Home Văn Nghệ Bức Tranh Đá Quý “Người Phụ Nữ Đầu Tiên Tin Chúa”

Bức Tranh Đá Quý “Người Phụ Nữ Đầu Tiên Tin Chúa”

by Ban Biên Tập
30 đọc


Khi tìm hiểu thì biết được đây là bức tranh đá quí được thực hiện bởi một nhóm nghệ nhân Cơ đốc. Bức tranh có tên “Người phụ nữ đầu tiên tin Chúa”. Người nữ trong bức tranh đá quí hàng trăm Mĩ kim kia là bà Võ Thị Thu, người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tin Chúa, nhận thánh lễ báp têm tháng 10/1914 tại Đà Nẵng, sau đó bà đã mạnh mẽ tham gia giảng đạo với các giáo sĩ.

CD0033-50X70

Bức tranh “Người Phụ Nữ Đầu Tiên Tin Chúa”

Gặp gỡ nữ chủ nhân của Bức tranh đá quí này, chị Hồ Ngọc Hiền tâm sự: “Là một doanh nhân Cơ đốc, tôi cứ đau đáu trong mình một dòng sản phẩm Cơ đốc để lưu hành. Loay hoay mãi trong những bộn bề và khó khăn của cuộc sống, tôi cứ như bị kéo dần xa ao ước này. Mãi đến khi được cùng tham gia với Ban Triển Lãm của Tổng Liên Hội, ao ước này lại được thôi thúc lớn. Sắp đến tôi sẽ đầu tư mạnh vào việc sản xuất ra nhiều sản phẩm Cơ đốc. Tin Lành của Chúa đến với Việt Nam đã 100 năm nay mà tôi mới biết đến Chúa chỉ ngót 5 năm…”

 “Khi tham gia để thực hiện các sản phẩm trưng bày triển lãm, Ban Triển Lãm gợi ý tôi về bức tranh của bà cụ Võ Thị Thu mà trước đó họa sĩ Đinh Nhật Tân đã vẽ lại từ ảnh chụp. Lòng tôi lúc đó gợi lên một sự cảm động tột độ. Hình ảnh này vừa mang ý nghĩa lịch sử, vừa mang ý nghĩa nghệ thuật.”

goc_co_docShowroom của Ngọc Việt Art tại Trần Bình Trọng

Và những nghệ nhân của Ngọc Việt Art đã thể hiện bức tranh bằng chất liệu đá quí một cách công phu và tỉ mĩ. Sản xuất tranh đá quí đòi hỏi sự tĩ mĩ cao nơi nghệ nhân. Đá đã được phân loại theo màu sắc được đem giã và bào mòn, tiếp theo đó được đem đi sàng lọc và chuốt. Sau đó, dùng bột đá này rắc vào bức tranh mẫu trên nền mica. Sản phẩm tranh đá quí vừa có giá trị về nghệ thuật cao, vừa mang tính lưu trữ lâu dài.

Tại các buổi triển lãm ở Đà Nẵng, nhiều khách tham quan viếng thăm và cảm thấy thú vị khi được nhìn tận mắt những sử liệu được trình bày dưới những hình thức khác nhau.

Thật những hạt giống của Tin lành được gieo ra khắp nơi, nơi nào có Phúc Âm nơi đó có những cộng đồng được biến đổi. Ngợi khen Ngài về những việc Chúa làm cho niềm vui lớn của con dân Chúa ngày hôm nay.

Thiên Trường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like