trong Tinh Thần Đầy Tớ)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like