Home Quốc Tế Một Nhà Thờ Tin Lành Tại Indonesia Bị Đánh Bom

Một Nhà Thờ Tin Lành Tại Indonesia Bị Đánh Bom

by Ban Biên Tập
30 đọc


Một phát ngôn nhân cảnh sát nói với các phóng viên rằng chỉ có người bị nghi là phần tử đánh bom đã thiệt mạng, nhưng có ít nhất 15 người khác bị thương trong vụ nổ tại Kepunton, Solo.

Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, tuy về phương diện chính thức là một nhà nước thế tục. Các nhóm Hồi giáo cực đoan đã thực hiện một số cuộc tấn công chết người trong vài năm qua.

Các nhân chứng cho biết vụ đánh bom xảy ra khi các con cái Chúa rời khỏi nhà thờ Bethel Injil Sepuluh sau một chương trình lễ vào Chúa nhật. Một số nhân chứng cho biết ba người khác đã thiệt mạng, nhưng Trung Tá Djihartono nói với hãng tin AFP rằng chỉ có người bị nghi là phần tử đánh bom đã chết. “Chúng tôi vẫn đang điều tra xem liệu có những người nào khác thiệt mạng hay không”, ông Djihartono nói, và cho biết thêm rằng một đơn vị chống khủng bố đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ.

Một nhân chứng, Fani, cho biết bà đã nghe thấy tiếng nổ lớn khi rời khỏi nhà thờ. “Mọi người la hét,” bà nói với kênh truyền hình Metro TV. “Tôi nhìn thấy tia lửa phóng ra, gần cửa ra vào, một người đàn ông đã chết trên mặt đất … Những người xung quanh ông ta dính be bét máu.” Một viên chức bệnh viện, Bambang Sumarsono, cho biết 20 người đã bị thương, ba trong số đó ở tình trạng nghiêm trọng, theo hãng tin AP.

Canh-sat-Indonesia

Cảnh sát canh gác trước nhà thờ Bethel Injil Sepuluh ở thành phố Solo, tỉnh Java sau vụ đánh bom hôm 25/9. Ảnh: AP.

Đài phát thanh El Shinta cho biết số trường hợp thương vong đã được đưa đến hai bệnh viện. Bộ trưởng an ninh Indonesia Djoko Suyanto cho biết không có gì có thể biện minh cho vụ tấn công “vô nhân đạo.” “Nhiệm vụ của tất cả mọi người là phải vượt qua hành động khủng bố này”, ông nói.

Danh tính của người đánh bom và động cơ đằng sau vụ tấn công được cho là tự sát hiện chưa rõ. Nhóm chiến binh Hồi giáo Jemaah Islamiah (JI), có liên kết với al-Qaeda, bị cáo buộc đứng sau một loạt các cuộc tấn công tại Indonesia, trong đó có vụ đánh bom ở Bali hồi năm 2002 làm thiệt mạng 202 người. Nhóm này đã bị suy yếu đáng kể bởi việc nhiều lãnh đạo chủ chốt đã bị bắt giữ hoặc tiêu diệt, nhưng các phẩn tử đánh bom đơn độc vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công.

Theo BBC

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like