Home Quốc Tế Albert Mohler “Phúc Âm Thay Đổi Người Đồng Tính”

Albert Mohler “Phúc Âm Thay Đổi Người Đồng Tính”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Albert Mohler cũng thừa nhận rằng giải pháp điều trị – phương pháp thuộc thể – không có khả năng để thay đổi một con người. Nhưng có hy vọng khi một con người nhận thức được tội lỗi và được cứu chuộc bởi Chúa Giê-xu Christ.

“Chúng ta sẽ không nắm được hy vọng cho bất cứ khả năng thay đổi tấm lòng của các tội nhân, nhưng chúng ta sẽ có chút hy vọng vào bất cứ giải pháp điều trị nào để mang đến nhiều hơn những cải thiện trong đời sống của họ,” ông lập luận trong blog của mình vào thứ ba.

“Chúng ta hoàn toàn có thể đặt sự tin cậy vào sức mạnh của Phúc Âm và sự cai trị của Chúa Giê-xu trong đời sống kẻ tin. Chúng ta biết rằng một vài điều gì đó thực sự ăn sâu như một kiểu thu hút tình dục không dễ gì thay đổi được, nhưng chúng ta biết rằng với Chúa Giê-xu mọi thứ đều có thể”.

Mohler đang cân nhắc trong một cuộc tranh luận mà đã được khơi lại sau khi một nhóm ủng hộ người đồng tính, Truth Wins Outs, buộc tội Bachmann và hiệp hội biểu thị “ác cảm lớn đối với những người đồng tính”. Trung tâm tư vấn Cơ đốc, sở hữu bởi Michele and Marcus Bachmann, gần đây được ghé thăm bởi John Becker của TWO, người mà bày tỏ như một Cơ đốc nhân mong muốn từ bỏ Đồng tính luyến ái.

Trong khi Marcus Bachmann, một bác sĩ chuyên khoa lâm sàng hơn 20 năm trong nghề đã nói rằng họ có thể giúp các bệnh nhân đấu tranh với những ham muốn đồng tính nếu được yêu cầu giúp đỡ. Ông nhấn mạnh rằng trung tâm tư vấn chủ yếu giải quyết các vấn đề như trầm cảm và lo âu.

Sự tranh luận về “chữa trị những kẻ đồng tính”, như một vài ai đó đã gọi, là điều mà các Cơ đốc nhân không thể tránh khỏi, Mohler tin vậy.

Cùng lúc đó, các Cơ đốc nhân khác không nên gia nhập vào sự tranh cãi về “những khái niêm thuộc thể”

“Chúng ta phải mang tới cuộc trò chuyện này mọi điều mà chúng ta biết từ lời của Đức Chúa Trời về tội lỗi của chúng ta và về sự chu cấp của Ngài cho những tội nhân trong Đấng Christ,” nhà truyền giáo nhấn mạnh

Điều đầu tiên mà các Cơ Đốc nhân nên biết đó là Kinh thánh “rõ ràng, lặp lại, kiên định, biểu lộ một cách dễ hiểu về tội lỗi của tất cả các hành vi đồng tính luyến ái,” Mohler vạch rõ.

Có thể đức tin đó đi ngược lại với văn hóa của nhiều nước mong muốn bình thường hóa đồng tính luyến ái. Một cuộc thăm dò ở Gallup vào tháng 6 phát hiện rằng hầu hết các người Mĩ (56%) xác định mối quan hệ đồng tính luyến ái như một hành vi về mặt đạo đức có thể chấp nhận được.

“Bình thường hóa đồng tính luyến ái không thể được chấp nhận đối với bất cứ ai cam kết theo niềm tin Cơ đốc,” Mohler khẳng định.

“Để nói rằng tội lỗi phủ nhận nhu cầu của chúng ta về Phúc âm của Chúa Giê-xu. Các Cơ Đốc nhân không thể chấp nhận bất cứ sự giảng dạy nào mà làm giảm  tội lỗi, vì đó là sự nhận thức về  tội lỗi của chúng ta chỉ cho chúng ta biết nhu cầu cần được cứu chuộc và tha thứ tội lỗi chỉ qua Thập tự giá của Chúa Giê-xu”.

Tuy nhiên, sự “đồng nhất thuộc thể” là một khuynh hướng thu hút tình dục và được coi là bình thường và “bất cứ nỗ lực nào để thay đổi khuynh hướng tình dục của một cá nhân bình thường là sai lầm và có hại.”

Phúc âm của Chúa Giê-xu nói cách khác.

“Mỗi tội nhân bởi đức tin trong Chúa Giê-xu Christ và được cứu cần biết về nhu cầu cứu chuộc thân thể – bao gồm cả bản chất tình dục. Nhưng những người mà khuynh hướng tình dục của họ là đồng tính luyến ái đang đối mặt với thực tế rằng họ cũng cần một trật tự cơ bản về sự thu hút giới tính của mình. Điều này trong kinh thánh rất rõ,” Mohler lập luận.

Nhưng ông nhắc nhở các Cơ đốc nhân rằng những tội nhân không thể cứu chuộc chính họ và chỉ có thể cải thiện họ về mặt đạo đức mà thôi. Có một nhu cầu căn bản về sự cứu chuộc, không đơn thuần là sự cải thiện về mặt đạo đức, ông nhấn mạnh.

“Kinh thánh không đem lại hy vọng cho bất cứ khả năng con người để thay đổi ước muốn tội lỗi của chúng ta,” nhà Truyền giáo Báp-tit Nam Phương tuyên bố. “ Thậm chí…cả thế giới quan trần tục hiện đại nói chung nhận thức được là người nghiện rượu mà đã ngừng uống thì vẫn còn là một người nghiện rượu”.

Mohler đang thách thức các Cơ đốc nhân tham gia tranh luận với lời Chúa để hoàn toàn tin cậy vào quyền năng của Phúc âm có thể thay đổi một con người.

Mai Trần (Theo Christianpost)

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like