Home Văn Nghệ Giới Thiệu Sách “100 Dàn Bài Giảng Trong Kinh Thánh”

Giới Thiệu Sách “100 Dàn Bài Giảng Trong Kinh Thánh”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kính chào Quý tôi tớ và con cái Chúa trong tình yêu của Chúa Cứu Thế Giê-su!

Lời đầu tiên tôi xin kính chúc Quý tôi con của Chúa có nhiều sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc trong Chúa yêu thương. 

Như chúng ta biết, năm nay Hội Thánh của Chúa tại Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 100 Năm Tin Lành Đến Việt Nam… Và tôi cũng muốn được góp một phần nhỏ trong chương trình vĩ đại của Chúa chúng ta, vì thế tôi đã dành nhiều công sức để biên soạn Cuốn sách “100 Dàn Bài Giảng Trong Kinh Thánh” được soạn theo thể giải kinh, nhân vật, chủ đề và câu gốc. Cuốn sách được chia thành 10 chương, trong đó có 50 Bài Giảng tương đối chi tiết và 50 Dàn Ý Bài Giảng hữu ích cho việc học hỏi, nghiên cứu và giảng dạy để chúng ta cùng sống với Thánh Kinh.

Nội Dung

Chương 1 có 20 bài được soạn trong sách Sáng-thế-ký với những câu chuyện về nhiều nhân vật nổi tiếng, một số bài được phân tích đầy đủ và rút ra những bài học thuộc linh quý báu giúp độc giả theo gương tốt của họ và tránh những lỗi lầm của thế hệ trước để sống thành công, hạnh phúc và làm sáng Danh Chúa.

Chương 2 có 10 bài được soạn trong sách Xuất-ê-díp-tô-ký để học hỏi về cuộc đời của vị Lãnh tụ Môi-se được Chúa kêu gọi trở về Ai-cập giải cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi xứ nô lệ. Đồng thời nghiên cứu cuộc hành trình của dân Thánh đến đất hứa. 

Chương 3 với 10 bài học đề cập đến sự Tin Cậy Vâng Lời Chúa để tiến chiếm xứ hứa. Trong đó có 1 bài học đề cập đến cuộc đời của Giô-suê.

Chương 4 với 8 sứ điệp viết về Câu Chuyện Giáng Sinh với những bài học quý giá, những nhân vật tin kính và nhất là hiểu biết về Chúa Giê-su và tình yêu vô bờ bến của Ngài dành cho mỗi người và cho cả tha nhân.

Chương 5 có 14 bài về cuộc đời của Chúa Giê-su và 12 môn đệ của Ngài với Ma-thia thay thế Giu-đa… Có thể nói đây là chương mà người soạn tốn nhiều tâm sức để soạn ra những bài học quý báu nhất. Chắc chắn Quý độc giả sẽ hài lòng và thú vị khi am hiểu về những nhân vật nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh.

Chương 6 với 7 sứ điệp nói về Chúa Thánh Linh là Đấng ở bên và ở trong cuộc đời của người tin thờ Chúa, Ngài là Đấng giúp chúng ta sống mạnh mẽ, đắc thắng và đầy kết quả cho nhà Chúa.

Chương 7 đề cập đến các sứ điệp về Giảng Tin Lành cho muôn dân khi một tín nhân kinh nghiệm sự sống của Thánh Linh Chúa trong cuộc đời mình.

Chương 8 cũng cho chúng ta biết bí quyết để Thành Lập Hội Thánh và mở mang Vương quốc của Đức Chúa Trời.

Nội dung của chương 9 có 10 sứ điệp dành cho thế hệ trẻ. Tình bạn, tình yêu, hôn nhân gia đình và kêu gọi Thanh niên Cơ-đốc sống với sứ mạng Chúa giao.

Chương 10 có 7 sứ điệp với con số 7 “trọn vẹn” và con số 10 “hoàn hảo” – đó là Những phước hạnh dành cho những người chiến thắng trong Danh Chúa Giê-su.

Cuốn sách ĐÃ ĐƯỢC Nhà Xuất Bản Tôn giáo cấp giấy phép ngày 14/10/2011 và được in ấn vào cuối tháng 10/2011, với giá 40.000 đ/quyển để trả tiền cho Công ty in sách, có tài chánh tái bản tiếp và dùng số tiền đó vào công việc Chúa muốn.

Hy vọng cuốn sách “100 Dàn Bài Giảng Trong Kinh Thánh” sẽ giúp ích cho Quý tôi con của Chúa trên linh trình tin theo Chúa và phục vụ Ngài với Thiên Chức Chúa giao có nhiều thành quả hơn.

 

7 LÝ DO ĐỂ MUA CUỐN SÁCH NÀY

1. Quý tôi tớ Chúa đã và đang giảng dạy Lời Chúa hằng tuần mua cuốn sách này để tham khảo và sử dụng những bài giảng này để giúp đỡ thuộc linh cho Hội Thánh.

 2. Quý sinh viên Thần học mua cuốn sách này để học hỏi, nghiên cứu và sử dụng để học tốt môn học “Tuyên Đạo Pháp – Phương Pháp Soạn Bài Giảng” đồng thời giảng dạy những sứ điệp trong sách cho Hội Thánh.

 3. Quý con cái của Chúa mua sách này để sử dụng cho chính mình. Vì có nhiều con cái Chúa không có điều kiện đi học Trường Kinh Thánh nhưng nếu dành thời gian đọc Kinh Thánh và sách bồi linh nhiều, chịu khó nghiên cứu, học hỏi thì cũng được Chúa sử dụng để chia sẻ Lời Chúa cho các ban ngành, các nhóm nhỏ, kể cả giảng dạy cho Hội Thánh nếu có cơ hội nên Quý con cái Chúa cũng rất cần cuốn sách này.

 4. Quý vị cũng có thể mua để tặng cho những người thân yêu trong gia đình, cho bạn bè và nhất là người lãnh đạo thuộc linh của mình hoặc những sinh viên Thần học trong dịp Giáng sinh sắp tới và dịp Tết đến xuân về thì đó là món quà tuyệt vời để họ có tài liệu tham khảo, học hỏi và giảng dạy Lời Chúa để chúng ta cùng sống với Thánh Kinh.

 5. Nhiều người muốn phục vụ Chúa nhưng bận nhiều công việc, có thể Quý vị được Chúa kêu gọi làm ăn, kinh doanh và có điều kiện tài chánh để góp phần mở mang Nước Chúa thì hãy mua để giúp đỡ nhiều tôi con của Chúa đang hầu việc Chúa tại các tỉnh thành, miền quê… Chỉ có 40.000đ/quyển nên nếu mua 5 đến 10 cuốn trở lên để tặng cho những tôi tớ Chúa thì họ sẽ giảng 100 Bài Giảng này trong suốt 2 năm, như vậy món quà này sẽ có ý nghĩa vô cùng cho những người phục vụ Chúa và cho Hội Thánh họ quản nhiệm nhờ đó nhiều con cái Chúa sẽ hiểu biết Lời Chúa và sớm trở thành người góp phần phục vụ Chúa trên quê hương mình.

 6. Quý tôi con của Chúa có thể mua ủng hộ cho tác giả để có tài chánh in ấn tái bản tiếp để cuốn sách này được phổ biến rộng rãi và giúp đỡ được nhiều người có tài liệu tham khảo và học hỏi để sớm trở thành môn đồ phục vụ Chúa. 100 Năm Tin Lành Đến Việt Nam và số tín hữu gia tăng khoảng 2 triệu người nên ai cũng rất cần có Lời Chúa và cuốn sách này để học hỏi và sử dụng để làm sáng Danh Chúa qua đời sống của mỗi chúng ta. Hãy góp phần 5 cái bánh và 2 con cá để Chúa làm phép lạ… qua đó con cái Chúa có “Bánh Hằng Sống” để trưởng thành và kết quả cho nhà Chúa.

 7. Nếu chúng ta bỏ tiền ra mua thì sẽ thấy quý trọng hơn, và làm theo Lời Chúa: “Ban cho thì có Phước hơn nhận lãnh” nên đã đến lúc Chúa muốn chúng ta đầu tư cho chính mình để Chúa nhìn thấy mình trưởng thành hơn (như khi Xa-chê đã gặp Chúa và ban cho thay vì nhận lãnh). Chúng ta hãy theo phương châm: “NGƯỜI VIỆT NAM ỦNG HỘ & GIÚP ĐỠ NGƯỜI VIỆT NAM  ĐỂ PHỤC VỤ CHÚA GIỮA VÒNG NGƯỜI VIỆT NAM” nhờ đó chúng ta được phước và sống có ích cho nhà Chúa, danh Chúa được vinh hiển và nhiều người được phước qua mỗi chúng ta.

Thông tin chi tiết về sách “100 Dàn Bài Giảng Trong Kinh Thánh” xin liên hệ với tác giả theo số ĐT: 0903 095 240. Email: gscuong@yahoo.com .

BÙI VĂN CƯỜNG

Bình Luận:

You may also like