Home Tin tức Kỷ Niệm 30 Năm Thành Lập HTTL Bap-tít Kew Victory Australia.

Kỷ Niệm 30 Năm Thành Lập HTTL Bap-tít Kew Victory Australia.

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tham dự buổi lễ có Mục sư diễn giả Nick Touhy, tân quản nhiệm Hội Thánh Chúa tại Kew, Ông Nguyễn Phan Thi (Ủy Viên của Hiệp Hội Tin Lành Baptist Úc Châu), Mục sư Đinh Trường Chinh (Baptist), Mục sư Lý Quốc Hưng, Mục sư Hoàng Thanh Hải, Truyền đạo Trịnh Thanh Thuận, Truyền đạo Vũ Trọng Dũng, Ông Diệp Thanh Nhàn – Thư ký Quản nhiệm, các Hội Thánh lân cận tại Tiểu Bang Victoria cùng quý quan khách khác đã nhận lời mời của Hội Thánh.

1

Nhà nhóm của HT Báp-tít Kew

2

Truyền Đạo Đoàn Hưng Khôi, Thư ký Quản nhiệm Hội thánh chào mừng

4

Mực Sư Đinh Trường Chinh cầu nguyện khai lễ

3

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm

6

Diễn giả: Mục sư Nick Touhy, tân quản nhiệm Hội Thánh Chúa tại Kew. MS chia sẽ đề tài TIẾNG GỌI PHỤC VỤ

Hội thánh Tin Lành Báp-tít Kew được chính thức thành lập vào tháng 5 năm 1981, dưới sự chăn bầy của Mục sư Nguyễn Hữu Tín. Nhóm tín hữu tại Kew bắt đầu trước đó qua sự hổ trợ tích cực của một số tín hữu người Úc tại các Hội thánh Báp-tít vùng Melbourne để giúp đỡ cho người Việt tỵ nạn vừa định cư ở Melbourne. Sau đó, vì nhu cầu ngôn ngữ nên Hội thánh người Úc tại Kew đã mời Mục sư Nguyễn Hữu Tín đến để chăm sóc cho số người Việt tại đây.

Hội thánh Tin Lành Báp-tít Kew đã trở thành một trong những Hội thánh Việt Nam đầu tiên tạ̣i Melbourne. Trong khoảng thời gian Mục sư Tín hầu việc Chúa tại đây, Chúa đã cho Hội thánh được gia tăng qua công việc rao giảng Tin lành cũng như tiếp tục công việc giúp người Việt tỵ nạn.

Sau khi Mục sư Nguyễn Hữu Tín rời khỏi Hội thánh sau khoảng 15 năm hầu việc Chúa, Hội thánh đã qua một giai đoạn thật dài không có Mục sư chủ tọa. Công việc quản nhiệm Hội thánh được đảm trách do các thư ký Hội thánh, gồm có ông Lâm văn Phước, ông Đào Minh Sơn (nay là truyền đạo). Cũng trong khoảng thời gian 5 năm, thầy Truyền Đạo Huỳnh Anh Tuấn cũng đã giữ vai trò quản nhiệm bán thời gian.

Hiện nay thầy Truyền đạo Đoàn Hưng Khôi, vốn là một tín hữu của Hội thánh từ những ngày đầu tiên, đang giữ vai trò thư ký quản nhiệm Hội thánh. Thầy cùng cô Đặng Kim Hạnh và các con là người giữ vai trò quản nhiệm lâu năm nhất trong Hội thánh. Thầy vẫn đi làm công chức trọn thời gian và cùng lúc hầu việc Chúa tại Hội thánh.

Hội thánh hiện nay vẫn còn đang tìm kiếm một Mục sư chủ tọa. Công việc Hội thánh phát triển nhiều những năm gần đây, đặc biệt đối với các du học sinh, sinh viên Việt Nam cũng như đối với các gia đình người Việt lâu năm tại Melbourne. Hội thánh có những chương trình sinh hoạt đặc biệt như: lớp học tìm hiểu Thánh Kinh tại các trường Đại học Melbourne và RMIT hằng tuần;  cũng có chương trình ăn phở giữa các trung niên trong Hội thánh để kết thân với các thân hữu. Việc làm chứng cá nhân là một trong những ưu điểm của Hội thánh, đại đa số các con cái Chúa nhóm lại thường xuyên trong Hội thánh là những tín hữu mới và mạnh mẽ, được ơn trong việc giới thiệu Phúc âm cùng gia đình và bạn bè.

Hội thánh nhóm lại thường xuyên hằng tuần từ 20-30 người nhưng số lượng thân hữu của các tín hữu thật đông, và thường có người mới tin nhận Chúa.

Hội thánh đương đầu với nhiều nhu cầu, nhất là đối với nhân lực để hướng dẫn tín hữu mới và dạy trong các lớp môn đồ của Hội thánh. Đặc biệt là nhu cầu để có một người chăn bầy trọn hoặc bán thời gian. 

5

Ô.Nguyễn Phan Thi  Ủy Viên của Hiệp Hội HTTL Báp-Tit Việt Nam Úc Châu chúc mừng HT Kew

8

Ban chấp hành HT Kew

 

Nguyễn Phan Thi

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like