Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 18 – Phao-Lô Đi Đến Rô-ma

Ngày 18 – Phao-Lô Đi Đến Rô-ma

by Ban Biên Tập
30 đọc


Công vụ 27:1-11

1 Khi đã quyết định cho chúng tôi đi tàu thủy qua nước Y-ta-lia, người ta giao Phao-lô và vài tù nhân khác cho đội trưởng Giu-li, thuộc trung đoàn ngự lâm quân. 2 Chúng tôi đáp một chiếc tàu đến từ A-tra-mít sắp chạy về các hải cảng tỉnh Tiểu Á. Tàu nhổ neo ra khơi. Có A-ri-tạc, người Ma-xê-đoan ở Tê-sa-lô-ni-ca, cùng đi với chúng tôi.

3 Hôm sau, chúng tôi đến Si-đôn. Đội trưởng Giu-li đối xử tử tế với Phao-lô, cho phép ông đi thăm bạn hữu và được họ chăm sóc. 4 Rời bến Si-đôn, vì bị ngược gió, tàu chúng tôi phải chạy sát đảo Síp. 5 Chúng tôi vượt ngang hải phận Si-li-si và Bam-phi-li, đến My-ra, thuộc Ly-sia. 6 Tại đây, đội trưởng thấy một chiếc tàu từ A-lê-xan-đơ-ri đến, sắp đi Y-ta-lia, liền cho chúng tôi lên tàu. 7 Tàu chúng tôi chạy chậm chạp mất nhiều ngày, phải vất vả lắm mới đến ngang thành phố Cơ-nít. Vì gió ngược, tàu phải chạy sát đảo Cơ-rết vượt ngang Mũi Sanh-môn. 8 Cứ chạy sát bờ biển, chật vật lắm tàu mới đến một bến gọi là Mỹ Cảng, gần thành phố La-sê.

9 Chúng tôi ở lại đây một thời gian dài, quá ngày đại lễ Chuộc Tội; đến lúc này vượt biển thật là nguy hiểm. 10 Phao-lô khuyên họ: “Thưa các ông, tôi nhận thấy chuyến hải trình từ đây thật nguy hiểm, chẳng những thiệt hại lớn cho chiếc tàu và hàng hóa, mà còn nguy hiểm cho tính mạng chúng ta nữa.” 11 Nhưng đội trưởng Giu-li tin lời bàn của thuyền trưởng và chủ tàu hơn lời Phao-lô nói.

SUY GẪM:

Tổng quát: Phao-lô đã lên tàu đi Rô-ma như Chúa nói: “Con cũng phải làm chứng tại Rô-ma” (c23:11). Đối với Phao-lô, đi trên một con tàu hạng bình dân hay hạng sang không quan trọng. Điều thực sự quan trọng đó là ông có thể gặp các tín hữu ở Rô-ma và chia sẻ Phúc âm ngay tại trung tâm của Đế quốc. Nếu Đức Chúa Trời cùng đi với ông trên đường và nếu ý muốn Chúa được thành thì điều đó đã đủ đối với ông rồi. Hãy ngừng việc phí phạm thời gian để cố làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn cho mình. Ngay khi con đường mình đang đi bị chặn lại và khiến chúng ta mệt mỏi, nhưng nếu đó là ý muốn của Đức Chúa Trời thì hãy cứ tiếp tục tiến lên.

C. 4-8 Phao-lô và nhóm người đi từ Sê-sa-rê đến Si-đôn, từ đây họ phải cố tránh gió. Vì thế, họ chạy sát đảo Síp đến My-ra để tạm nghỉ. Sau đó, họ đổi tàu cho một tàu từ A-lê-xan-đơ-ri đang đi đến Rô-ma. Nhưng họ lại gặp một cơn gió dữ dội và phải mất mấy ngày mới đến được Cơ-nít. Họ tiếp tục đi đến Mỹ Cảng và ở đó một thời gian. Đây không phải là kinh nghiệm xa lạ với Phao-lô. Ông đã từng đối mặt với gió mạnh và sóng to khi đi đây đó để rao giảng Phúc âm. Sau khi Phao-lô đi theo tiếng gọi của Đức Chúa Trời, ông đã đi trên con đường mà Chúa mở ra cho ông: ông băng gió bão của gian khổ ập đến với mình.

Cầu nguyện  Xin Ngài ở cùng con trên những chặng đường gian khó mà con đi để làm tròn sứ mạng truyền bá Phúc âm của mình

Bình Luận:

You may also like