Home Tin tức Lược Sử HTTL Suối Cao, Xuân Lộc, Đồng Nai

Lược Sử HTTL Suối Cao, Xuân Lộc, Đồng Nai

by Ban Biên Tập
30 đọc

I.Quá trình hình thành.

Hội thánh Suối Cao tọa lạc tại ấp Cây Da, xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Xã Suối Cao được thành lập vào tháng 8 năm 1994. Dân số hiện tại là 9702 người, số hộ là 1907. Đây là một xã vùng sâu vùng xa và nghèo nhất của huyện Xuân Lộc.

Hội thánh khởi sự hình thành vào giữa năm 1998. Ban chứng đạo của HT Gia Ray cử thầy cô Nguyễn Kỳ Long vào lo công tác truyền giáo tại Suối Cao. Lúc đó ở Suối Cao chưa có người tin Chúa. Sau một thời gian ngắn ( 2 tháng) có hai gia đình gồm 7 người tin Chúa. Đến cuối năm 1998 số tín hữu là 12 người.

Hội Thánh bắt đầu tổ chức nhóm lại mỗi tuần tuần vào ngày thứ năm. Vào các ngày Chúa Nhật các con cái Chúa về nhà thờ Gia Ray nhóm thờ phượng Chúa. Đến năm 2005 số tín hữu đông lên. Phần lớn tín hữu là người lớn tuổi và các em thiếu nhi. Muốn thờ phượng Chúa, các tín hữu phải vượt khoảng đường dài gần 10 km, có người hơn 15 km đến nhà thờ Gia ray để thờ phượng. Con cái Chúa không có phương tiện, đường lại xa do đó rất ít được đi nhà thờ. Một năm chỉ đi một vài lần vào các ngày lễ.

Với lòng khao khát muốn thờ phượng Chúa thường xuyên. Các con cái Chúa yêu cầu được tập trung tại địa phương để tổ chức nhóm lại thờ phượng Chúa hằng tuần. Với nhu cầu này HT đã quyết định nhóm thờ phượng Chúa vào ngày Chúa nhật hằng tuần. Một tín hữu đồng ý cho HT mượn nhà làm nơi thờ phượng Chúa. HT bắt đầu nhóm lại vào ngày Chúa nhật 20/02/2005.

II.Sự phát triển.

HT khởi đầu từ con số không, đến hôm nay (tháng 10 năm 2011) số tín hữu là 72 người trong 16 gia đình. Về phương diện pháp lý, HT Suối Cao đã được Tổng Liên Hội HTTLVN Miền Nam là HT nhánh của chi hội Gia Ray. Chính quyền công nhận là điểm nhóm hợp pháp vào ngày 28/05/2007.

III.Tổ chức.

HT Suối Cao có một BTS 5 người gồm MS kiêm nhiệm, TĐTN phụ trách, thư ký, thủ quỉ và một nghị viên.

– HT thờ phượng hằng tuần vào mổi sáng Chúa nhật.

– 2 lớp TCN.

– Thanh thiếu niên và thiếu nhi sinh hoạt hằng tuần.

– Thăm viếng gia đình tín hữu hằng tuần.

– Tổ chức các buổi lễ Thương Khó, Phục Sinh và Giáng Sinh hằng năm.

IV.Nhu cầu.

Để chuẩn bị cho việc xây cất nơi nhóm lại riêng biệt. HT có mua một miếng đất với diện tích là 1200 m2 . Chưa hoàn tất thủ tục sang tên vì còn thiếu lại chủ đất số tiền mua đất là 4.000.000 đồng và tiền làm thủ tục sang tên (Chưa biết là bao nhiêu tiền).

Xuân Lộc ngày 24 tháng 10 năm 2011.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HT SUỐI CAO

 1

Thầy cô Truyền Đạo Nguyễn Kỳ Long phụ trách Điểm nhóm Suối Cao

2Ban hát Thiếu Nhi tôn vinh Chúa dịp Giáng Sinh 2009

3Ban hát Thanh Niên – Giáng Sinh 2009

4

Quang cảnh buổi nhóm Mừng Chúa Giáng Sinh 2010

7

Lớp Thánh Kinh Hè Thiếu nhi

8

Bế Giảng Khóa Thánh Kinh Hè 2011

Mọi thông tin về Hội Thánh Suối Cao xin liên hệ TĐ Nguyễn Kỳ Long

Email: kylong_n@yahoo.com.vn

Điện thoại: 0978798440

HoiThanh.Com 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like