Home Tin tức Lớp Thánh Kinh Hè Cho Thiếu Nhi Từ 5 Hội Thánh Tỉnh Đồng Nai

Lớp Thánh Kinh Hè Cho Thiếu Nhi Từ 5 Hội Thánh Tỉnh Đồng Nai

by Ban Biên Tập
30 đọc

Năm nay lớp Thánh Kinh hè có sự góp phần của một nhóm anh chị em gồm 4 người Hàn Quốc và một phiên dịch cùng với anh chị giáo viên tại Hội thánh địa phương đã dạy Kinh thánh cho các em ấu nhi, thiếu nhi.

Dù mưa bão cũng không ngăn được sự háo hức của các em thiếu nhi các nơi đăng ký học Kinh thánh mùa hè năm nay. Từ nhiều nơi xa, như Hội thánh Thác thượng (thuộc Định Quán) nằm sát rừng Nam cát Tiên cách Dầu giây 48 km, Hội thánh La Ngà thuộc vùng sâu vùng xa, Hội thánh Cẩm đường (thuộc huyện Long Thành)…các em thiếu nhi đã được các anh chị hướng dẫn tập trung tại nhà thờ Dầu giây để học lời Chúa.

Chỗ ngủ thiếu nhiều phương tiện như mền, mùng, phòng học không đủ  chỗ cho 137 em thiếu nhi cùng 22 giáo viên và các anh chị em phục vụ . Cả giáo viên lẫn các em thiếu nhi phải co cụm ngủ trong nhà thờ, băng ghế …Tuy vậy, những buổi học Kinh thánh thật là sống động.

Các em được chia làm 15 nhóm để học kinh thánh, học vẽ, sinh hoạt trò chơi với các chủ đề như: Huyết Chúa Giê xu làm sạch tội lỗi, Đường đến Thiên đàng, Đức Chúa Trời và Chúa Giê xu là một.

Nhờ có những thị cụ sinh động, sự tận tâm hết lòng của anh chị giáo viên Hàn quốc lẫn giáo viên Hội thánh địa phương mà các thiếu nhi vừa học Kinh thánh  vừa thờ phượng ngợi khen Chúa rất thích thú.  Các em cũng được học cách thờ phượng Chúa và biết thêm một số bài hát mới đề ca ngợi Chúa.

h__ng_d_n_cc_em_lm_bi

Giáo viên hướng dẫn các em làm bài

Hop_Gao_vin___CN_sau_gio_day

Thì giờ ngồi lại của các giáo viên

Em_xin_phat_bieu

Sôi nổi trong giờ học

Ngoi_Khen_Chua

Các em thiếu ấu nhi ngợi khen Chúa

Lời Chúa, Sự Ngợi Khen, Thờ Phượng, Cầu nguyện dẫn đến lòng tan vỡ. Trưa ngày 3-8 trong một phòng học, sau giờ học các em cầu nguyện, có tiếng khóc ăn năn vì những lời nói, việc làm không đẹp lòng Chúa. Vào buổi chiều, các giáo viên Hàn quốc hướng dẫn các em tập trung tại nhà thờ ngợi khen và thờ phượng Chúa hết lòng, dốc đổ. Sau đó, các giáo viên cho tất cả các em thiếu nhi lắng lòng cầu nguyện xin Chúa Giê xu Đấng yêu thương tha thứ những lỗi lầm, những điều không đẹp lòng Chúa, dù tội lỗi nhỏ cũng xưng ra để Chúa tha thứ và Chúa Giê xu là chủ nhân, phải để Chúa làm chủ cuộc đời mình.

Một tiếng khóc bật lên lan tỏa đến em bên cạnh, tiếp tục cầu nguyện, nhiều tiếng khóc vang lên, các em thiếu nhi khóc, các anh chị giáo viên cũng khóc. Những khuôn mặt trẻ thơ rạng rỡ, vui cười hồn nhiên lúc thờ phượng Chúa, trong giờ cầu nguyện từ khuôn mặt hồn nhiên ấy là nước mắt ăn năn. Các em được hướng dẫn cầu nguyện cho chính mình, cho bạn bè, cho gia đình. Các em nắm tay cầu nguyện cho nhau để mình thật sự yêu bạn.

Tr_ch_i

tr_ch_i_huy_t_Cha_t_y_s_ch_t_i_l_i

Tr_ch_i____ng_v__Thin_qu_c

Các em thiếu ấu nhi sinh hoạt cách vui vẻ trong Chúa

Tạ ơn Đức Chúa Trời. Chỉ có Ngài, quyền năng Thánh Linh mới bắt phục, thăm viếng con người tội lỗi. Quả thật, Ngài yêu mến, đụng chạm những tấm lòng biết ăn năn, ăn năn thật sự, dù tấm lòng đó là tấm lòng trẻ thơ.

“Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn trở  chúng nó,vì nước Thiên đàng thuộc về những kẻ giống như con trẻ ấy”( Ma thi ơ 19:14).

Cảm tạ Chúa! Ngài đã thăm viếng các em thiếu nhi trong những ngày học thánh kinh hè năm 2011. Một kỳ thánh kinh hè thật phước hạnh cho các em thiếu nhi lẫn người dạy Kinh thánh cho các em.

                                                                                                              

 Ca Thương

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like