Home Tin tức Cánh Cửa Rộng Mở Cho HT Sắc Tộc Người Dao Tại Đăklăk

Cánh Cửa Rộng Mở Cho HT Sắc Tộc Người Dao Tại Đăklăk

by Ban Biên Tập
30 đọc

Với vùng miền núi Tây Nguyên, Phúc Âm cứu rỗi của Chúa đã đến trên mảnh đất này từ khá lâu. Hạt giống Phúc Âm được gieo tại các buôn làng người đồng bào trong từng địa phương. Cảm tạ Chúa vì ơn cứu rỗi của Chúa cũng đã đến với các đồng bào sắc tộc tại đây trong đó có đồng bào người Dao.

Dọc theo quốc lộ 26, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuộc 61 km về hướng đông, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều Hội Thánh Chúa người Kinh cũng như người đồng bào Ê-đê đang sinh hoạt tại đây. Khi đi vào tỉnh lộ 11 hơn 10km,  Hội Thánh Chúa tại xã Ea Sô, EaKar, Đăklăk được thành lập vào năm 1997 với đa phần là đồng bào người Dao. Với đời sống đơn sơ, cuộc sống nghèo nàn nhưng tấm lòng yêu mến Chúa luôn rực cháy trong mỗi tín hữu tại đây.

_MG_1430_500x333
Vùng đất cằn cỏi cùng với cuộc sống khó khăn của người dân địa phương

cũng như tín hữu tại đây quanh năm với việc trồng bắp, mía, khoai mì…

_MG_1360_500x333
Cuộc sống khó khăn nhưng tấm lòng yêu mến Chúa luôn rực cháy trong mỗi đời sống tại đây

Hội Thánh Tin Lành Ea Sô sau nhiều năm sinh hoạt chưa được chính quyền công nhận, cảm tạ Chúa, vào lúc 9h ngày 26/08/2011, Hội Thánh được sự chấp thuận và tạo điều kiện của chính quyền đã tổ chức lễ ra mắt điểm nhóm Tin Lành Ea Sô với đông đảo tôi con Chúa khắp nơi và đại diện chính quyền địa phương tham dự. Về tham dự lễ gồm có: Mục sư Lưu Văn Giáo – Chủ tịch hội đồng giáo phẩm HTTLVN MN, Mục sư Huỳnh Cường – Trưởng ban đại diện Tin Lành tỉnh Đăklăk, các mục sư truyền đạo cùng nhiều con cái Chúa từ những Hội Thánh lân cận đã tụ họp về đây với gần 400 người.

_MG_1326_500x333

Sau lời chào mừng và giới thiệu của Thầy truyền đạo Nguyễn Xuân Mai, Hội Thánh bước vào giờ thờ phượng Chúa với bài thánh ca số 1 “Hỡi Thánh Vương Kíp Ngự Lai”. Mục sư Huỳnh Cường cầu nguyện dâng buổi lễ lên cho Ba ngôi Đức Chúa Trời. Cảm tạ Chúa vì công việc Chúa làm cho con cái Chúa tại đây, các ban hát của Hội Thánh Ea Sô lần lượt bày tỏ tấm lòng biết ơn qua việc dâng lời ngợi ca lên cho Chúa.

Sau đó Thầy Nguyễn Xuân Mai – đặc trách điểm nhóm Ea Sô đọc đơn xin đăng ký sinh hoạt, đại diện chính quyền địa phương đọc Giấy chứng nhận sinh hoạt điểm nhóm và trao Giấy chứng nhận cho đại diện Hội Thánh.

_MG_1335_500x333
Truyền đạo Nguyễn Xuân Mai chào mừng và đọc đơn đăng ký sinh hoạt

_MG_1396_500x333
Đại diện chính quyền trao giấy đăng ký sinh hoạt cho Hội Thánh Ea Sô

Mục sư Lưu Văn Giáo cũng đã có Lời Chúa để khích lệ cho quý tín hữu tham dự trong ngày lễ với câu gốc trong Thi Thiên 126:3 “Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn; Nhân đó chúng tôi vui mừng.” Đức Chúa Trời là Đấng vĩ đại, là Đấng làm những việc lớn cho Hội Thánh Chúa.

Cảm tạ Chúa sau lời cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa của tôi tớ Chúa mục sư Châu Văn Hường, Hội Thánh Ea Sô đã trình diện ban điều hành điểm nhóm trước mặt quý tôi con Chúa và mục sư Y Thun cầu nguyện đặc biệt cho ban điều hành của điểm nhóm Ea Sô. Sau lời cầu nguyện tất lễ của mục sư Y Nik và lời cầu nguyện chúc phước của mục sư Y Siết, chương trình lễ ra mắt điểm nhóm Tin Lành Ea Sô khép lại trong niềm vui hân hoan của hàng trăm con cái Chúa tại đây.

_MG_1304_500x333

_MG_1352_500x333
Mục sư Huỳnh Cường cầu nguyện dâng buổi lễ lên cho Chúa
_MG_1353_500x333
Rất đông tôi con Chúa cũng như đại diện chính quyền đã về tham dự lễ

_MG_1361_500x333

_MG_1450_500x333
Các ban hát của HT Ea Sô dâng lời tạ ơn lên cho Chúa
_MG_1425_500x333
Mục sư Lưu Văn Giáo chia sẻ Lời Chúa cho đông đảo tín hữu tham dự

_MG_1442_500x333
Mục sư Châu Văn Hường cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa
_MG_1461_500x333
Mục sư Y Thun cầu nguyện cho ban điều hành điểm nhóm Tin Lành Ea Sô

_MG_1477_500x333
Mục sư Y Siết cầu nguyện chúc phước

_MG_1484_500x333
Hội Thánh thông công trong niềm vui sau buổi lễ

Cảm tạ Chúa vì việc lớn Ngài đã làm cho Hội Thánh Ea Sô, ban đầu Hội Thánh chỉ có một số người tin Chúa nhưng đến thời điểm này số tín hữu tại đây là 168 người ( 46 hộ). Mặc dù cuộc sống đầy khó khăn nhưng trong mọi sự Chúa luôn chu cấp cho con cái Ngài. Trong những năm qua, con cái Chúa tại đây nhóm họp trong một ngôi nhà do một tín hữu tại Hội Thánh là ông Phùng Sinh Kim được Chúa cảm động đã dâng cho Chúa. Trong việc nhóm họp thiếu thốn về nhiều mặt nhưng con cái Chúa tại đây vẫn luôn trung tín trong sự thờ phượng. Được biết trong làng mà con cái Chúa người Dao đang sinh sống, có tất cả 61 hộ gia đình trong đó đã có 46 hộ tin nhận Chúa. Xin quý con cái Chúa nhớ đến Hội Thánh Chúa tại đây trong sự cầu nguyện, xin ơn cứu rỗi của Chúa tiếp tục viếng thăm những hộ gia đình còn lại tại nơi đây.

Phạm Cường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like