Home Quốc Tế Hillsong: “Hãy Nhớ Rằng Đức Chúa Trời Là Đấng Có Thể”

Hillsong: “Hãy Nhớ Rằng Đức Chúa Trời Là Đấng Có Thể”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nó có thể ngắn và đơn giản, nhưng tựa đề của album mới nhất Live của Hillsong chứa đựng đầy sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời và lẽ thật nơi thiên quốc .Trong mỗi lúc, mỗi hoàn cảnh, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời là Đấng có thể, giúp mọi tấm lòng luôn nóng cháy và sống theo mục đích. Làm thế nào tôi có thể biết điều này? Bởi vì đó là chính xác những gì mà bản thân tôi đã kinh nghiệm.

Nhưng đây  sẽ không hẳn là một phần chứng cớ. Cuộc sống của tôi không khó khăn hơn, không kịch tính hơn bất cứ ai. Vâng, đã có nhiều thời gian vui mừng khôn xiết, thời gian đau khổ, những giọt nước mắt của hạnh phúc và của đau buồn,  một số bạn sẽ biết những ân điển lớn hơn, những cuộc giải cứu nhiều kịch tính hơn hay những cuộc hành trình  khó khăn hơn để trở về nhà Cha chúng ta.

Những bài học và những kinh nghiệm mà tôi muốn chia sẻ là những gì được cô đọng và biểu lộ qua những bài hát về Đức Chúa Trời là Đấng có thể.  Những bài hát này chứa đựng đầy ý nghĩa, mỗi bài có chút khác nhau nhưng khi tập hợp lại chúng đồng nhất để hình thành nên một cái gì đó to hơn và lớn hơn. Tập hợp lại, chúng mạnh mẽ hơn.

Bài hát có tựa đề được viết năm ngoái với một ngày cuối tuần đáng nhớ. Chúng tôi đang đến gần một sự kiện hàng năm nơi mà chúng tôi nhóm lại như một hội thánh và làm một sự chọn lựa có cân nhắc để dâng tiền hỗ trợ một nhiệm vụ duy nhất—thường ở nước ngoài, luôn luôn làm một điều gì đó để vượt qua sự bất công và xây dựng vương quốc trên trái đất. Đó là một thời gian thật tuyệt vời và tôi luôn luôn lấy làm ngạc nhiên và được khích lệ bởi tình yêu thương và sự cam kết của mọi người đặt trong đó. Nhiều người đã dành dụm tiền cả năm để họ có tiền cho người khác vay. Vì vậy, biết được điều này đang đến, tôi muốn viết một bài hát để nhắc nhở chúng ta về khả năng kì diệu của Đức Chúa Trời để sử dụng sự rộng rãi của chúng ta trong cách quyền năng. Khi nói đến việc dâng, những bàn tay hào phóng sẽ không bao giờ thiếu thốn bởi vì như chúng ta được nhắc nhở trong Ê-phê-sô 3- Đức Chúa Trời có thể làm trổi hơn mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.

Morgan

Reuben Morgan. Ảnh: christiantoday

Vì vậy, tôi cho rằng tôi đã thấy nó đang đến. Tôi nghĩ bài hát sẽ phần nào động chạm tới mọi người, khích lệ họ trong việc dâng hiến và có thể khiến một vài người nghĩ về cách mà Đức Chúa Trời có thể biến đổi người khác qua lòng tốt của họ. Tôi không cho rằng những từ đơn giản “Đức Chúa Trời là Đấng có thể” sẽ trở nên rất quan trọng với chúng tôi nhưng với họ thì có. Như Australia đã bị sốc bởi lũ lụt và lốc xoáy, khi chúng ta nhìn thấy người thân của mình đang đối phó với động đất và nhìn thấy những người bạn từ nơi xa đang trải qua những nỗi kinh hoàng của trận động đất, sóng thần và khủng hoảng năng lượng. Những từ ngắn ngủi đó đã trở thành cái neo, nơi nương tựa của chúng tôi trong những sóng gió. Những nan đề ập đến, nhưng Đức Chúa Trời là Đấng có thể. Nỗi buồn xé chia  tâm hồn, nhưng Đức Chúa Trời là Đấng có thể. Hy vọng có vẻ như đã mất nhưng Đức Chúa Trời vẫn, luôn luôn, mãi mãi- có thể

Điều xảy ra  khi một bài hát của buổi lễ kết thúc là duy trì chúng ta qua sự tuyệt vọng. Đó không phải là một minh họa lớn về sức mạnh của sự ngợi khen sao? Những gì xảy ra khi bàn tay của chúng ta được nâng lên cao có thể ngừng giúp chúng ta khi đầu chúng ta cúi xuống

Vì thế, nhiều bài hát trên album được nối kết bởi đề tài về sự vượt qua từ “Dấy lên” cho đến “Những người hư mất được tìm thấy”, “Với chúng tôi” đến “Bạn là hơn”- và nó không phải là album của sự than vãn. Thể loại trái ngược này là đặc trưng của sự thờ phượng, và dường như đối với tôi, luôn luôn có một điều gì đó đảo lộn để hát những bài hát cho Chúa. Tôi cho rằng ngay cả trong tựa đề: chúng ta bắt đầu với “ Dấy lên” và tiến thẳng tới phần cuối với “ tiếng khóc của sự tan vỡ”. Thông thường sự tan vỡ đi trước sự đứng lên, nhưng trong thứ tự của Đức Chúa Trời mọi thứ lại khác: khi chúng ta đứng dậy và hát nó, không bao gờ là quá lâu trước khi chúng ta nhận thức về thế giới trên những bức tường và sự kêu gọi của chúng ta là ở giữa những con người mà chuyến hành trình của họ trở lại với Chúa vẫn trong sự chuyển động.

Vào ngày khác tôi nghe một ai đó nói một vài người đã gặp Chúa Giê-xu trên đường tới Damascus, nhưng với người khác, cuộc trò chuyện của họ giống như con đường tới Emmaus hơn: một sự nhận thức dần dần rằng Chúa Giê-xu ở cùng với họ, sát cánh với họ, đốt cháy tấm lòng họ và mở mắt họ. Nó đánh động tôi rằng có một điều tốt khác đáng để nhớ – không chỉ khi chúng ta cầu nguyện cho bạn bè và gia đình chúng ta người mà chính họ vẫn chưa nhận biết Chúa mà còn cho những con người trong hội thánh của chúng ta nữa. Đôi khi Đức Chúa Trời hành động với quyền năng khiến chúng ta choáng váng và yên lặng, nhưng đôi khi Ngài hành động một cách lặng lẽ, hầu như không thể ngờ được, nhẹ nhàng sưởi ấm tấm lòng của chúng ta với Ngài. Hãy nhớ điều này làm cho tôi ngạc nhiên hơn về sức mạnh trong những từ ngắn ngủi đó mà được làm tựa đề của album. Đức Chúa Trời là Đấng có thể làm việc trong những cách mà chúng ta không bao giờ có thể hy vọng đoán trước được.

Một điều cuối cùng. Nếu bạn nhìn vào trang bìa của album bạn sẽ thấy một nghệ thuật thủ công khá lạ mắt. Phải mất một thời gia dài và rất nhiều sự kiên trì để tạo ra một bản, và đó cũng là một sự minh họa rất đẹp của hội thánh. Sợi chị là một thứ mỏng manh và chỉ khi nó được kết hợp với các sợi khác nó mới có thể thực sự là chắc và bền. Nó không giống như một hội thánh địa phương sao? Không ai trong chúng ta là đủ mạnh bằng chính sức mình nhưng khi kết hợp nhau lại, chúng ta trở nên mạnh hơn. Và có một thành phần quan trọng mà chúng ta không bao giờ được quên: chỉ khi những sợi dây này được thực hiện trong tay của nghệ sĩ và được biến đổi theo thời gian thì chúng trở thành một cái gì đó thực sự đẹp và đẹp thực sự.

Mai Trần (Theo Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like