Home Dưỡng Linh Chúa Dùng Người Mong Mỏi Hội Thánh Phát Triển

Chúa Dùng Người Mong Mỏi Hội Thánh Phát Triển

by Ban Biên Tập
30 đọc

      Tôi biết mình là một người tầm thường được Chúa kêu gọi và được cứu bởi ân điển. “Nhưng tôi cũng tin rằng chúng ta đừng nên đặt mục tiêu căn cứ vào con người mình nhưng căn cứ vào Chúa là ai. Hãy để tầm của Chúa quyết định tầm mục tiêu của mình. Quí vị thấy không, chúng ta chưa thật sự tin Chúa nếu chúng ta không cố gắng làm điều không thể làm nỗi bởi năng lực xác thịt. Nếu mọi việc đang diễn ra trong Hội Thánh mà quí vị có thể giải thích dễ dàng bởi sức mạnh và ý chí của con người và không có gì siêu nhiên xảy trong Hội Thánh cả thì làm sao Chúa được vinh hiển ? Chúa được vinh hiển khi quí vị cố gắng làm điều không thể làm được bởi sức người. Tôi muốn thách thức quí vị sống theo cách mà quí vị sẽ thất bại trừ khi Chúa đến và thực hiện phép lạ trong cuộc đời quí vị. Hãy sống với phép lạ. Đừng ngại liều lĩnh vì như vậy mới thể hiện đức tin nơi Chúa. Và Kinh Thánh cho biết đức tin làm Chúa vui lòng…

         Nếu quí vị cố gắng làm việc nào đó mà không thành công thì không phải là luống công nếu quí vị làm bởi tình yêu, vì Kinh Thánh chép, “Tình yêu không hề hư mất bao giờ.” Vì vậy Hội Thánh phải đầy tình yêu, quí vị phải yêu Chúa Giê-xu và yêu thương những người quí vị gần gũi, tiếp xúc. Tôi từng gặp nhiều mục sư khắp thế giới và họ nói với tôi thế nầy, “Mục sư Rick à, tôi rất thích giảng. Tôi thích dạy. Và tôi thích rao giảng Lời Chúa lắm.” Tôi không để ý những lời đó. Có lẽ quí vị thích đứng trước đám đông. Có lẽ quí vị thích thú vì được mọi người chú ý khi làm thầy giáo. Tôi không cần biết quí vị có thích giảng hay không. Tôi chỉ muốn biết quí vị có yêu thương người nghe mình giảng hay là không. Kinh Thánh chép rằng, “Nếu không có tình yêu thương thì tôi chỉ như đồng kêu lên hay chập chỏa vang tiếng.” Dầu bài giảng của tôi thật hay nhưng không có tình yêu thì Kinh Thánh cho biết nó chẳng ích lợi gì. Chúa dùng người có ước mơ yêu thương, và Ngài dùng những ai không sợ rủi ro.

        Chúa dùng người biết mong mỏi Hội Thánh phát triển. Mong cho Hội Thánh phát triển. Nhưng phải vừa thực tế vừa lạc quan. Phải thực tế khi nhìn nhận rằng dân số trong làng mình hoặc trong khu vực của mình sẽ là yếu tố ảnh hưởng chuyện Hội Thánh có thể đông đến đâu. Nhưng phải vừa thực tế vừa lạc quan tin rằng Chúa có thể làm những việc mà không ai nghĩ là có thể làm được. Sự khác nhau giữa người thắng và kẻ thua ở đời chính là thái độ. Cần phải nhìệt tình, chữ nhiệt tình trong tiếng Hy Lạp đến từ hai chữ IN và THEOS, có nghĩa là “trong Chúa”. Nếu muốn có nhiệt huyết trong cuộc sống thì phải mời Chúa vào đời mình và tiếp nhận khải tượng của Ngài, rồi quí vị sẽ có nhiệt huyết. Câu Kinh Thánh mà tôi rất thích là Ma-thi-ơ 9:29 có chép rằng, “Theo như đức tin các ngươi, phải được thành vậy.” Tôi thích câu nầy là vì Chúa phán, “Ngươi phải chọn”, và theo như đức tin các ngươi, phải được thành vậy. Tôi phải chọn ơn phước Chúa ban cho tôi, tôi phải chọn những gì Ngài làm trong Hội Thánh. Tất cả đều do đức tin. Nếu tôi đặt đức tin lớn vào Đức Chúa Trời vĩ đại thì Ngài sẽ làm những việc vĩ đại. Còn nếu tôi ít đức tin, và không tin cậy nơi Chúa, thì Ngài chỉ có thể thực hiện những việc nhỏ trong đời sống tôi.”

      Nhưng khi hầu việc Chúa quí vị sẽ gặp nhiều hoàn cảnh dường như quá sức con người và theo cái nhìn của con người thì những hoàn cảnh như vậy hầu như không bao giờ có thể thay đổi để đạt được kết quả mong muốn. Và tôi nói là đừng bao giờ để một hoàn cảnh khó khăn đe dọa mình. Đừng để nó làm mình khiếp sợ, nhưng hãy biến nó thành động cơ thôi thúc quí vị cầu nguyện nhiều hơn, tin tưởng nhiều hơn, làm việc và phục vụ nhiều hơn, chia xẻ nhiều hơn và tin cậy Chúa nhiều hơn bao giờ hết. Quí vị biết những lời mà Sa-tan thích nói với những người hướng dẫn Hội Thánh là “ngươi không làm được đâu.” Vì Sa-tan chính là kẻ nói dối. Tôi cầu nguyện và thưa với Chúa rằng, “Chúa ơi, con muốn Hội Thánh của con sẽ làm cho ma quỉ xấu hổ.” Tôi muốn Hội Thánh trở nên hữu hiệu cho Chúa đến nỗi Sa-tan phải nghĩ rằng, “Ôi, ta không muốn nói đến Hội Thánh đó. Ta không thích nghĩ đến Hội Thánh đó nữa, bởi vì tín đồ ở đó tin Đức Chúa Trời, họ biết nhờ cậy Chúa, và họ luôn sẵn sàng bước đi trong đức tin, không sợ thất bại và trông chờ Chúa làm phép lạ.” Hudson Taylor, một giáo sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc nói rằng Chúa hành động qua ba giai đoạn. Không thể được là giai đoạn một. Có thể được là giai đoạn hai và hoàn tất là ba. Điều không thể của hôm nay là phép lạ của ngày mai nếu quí vị tin cậy Chúa. Vì mỗi khi quí vị dùng chữ “Không thể được” thì trên thiên đàng Chúa cười vì chữ nầy không có trong từ vựng của Chúa. Tôi có một cuốn tự điển Tiếng Anh trong văn phòng, nhưng nếu quí vị muốn tìm tra chữ “không thể được” trong đó thì sẽ không tìm được vì tôi đã cắt bỏ chữ đó rồi. Bởi vì nó không có trong từ vựng của Chúa, nên cũng không có trong của tôi. Kinh Thánh chép, “Mọi việc đều có thể đối với Chúa” và “không có gì là không thể đối với ai biết tin cậy.” Vậy Chúa dùng người mong muốn Hội Thánh phát triển.

        Chúa dùng những người trông mong Ngài đưa người khác đến giúp. Tôi luôn mang trong túi một cái thẻ nhỏ trong túi đã rất nhiều năm rồi, từ ngày tôi thành lập Hội Thánh, nói rằng, “Nhiều người sẽ sẵn sàng giúp đỡ tôi, đúng lúc, và đúng cách, những người mà tôi chưa hề biết. Và tôi hứa sẽ không bao giờ đầu hàng khi không có ai giúp đỡ, nhưng tôi tin chắc Chúa sẽ mang đến sự giúp đỡ mà tôi cần. Thi Thiên 37:5 nói, “Hãy phó thác đường lối mình cho Chúa và nhờ cậy Ngài thì Ngài sẽ làm thành việc ấy.” Phía sau tấm giấy có ghi, “Chúa có nhiều cách giúp đỡ tôi mà tôi chưa hề nghĩ đến. Có bao nhiêu ngàn người có đủ các loại ân tứ, khả năng, tâm tình và nhiều quen biết mà Chúa có thể đưa vào cuộc đời quí vị để làm trọn kế hoạch của Ngài. Hãy mở mắt ra và nhìn tận mặt những người xung quanh. Mở tai ra và nghe những gì họ nói. Hôm nay, ngày mai, hoặc tuần sau, quí vị sẽ gặp một người mà đó chính là người mà quí vị đang cần. Và người đó sẽ đến đúng ngay lúc mà quí vị cần để thực hiện những gì quí vị đang cần, và quí vị sẽ kinh ngạc nhận biết rằng Chúa đã sắp đặt kỳ diệu. Tôi từng kinh nghiệm Chúa trả lời lời cầu nguyện đó rất nhiều lần trong suốt hơn hai mươi năm tôi hầu việc Chúa. Và tôi phát hiện ra rằng khi mình mong đợi Chúa hành động thì Ngài sẽ làm.

 Theo Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like