Home Lời Chứng Nguồn Sáng Mới Nơi Điểm Nhóm Tầm Vu

Nguồn Sáng Mới Nơi Điểm Nhóm Tầm Vu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau hơn nửa đời người cuộc sống với bao nổi thăng trầm, vui ít buồn nhiều nhưng từ khi có Chúa Jesus ngự vào đời sống, tôi dâng lên lời cảm tạ ơn Chúa vì Ngài đã cất đi trong tôi những gánh nặng ưu phiền, thêm vào tôi niềm tin yêu hi vọng tràn ngập. Như Lời Chúa trong Giăng 10:10b” Ta đã đến hầu cho Chiên được sự sống, và được sự sống dư – dật”. Đức Thánh linh đã thay đổi cuộc đời tôi! Từ một giáo viên hưu nhút nhát,  sống khép kín với những nỗi sầu riêng giờ đây được làm con yêu dấu của Ngài. Từng hồi từng lúc tôi đã trãi nghiệm được sự đổi mới trong chính cuộc đời tôi.

Nhìn lại những năm tháng bôn ba với những thành công và thất bại của một thời trẻ qua đi với chút ngậm ngùi, để từng chiều từng chiều ôm tóc dài chập chờn lau lệ trắng trong tay, khi tang chồng vừa dứt.

Tháng 9 năm 1971 trường tiểu học Thạnh Hòa A đón bước chân vụng về của cô giáo làng vừa mới ra trường mà sau đó ở Ty Tiểu Học Cần Thơ gọi là: “Trường Việt Cộng”.

                Về Thạnh Xuân Tôi làm thân cô giáo

                Tháng năm dài lặng lẽ buồn trôi

                Xếp bút nghiêng ôi mộng dỡ dang rồi

                Ngày đến lớp dấu chân mòn lối nhỏ!.

Thế rồi 30 tháng 4 năm 1975 Miền Nam giải phóng, chúng tôi háo hức đón một luồng gió mới, tất cả đều thật lạ lẫm lo âu với những ngày đầu đất mẹ hồi sinh. Chiến tranh chấm dứt, mọi cái chung quanh dần thay đổi. Lương giáo viên hưu không đủ nuôi hai con nhỏ dại khờ cùng người mẹ già một nắng hai sương, còm cõi, bám đất, bám vườn. Thân cò lặn lội tảo tần câu từng con cá, hái từng cọng rau để cải thiện những bữa cơm độn khoai thanh đạm.

Ôi nhớ hoài những buổi lao động cùng với đồng nghiệp đào mương lắp đất, dựng nên ngôi trường Thạnh Xuân 2 bằng tre lá. Ngày nay đã khang trang đổi mới. Quên sao được những ngày đi chiến dịch ánh sáng văn hóa hè tại Kinh Thầy Cai, Đồng Hòa cũng như những ngày học chính trị ở Vị Thanh, Phong Điền, Cái Rằng…Rồi những ngày chập chững làm hiệu phó chuyên môn với nhiều bở ngỡ, không ít bộn bề những đêm trắng chong đèn dầu bên giáo án…

Ngày tháng dần qua đi tóc thêm nhuộm màu sương nắng, hai con tôi đã trưởng thành trong vòng tay mẹ. Đứa con gái lớn đã thành gia lập thất ở xa. Con trai nhỏ lại qua đời sau cơn bạo bệnh ở tuổi thanh xuân, bỏ lại biết bao hoài bảo ước mơ, để lại trong lòng tôi một khoảng trống tưởng chừng như không bao giờ lấp được……! Cho đến ngày Chúa đã thăm viếng đời sống tôi, để tôi được thức tỉnh vùng dậy từ trong bóng tối, những hoài niệm xót xa tiếc nhớ dần biến mất. Giờ đây gánh nặng trong tôi không còn đeo mang nữa. Thiên Chúa Ngôi Hai đã gánh thế cho tôi. Tôi đã mạnh dạn ngợi tôn Đấng nắm giữ tương lai mình bằng những buổi thờ phượng Chúa tại Điểm Nhóm, những giờ cầu nguyện, dò tìm ý Ngài qua từng trang Kinh Thánh.

Cuộc đời tôi đã có chủ đích, đều mà không ai ngờ được Tin Lành đã đến thăm viếng vùng quê nghèo yêu dấu của tôi. Căn nhà của mẹ quạnh hiu buồn tẻ ngày nào giờ đã thành nơi cao rao Tình yêu Thiên Chúa. Hằng tuần nơi đây đón tiếp những “Con Chiên lạc mất được cứu”, nhóm nhau lại để thờ phượng một Đức Chúa Trời Cao Cả, Đấng Yêu Thương Toàn Hảo đầy Quyền Năng với tên gọi: Điểm Nhóm Tầm Vu!

Sau giờ thờ phượng, các con cái Chúa ở xa được “lót lòng” bằng những ổ bánh mì, gói xôi đạm bạc, với tất cả tấm lòng thương yêu chăm sóc của các Tôi  Con Chúa Hội Thánh Cần Thơ. 

Điểm nhóm Tầm Vu

Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể! Tôi không còn buồn lo tuyệt vọng khi nghĩ đến tương lai, thôi tiếc nhớ hoài những kỉ niệm buồn trong quá khứ. Chính Đức Thánh Linh đã yên ủi và ở cùng tôi, niềm vui của tôi giờ đây là có được một đại gia đình trong Chúa. Bởi những giờ phút tương giao ngọt ngào với Cha Thiên Thượng, thông công với anh chị em trong nhà Chúa. Thật tạ ơn Chúa vô cùng! Tôi còn có được cơ hội để chăm sóc mẹ già ngoài chín mươi lưng còng tóc trắng, đây là sự bù đắp của Chúa cho chị em tôi, trong  những ngày cuối đời của mẹ tôi đã sưởi ấm lòng tôi khi được chăm chút từng ngụm sữa, muỗng cháo cho bà.

Tôi cũng không quên tấm chân tình của Ông Bà Mục Sư Quản Nhiệm, Ban Chấp Sự, Ban Thăm Viếng Chăm Sóc của Hội Thánh Tin Lành Cần Thơ đã cậy ơn Chúa cưu mang, hướng dẫn tôi những bước đầu tiên khi niềm tin còn non trẻ, đã nhen nhóm trong tôi ngọn lửa tình thương để tôi thêm vững tin hơn trên bước đường theo Chúa.

1

Thân hữu tin nhận Chúa trong ngày Giáng Sinh

Tôi đã thật sự được thỏa lòng, đẹp ý Ngài ước mơ của chúng tôi không lâu nữa nơi này sẽ phát triển thành một Hội Nhánh khang trang hơn, con cái Chúa nơi đây mạnh dạn ra đi truyền rao danh Chúa để thêm nhiều người được cứu vào Nhà Chúa và hậu tự con cháu chúng tôi được dự phần trong công việc xây dựng phục vụ nhà Chúa. Dầu ai có thờ phượng thần nào khác “…nhưng ta và nhà ta sẽ phục sự Đức Giê-hô-va.”Giô suê 24:15.

Bài Thánh Ca 268 “Thỏa Thích Thay Tin Cậy Chúa Giê Xu” luôn luôn cất vang trong tôi….. “Lòng Tôi quyết chỉ tin Ngài thôi. Nghỉ yên trên bao lời hứa Ngài rày.Tin chắc Ngài phán ngay cùng tôi….”. Giờ đây Tôi thật sự có Chúa Giê Xu là ngọn đèn soi mỗi bước chân tôi, và là một nguồn sáng mới cho mọi con dân Chúa khắp mọi nơi nhờ ….”Ân điển Ngài giúp tin càng hơn.”

 Muốn thật hết lòng.

Thy Thy

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like