Home Tin tức Lễ Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Tại HTTL Tân Hòa Đông – Đăklăk

Lễ Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Tại HTTL Tân Hòa Đông – Đăklăk

by Ban Biên Tập
30 đọc

Về tham dự lễ có các đại diện của BTS/TLH, đại diện Tin Lành tỉnh Đăklăk, ĐăkNông, đại diện các cấp chính quyền cùng hàng trăm con cái Chúa trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh.
Sau những bài Thánh nhạc:  MsNc  Y Thun – Buôn Krông, Thư ký  BĐD. TL. Dăklăk có lời chào mừng quan khách. Sau đó bài Thánh ca 356 “ Mau Chiếu Ra” được Hội chúng cùng nhau cất lên ngợi khen Chúa , MS. Y Ky Êban  Ủy Viên BTS/TLH, Ủy viên mục vụ tỉnh Đăklăk dâng lời cầu nguyện khai lễ. Tiếp đến bài Thánh ca TC 375:  “Sẵn Sàng”  do Ban hát lễ HT Tân Hòa Đông tôn vinh Chúa.
Ms Nguyễn Hữu Bình, đã có sứ điệp trao trách nhiệm cho Mục sư tân quản nhiệm với chủ đề: “Người Hiến Dâng Đời Mình Cho Chúa”. Kinh Thánh được dùng làm nền tảng là I Các Vua 19:19-21.

2.Ms_Huong_dan_CT_488x366

MsNc  Y Thun hướng dẫn chương trình

11.TLH_TRAO_SU_DIEP_488x366
Mục sư Nguyễn Hữu Bình chia sẻ Lời Chúa

Qua phần nghi thức bổ nhiệm cùng sự chào mừng và hoan nghênh của đại diện BTS Hội Thánh. Ms Châu Văn Hường – Tân Quản nhiệm đã bày tỏ tâm chí hầu việc Chúa của mình đối với Hội Thánh .
Bày tỏ sự đồng tâm tình với Ms Tân Quản nhiệm, ban hát MSTĐ đã tôn vinh Chúa bài thánh ca  “Chúa Đang Gọi”. Cũng có lời chúc mừng của đại diện BTS/TLH,  đại diện Hội Thánh, các ban ngành cùng quý đại biểu chính quyền.  

                                    
28.HT_CHUC_MUNG_488x366
Đại diện Hội Thánh chúc mừng

Buổi lễ được kết thúc lúc 11 giờ sau lời Cảm tạ của ông Hà Văn Cường Thủ quỹ HT – Ms Huỳnh Kim Thoa TB.Đại diện Tin Lành tỉnh Đăklăk cầu nguyện tất lễ và MS. Y Siơk Niê cầu nguyện chúc phước.
Để tỏ lòng nghênh đón đầy tớ Chúa đến chăn bầy chiên tại HT và tiếp đãi tất cả đại biểu về tham dự Lễ bổ nhiệm Tân Quản nhiệm, Chi Hội Tân Hòa Đông đã tiếp đãi bữa tiệc thông công trong niềm hân hoan và phấn khởi.
Nhân dịp nầy, HT Tân Hòa Đông đã tổ chức Chương trình bồi linh vào buổi chiều cùng ngày. Ms Nguyễn Hữu Bình đã có Lời Chúa trong Dân Số Ký 11, để giảng dạy cho con dân Chúa với chủ đề: “Khi Quay Về Lối Cũ”. Đầy tớ Chúa đã tâm tình và nhắc nhở con dân Ngài đừng để cho con người cũ và Sa-tan quyến dụ trở lại sống nếp sống cũ, chống nghịch lại với Đức Chúa Trời. Nếu quay về với lối cũ không tin kính Đức Chúa Trời ắt sẽ chuốc lấy những hậu quả khôn lường. 
Con dân Chúa đã đồng cảm với những gì đầy tớ Chúa chia sẻ và hứa nguyện với Chúa một lòng trung thành với Ngài trong tinh thần tin cậy cùng dốc lòng hầu việc Chúa để gây dựng Hội Thánh trong giai đoạn mới của lịch sử Hội Thánh.

 Vài nét về HT Tân Hòa Đông:
Từ những ngày đầu tiên của những năm 1977 Chúa đã dẫn dắt gia đình Thầy TĐ.Nguyễn Hữu Bình (nay là Ms. Nguyễn Hữu Bình), Ông bà Hà Kiếm, Ông bà Võ Tuấn Khánh, Ông bà cụ Lai, Ông bà Năm Chiêm, bà Hà Thị Nhiều, bà Hà Thị Lại và một số gia đình khác từ HT Hòa Đông (nay là Chi hội Tân Hòa) đến đây để khai phá vùng đất kinh tế mới Tân Hoà Đông (xã Ea Bông, huyện Krông Ana) cách TP.Ban mê thuột 25 km; nhưng vì nhiều lý do khác nhau các tôi con Chúa phải bị tản lạc đi khắp nơi.
Mãi đến năm 1987, chấp hành chủ trương của Nhà nước giản dân đi vùng Kinh tế mới Tân Hoà Đông để làm ăn sinh sống. Đến năm 1988 Chúa thấy nhu cầu tâm linh nên Ngài đã sai tôi tớ Chúa là Ông bà Ms Trương Xuân Diệu đến chăm sóc và gây dựng công việc Chúa tại Tân Hoà Đông. Lúc đầu chỉ có 5-10 người nhóm tạm tại nhà Ông bà Hà Kiếm.
Vào năm 1990 HT chính thức được dự Tiệc Thánh.
Năm 1992 Hội Thánh gặp những khó khăn ngăn trở nên chuyển đến nhà cụ Lai để nhóm lại; mặc dầu khó khăn nhưng đến năm 1993 số lượng con cái Chúa cứ tăng dần lên từ 30 đến 50 người nhóm lại.
Một lần nữa HT tiếp tục gặp khó khăn nhưng Chúa luôn mở đường cho HT Ngài chuyển đến nhà ông bà Võ Tuấn Khánh nhóm lại vì con cái Chúa mỗi ngày phát triển, nhà nhóm chật hẹp. Đến năm 1997, ông bà Võ Tuấn Khánh đã sẵn sàng cho HT mượn đất làm nhà nguyện để có nơi nhóm lại ổn định cho HT.
Mặc dầu HT Tân Hoà Đông gặp rất nhiều khó khăn, bị bắt bớ ma quỷ luôn tìm đủ kế để phá HT nhưng cảm ơn Đức Chúa Trời Ngài đã thấy tấm lòng hầu việc Chúa cách thành tâm và trung tín của tôi con Chúa nên vào ngày 05/01/2006 được sự thống nhất BTS/Tổng Liên hội cùng ban Đại diện tỉnh và chính quyền các cấp; cho phép HT Tân Hoà Đông có lễ ra mắt. Công việc HT chưa dừng tại đó, HT và quý tôi con Chúa khắp nơi cầu nguyên xin Chúa mở cửa TL tại Tân Hoà Đông và Chúa đã nhận lời cầu nguyện của dân sự Ngài, nên vào ngày 28/12/2010 được sự nhất trí của Giáo quyền cũng như Chính quyền các cấp HT Tân Hoà Đông được đại hội Chi hội, có tư cách pháp nhân được sinh hoạt bình thường.
HT chúng tôi trải qua hơn 20 năm thăng trầm; gặp nhiều thử thách khó khăn nhưng tôi tớ Chúa không xa con cái Chúa chăm sóc gánh vác công việc Chúa rất là tích cực để mới có kết quả như ngày hôm nay, HT chúng tôi chỉ biết Ha-lê-lu-gia cảm tạ ơn Chúa và cảm ơn bà Ms Trương Xuân Diệu, Quản nhiệm HT Tân Hoà Đông rất nhiều. Nay tuổi cao sức yếu nên bà xin hưu hạ, và Tổng Liên hội đã sắp xếp ông Ms Châu Văn Hường đến kế nhiệm để chăn dắt Hội Thánh.
 Hiện nay Hội Thánh có 270 tín hữu (người Kinh), nhà nguyện bằng gỗ có kích thước 5x15m xây dựng trên phần đất của  gia đình tín hữu (Ông bà Võ Tuấn Khánh) cho mượn, sau nhiều năm sử dụng nay cơ sở đã xuống cấp và không đủ chỗ cho số tín hữu thờ phượng Chúa hàng tuần. 
 Kính xin quí tôi con Chúa khắp nơi tiếp tục cầu nguyện cho HT Tân Hòa Đông sớm có Nhà thờ để tôi con Chúa thờ phượng Chúa và CN cho tân Quản nhiệm Ms Châu Văn Hường được đầy ơn để hầu việc Chúa.
Một số hình ảnh liên quan:

1.Chao_mung_quan_khach_488x366
Ô.B MS tân quản nhiệm cùng BTS HT chào mừng quý quan khách đến tham dự
4.Tin_huu_tham_du_488x366

7.CQ_va_CQ_488x366
Tôi con Chúa trong và ngoài tỉnh đã về tham dự lễ
8.UVMV.TLH_488x366

MS. Y Ky Êban  Ủy Viên BTS/TLH, Ủy viên mục vụ tỉnh Đăklăk dâng lời cầu nguyện khai lễ.
9.Ban_Hat_HT.THD_488x366
Ban hát HT Tân Hòa Đông tôn vinh Chúa
12.LANG_NGHE_SU_DIEP_488x366
Ông bà MS Châu Văn Hường
13.TRAO_GVL_488x366
Trao giáo vụ lệnh
14.BDD.DOC_CV_CHO_PHEP_UBND_TINH_488x366
Mục sư Huỳnh Kim Thoa đọc công văn chấp thuận của chính quyền
15.CN_CHO_TAN_QN_488x366
Cầu nguyện đặc biệt cho MS tân quản nhiệm HT Tân Hòa Đông
16.NGHENH_DON_CUA_HT.THD_488x366
Đại diện HT Tân Hòa Đông nghênh đón đầy tớ Chúa
17.Ban_Hat_MSTD_488x366
Ban hát Mục sư, truyền đạo tôn vinh Chúa
18.MS.TQN_BAY_TO_TAM_CHI_488x366
Mục sư Châu Văn Hường, Tân quản nhiệm bày tỏ tâm chí trước Hội Thánh
19.BH.HT_EAKAR_HT_CU_CUA_MS_DA_HAU_VIEC_CHUA_488x366
Ban hát HT EaKar  tôn vinh Chúa (HT Eakar do Mục sư Châu Văn Hường quản nhiệm trước đây)
20.DAI_DIEN_CQ_CHUC_MUNG_488x366
Đại diện chính quyền chúc mừng
29.HT_PA_CHUC_MUNG_488x366
Đại diện HT Phước An chúc mừng
30.HT_CAM_TA_488x366
Đại diện HT có lời tri ân tới toàn thể quý tôi con Chúa đã dành thời gian về tham dự lễ

Thiên Ân (Daklak)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like