Home Quốc Tế Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Cơ Đốc Nhân Tại Xứ Thánh

Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Cơ Đốc Nhân Tại Xứ Thánh

by Ban Biên Tập
30 đọc


Giám mục Fouad Twal cho biết tình hình đang ngày càng trở nên khó khăn cho người dân Israel và Palestin để hình dung về một tương lai cùng chung sống, trong khi tình hình trở nên dễ dàng hơn để biến đối phương thành “quỉ dữ”.

“Cả một thế hệ người dân Israel và Palestin trưởng thành đang chứng kiến và trải qua những bạo lực, sự chiếm đóng, sự phân biệt và lòng căm thù,” ông nói.

“Có rất ít cơ hội để giao thiệp và một sự nghi ngờ gia tăng cùng sự e ngại giữa cả hai bên.”

Ông nói thêm: “Thật là khó khăn hơn để tha thứ và bắt đầu một cuộc đối thoại mang tính xây dựng.”

Twal đang nói về tình hình trước mắt  của các Cơ đốc nhân nơi “xứ Thánh” ở một cuộc hội nghị được tổ chức tại Luân Đôn tuần này.

Cuộc hội nghị cùng được tổ chức bởi tổng giám mục của Canterbury, Dr Rowan Williams và tổng giám mục của Westminster, Vincent Nichols.

Fouad Twal cho biết những người trẻ nói riêng đang phải gánh chịu kết quả của sự xung đột và hy vọng đó đang bị “dập tắt.”

Ông nói có một nhu cầu cấp thiết để giải quyết xung đột như ông đã cảnh báo rằng khả năng có thể cho một giải pháp đang “giảm đi một cách nhanh chóng” trong khi các lực lượng cực đoan đang kéo được nhiều người đi theo.

Ông thúc giục các Cơ đốc nhân phương Tây kết nối và hiệp thông với các Cơ đốc nhân trong đất Thán. Hãy “đến và xem” tình hình cho chính họ.

“Hãy chia sẻ trong niềm vui và nỗi khổ, gánh vác những gánh nặng với họ, phản ánh và xem xét trách nhiệm của bạn đối với Hội thánh khắp nơi,” ông nói.

Twal yêu cầu các Cơ đốc nhân hãy hỗ trợ các tổ chức tại  Do Thái nơi mà đang cung cấp những cơ hội nghề nghiệp và các dịch vụ giáo dục, sức khỏe xã hội không chỉ cho các Cơ đốc nh ân mà còn cho đông đảo người ngoại khác.

“Sự có mặt của các Cơ đốc nhânđang bị đe dọa bởi sự chia rẽ, và vùng đất của Chúa Giê-xu không thể trở nên tương đương với “Disneyland tinh thần” với các tòa nhà đẹp, các di tích lịch sử và những bảo tàng trưng bày,” ông nói.

“Tất cả mọi người – người Do thái, Cơ đốc, người Hồi giáo phải chịu những hậu quả của sự xung đột. Sự chiếm đóng là một hình ảnh khủng khiếp cho bất cứ Nhà nước dân chủ nào, như nó thật khủng khiếp cho những người dân trong khu vực bị chiếm đóng, nơi mà các hận thù và ác cảm được thúc đẩy và nuôi dưỡng.

“Chúng tôi đã nhận thức được sự bắt bớ và sự chịu khổ của các Cơ đốc nhân ở một vài đất nước Hồi giáo trong khu vực, nhưng đây không phải là cái cớ để quên đi sự thật tàn khốc về hoàn cảnh của chúng tôi nơi đất Thánh.”

Mai Trần (Theo Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like