Home Quốc Tế Ứng Dụng Bible.is.app Đạt Tới 542 Ngôn Ngữ

Ứng Dụng Bible.is.app Đạt Tới 542 Ngôn Ngữ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Troy Carl, giám đốc FCBH nói: “ Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bạn có một ứng dụng chứa những bản dịch Kinh Thánh bằng nhiều ngôn ngữ đang được ít nhất 5 tỉ người trên thế giới sử dụng. Chúng tôi rất rất vui mừng khi Kinh Thánh có thể tiếp cận với bất cứ ai, bất cứ đâu, bất cứ khi nào.”

Chỉ trong gần một năm, FCBH đã ra mắt 542 bản dịch Kinh Thánh bằng các ngôn ngữ khác nhau chỉ trong 1 ứng dụng duy nhất tương thích với smart phone, iPad và các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Để đạt được con số này, trong 1 tháng vừa qua, ứng dụng đã tăng số lượng ngôn ngữ được chuyển thể lên hơn gấp đôi và đang phá bỏ dần những trở ngại đưa thế giới đến với Kinh Thánh.

Giá thành của những bản dịch Kinh Thánh không còn là vấn đề bởi ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ngay khi người dùng có thiết bị tương thích hoặc thậm chí máy vi tính, họ có thể truy cập vào ứng dụng Kinh Thánh. Trong khoảng 5 tỷ thuê bao di động khắp thế giới, tỉ lệ người sở hữu thiết bị như vậy đang tăng lên khi mà số lượng smartphone cũng tăng nhanh chóng.

Một điều mà FCBH đã quan sát thấy trong những tháng gần đây là ứng dụng này đã vượt qua nhiều rào cản, thậm chí cả những rào cản khắt khe  nhất của chính phủ, bởi một số quốc gia từ chối các hoạt động truyền giáo, viện trợ, hay phát tặng  Kinh Thánh.

Tuy nhiên, ngay cả khi mọi người được tiếp cận ứng dụng này một cách miễn phí, một vấn đề đặt ra là liệu họ có thể đọc hay không. Mục vụ cốt lõi của FCBH trong nhiều thập niên qua là đưa Kinh Thánh tới những người không thể đọc. Tất cả 542 bản dịch Kinh Thánh dưới dạng âm thanh cho phép ai cũng có thể nghe được Lời Chúa.

Carl nói “Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi về thực tế rằng ứng dụng này – nghe Lời Chúa qua những bản thu âm, chứ không chỉ đọc nó – thực sự giải cứu họ, tâm hồn họ được hồi sinh và thậm chí có người đã đầu phục Chúa.” Mục vụ này nhận được hàng nghìn lời chứng mỗi tuần, nhiều lời chứng đến từ những người đã bỏ Hội thánh là lần đầu tiên được hiểu Kinh thánh.

 Ứng dụng “The Bible.is.app” đang lan rộng nhanh chóng và thích ứng với người sử dụng. Hiện tại, ứng dụng này có thể được tải về với các giao diện bằng 7 ngôn ngữ, trong đó tiếng Ả rập là ngôn ngữ được nghe nhiều thứ hai. Khi ứng dụng này đến với càng ngày càng nhiều người thì số lượng ngôn ngữ cho giao diện cũng cần được tăng lên. FCBH muốn chắc chắn rằng bất cứ ai muốn tiếp cận với Kinh Thánh đều có thể làm được.

Carl cho biết thêm: “Đến 2016 sẽ có khoảng 5 tỉ chiếc smartphone. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo tất cả số đó đều có Kinh Thánh”

Văn Vân Anh (theo christiantelegraph)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like