Home Tin tức Tổng Kết Dự Án Xây Nhà Cho Người Nghèo Tại Tỉnh Quảng Nam

Tổng Kết Dự Án Xây Nhà Cho Người Nghèo Tại Tỉnh Quảng Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc


Tham dự chương trình có MS Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng TLH, Trưởng ban và các thành viên trong Ủy ban YTXH/TLH, MS Phan Ân – Ủy viên Mục vụ TLH, MS Võ Đình Đán – Trưởng ban và các thành viên trong Ban Đại diện TL tỉnh cùng đông đảo tôi con Chúa trong khu vực. 

Đại diện chính quyền Có MặtTrận Tổ Quốc VN, Ban Tôn giáo, Hội Từ thiện tỉnh Quảng Nam, Phòng Nội vụ TP Tam Kỳ, MTTQ VN phường Trường Xuân, 77 gia đình thụ hưởng dự án và Các Ban Quản lý Dự án từ các HTTL trong tỉnh. Tổng số người dự trên 300 người.

MS Mã Phúc Thanh Tươi, Ủy viên Ban đại diện Tin Lành tỉnh hướng dẫn chương trình.

Trong dịp Lễ Kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến VN, Ủy ban Y tế Xã hội TLH đã phát động dự án xây nhà giúp cho 100 gia đình nghèo là các tín hữu và đồng bào chưa có nhà ở kiên cố tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Trong chương trình nầy, mỗi gia đình được hỗ trợ 20 triệu đồng. Riêng tại Quảng Nam, ngoài 77 ngôi nhà trong dự án này, trước đây Ủy ban Y tế Xã hội TLH cũng đã hỗ trợ để xây dựng 31 ngôi nhà khác, nâng tổng số nhà được hỗ trợ là 108 căn.

Qua một thời gian thi công, từ đầu năm đến nay, hầu hết các ngôi nhà đã hoàn thành, trong đó có một số đã được bàn giao cho các gia đình thụ hưởng. Một điều vui mừng ở đây là ngoài nguồn hỗ trợ ban đầu của Ủy ban YT XH TLH, thì các đoàn thể ở địa phương, bà con của những gia đình thụ hưởng cũng đóng góp thêm một nguồn kinh phí đáng kể trong việc xây dựng nhà. Việc làm này thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương trợ, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào.

Trong lời phát biểu cảm tưởng của mình, đại diện các gia đình thụ hưởng dự án đã bày tỏ lòng biết ơn HTTLVN (MN), đã thể hiện được tình yêu của Thiên Chúa một cách cụ thể, bằng những việc làm rất thiết thực. Hy vọng rằng trong thời gian đến sẽ có thêm nhiều chương trình, dự án từ thiện để góp phần giúp đỡ cho những gia đình còn gặp nhiều khó khăn tại miền Trung.

MS Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I đã có lời tâm tình cùng thân hữu và HT. MS diễn giả đã kêu gọi thân hữu sớm tin nhận Chúa để có được ngôi nhà vĩnh cửu trong nước thiên đàng quý giá hơn căn nhà bằng vật chất trên đất nầy. MS cũng không quên nhắc nhỡ con dân Chúa biết dâng mình hầu việc Chúa để ngôi nhà trong nước Chúa ngày càng thêm đẹp đẽ, sang trọng…

Không những hỗ trợ cho các gia đình có nguồn kinh phí ban đầu để xóa nhà tạm, mà trong buổi Lễ Tổng kết này, Ủy ban Y tế Xã hội TLH cũng đã có những phần quà cho các gia đình, các thành viên trong các Ban Quản lý Dự án của các Chi Hội. Đây là sự khích lệ, động viên rất kịp thời cho sự nỗ lực của các anh em trong suốt thời gian qua đã nhiệt tình cộng tác cùng Ủy ban YTXH hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 12g cùng ngày. Sau bữa cơm trưa thân mật tràn đầy tình yêu thương trong Chúa, mọi người chia tay nhau trong niềm vui, đến từ những ngôi nhà mới, đến từ lòng biết ơn Chúa vì Ngài đã ban chúng ta có thêm nhiều cơ hội thể hiện tình yêu thương của Ngài cho anh em, đồng bào…

Xin con dân Chúa khắp nơi chúng ta cùng hiệp lực cùng Ủy ban Y tế Xã hội TLH để những dự án từ thiện càng ngày càng được mở rộng về khối lượng cũng như chất lượng, qua đó, ngày càng có nhiều người biết và hiểu rõ về Tin Lành tình thương của Chúa Cứu thế Giê- xu.

Những hình ảnh ghi nhận được:

1

Quang cảnh Lễ Cảm tạ và Tổng kết Dự án Xây nhà cho người nghèo

2

Ks. Phạm Hữu Thiên báo cáo tổng kết

3

Đại diện các gia đình thụ hưởng dự án phát biểu cảm tưởng

4

Đại diện Chính quyền phát biểu

5

Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I có lời tâm tình cùng thân hữu và HT

5

Tặng quà cho Chính quyền

6

Tặng quà cho các gia đình thụ hưởng dự án

8

Tặng quà cho các ban quản lý dự án

Theo Vũ Hướng Dương (HTTLVN.ORG)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like