Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 21 – Sự Cứu Rỗi Và Chữa Lành Trên Đảo Man-ta

Ngày 21 – Sự Cứu Rỗi Và Chữa Lành Trên Đảo Man-ta

by Ban Biên Tập
30 đọc


Công vụ 28:1-15

1 Thoát nạn rồi, chúng tôi mới biết đây là đảo Man-ta. 2 Thổ dân tỏ lòng tử tế khác thường với chúng tôi. Họ nhóm một đám lửa để hoan nghênh tất cả chúng tôi vì trời đang mưa và lạnh lẽo. 3 Phao-lô lượm một bó củi chất vào lửa, bỗng một con rắn độc bị nóng bò ra quấn chặt vào bàn tay ông. 4 Thấy con rắn đeo trên tay Phao-lô, thổ dân bảo nhau: “Anh này đúng là tay giết người nên dù thoát chết ngoài khơi mà công lý vẫn không cho sống nữa!” 5 Nhưng Phao-lô rảy con rắn vào lửa mà không hề hấn gì cả. 6 Thổ dân chắc rằng ông sẽ bị sưng phù lên hoặc ngã chết tức khắc; nhưng đợi đã lâu mà không thấy ông bị hại gì, họ lại đổi ý, tôn xưng ông là một vị thần.

7 Cạnh nơi này có đất đai của tù trưởng đảo Man-ta, tên là Búp-li-u. Tù trưởng đón chúng tôi về nhà và tiếp đãi thân mật trọn ba ngày. 8 Thân phụ của Búp-li-u bị sốt nặng và kiết lỵ, phải nằm liệt giường. Phao-lô vào thăm, cầu nguyện và đặt tay chữa lành. 9 Sau việc đó, những người đau yếu khác trên đảo cũng kéo đến và đều được chữa lành. 10 Họ cho chúng tôi nhiều quà. Khi rời đảo, chúng tôi được họ cung cấp đầy đủ mọi thứ cần dùng.

11 Ba tháng sau, chúng tôi đáp một chiếc tàu tên là thần Song Sinh từ cảng A-lê-xan-đơ-ri đến, tàu này đã trú mùa đông tại đảo. 12 Đến Si-ra-cu-sơ chúng tôi ở lại ba ngày. 13 Từ đó tàu chạy đến thành Rê-ghi-um. Hôm sau, gió nam bắt đầu thổi, nên chạy hai ngày chúng tôi đến thành Bu-tô-lơ. 14 Tại đây gặp anh em tín hữu, và được họ thiết tha mời mọc, chúng tôi ở lại với họ bảy ngày, rồi lên đường đi Rô-ma. 15 Anh em tín hữu Rô-ma nghe tin chúng tôi đến đã ra tận quảng trường Áp-bi-u và Ba Quán đón tiếp. Thấy anh em, Phao-lô cảm tạ Đức Chúa Trời và vững lòng.

SUY GẪM:

C. 1, 2 Sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân trên đảo Man-ta là do Chúa sắm sẵn. Họ đã được cứu khỏi cơn bão vô tình nhưng nếu không có sự hiếu khách trên mảnh đất lạ này thì niềm vui của sự cứu chuộc sẽ biến mất. Đức Chúa Trời, Đấng mang đến sự cứu rỗi đang dẫn chúng ta đi từng ngày và sẽ đưa đến sự cứu rỗi cuối cùng. Hãy dâng mỗi bước đi của bạn lên cho Ngài.

C. 3-5 Không nhữngchẳng ai mất đi một sợi tóc trên đầu như đã hứa, mà Đức Chúa Trời còn cứu Phao-lô khỏi rắn độc. Việc đó đã chứng minh cho dân bản xứ rằng ông là người vô tội chứ không phải là một tay giết người. Họ cũng biết rằng việc đoàn người được cứu khỏi cơn bão không phải là một điều tình cờ nhưng đó là sự hoàn tất lời Chúa đã hứa.

C. 7-10 Phao-lô đã chữa lành cho cha của tù trưởng đảo Púp-li-u khỏi bệnh cảm sốt và kiết lị. Khi tin này được truyền đi, người dân trên đảo tìm đến Phao-lô để được chữa lành và ông đã giúp họ. Điều này trở thành một cơ hội lớn cho Phao-lô để công bố rằng, Đức Chúa Trời mà ông đang tin cậy là Chúa duy nhất và là Đấng Chân Thần. Trong phân đoạn này, chúng ta thấy rằng Phao-lô không hành động như một tù nhân. Thay vào đó, ông đã rất tự tin vào điều mình làm. Hãy sống một đời sống đặc biệt tại nơi chúng ta được sử dụng là công cụ của Phúc âm ở bất cứ nơi nào chúng ta đi.

Cầu nguyện  Bất kể đang ở nơi đâu và làm gì, xin hãy giúp chúng con sống là chứng nhân cho sự cứu rỗi mà chúng con đã nhận được.

Bình Luận:

You may also like