Home Quốc Tế Bản Sao Con Tàu Nô-ê Tại Hồng Kông

Bản Sao Con Tàu Nô-ê Tại Hồng Kông

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Con tàu dựng lên bên cạnh một chiếc cầu treo lớn và một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới. Câu chuyện của nó bắt đầu với sự cộng tác duy nhất bao gồm một Chính phủ, một nhà đầu tư, và một tổ chức Cơ đốc làm việc với nhau.

Vào cuối những năm 90, Hồng Kông cần một cây cầu để kết nối thành phố với một sân bay lớn của nó. Matthew Pine là người quản lí của công viên mang tên “Noah’s Ark” nhớ lại: “ Là một phần trong toàn bộ chương trình, có một đảo mà cần được phát triển để cho phép việc xây dựng cây cầu”.

Như một luật sư cho các nhà đầu tư, Hugo Chan đã có một thông điệp cho chính phủ: “Chúng tôi có thể giúp quý vị về cây cầu nếu quý vị thương lượng với chủ sở hữu đất trên đảo, xây dựng một công viên chủ điểm cho cộng đồng, hãy để chúng tôi di dời các ngôi làng và xây dựng phát triển nhà ở”.

Vì vậy, chính phủ đã tiến hành xây dựng cây cầu, căn hộ và một công viên chủ điểm.

“ Họ đã có tầm nhìn để làm một cái gì đó đáng chú ý, một cái gì đó nổi bật. Vì thế, họ đã đưa ra rất nhiều ý tưởng. Một vài ý tưởng thực sự là kì quặc và một vài ý tưởng thì rất hợp lí,” Pine nói.

Các nhà đầu tư nói rằng khải tượng về con tàu đã đến từ một bé gái 8 tuổi.

 “ Cô ấy vẽ một bức tranh nhỏ, bố cô đã lấy nó. Các công chức chính phủ rất thích nó và từ đó , các kiến trúc sư và các kĩ sư đã phát triển kế hoạch, và chính phủ Hồng Kông cũng đến hỗ trợ. Họ thậm chí đã tạo ra những gì mà chúng ta nhìn thấy ngày nay.” Pine giải thích.

Các nhà thầu xây dựng con tàu theo kích thước được miêu tả trong kinh thánh- 300 cubits chiều dài, 50 cubits chiều rộng, 30 cubits chiều cao. Nhiều người tin rằng đó là cấu trúc bằng gỗ lớn nhất hơn bao giờ hết để đi dạo chơi trên biển.

Bên ngoài con tàu, một khu vườn  chứa khoảng 70 cặp bản sao của những loài vật có “kích thước cuộc sống”. Bên trong, con tàu bao gồm  những động vật quý hiếm như bạch tuộc, chim Tu-căng, cá ngoại lai.

Màn hình chiếu phim hoạt hình để minh họa cách mà con tàu xưa có thể đã được xây dựng và làm thế nào nó được thông thoáng. Cuộc triển lãm cũng chỉ ra rằng câu chuyện về một trận lũ lụt lớn gần như phổ cập xuyên suốt các nền văn hóa cổ xưa của thế giới.

tau_Noe1

Nhà thiết kế con tàu kể lại câu chuyện của Nô-ê vào lúc ông mở con tàu sau trận lũ lụt.

 “Lí do chúng tôi chọn thời điểm này trong câu chuyện bởi vì đây là thông điệp mà chúng tôi muốn mang tới Hồng Kông, tới Trung Quốc và cả thế giới ngày nay”. Pine nói

 “ Trong cuộc sống, chúng ta luôn luôn phải đối mặt với lũ lụt, chúng ta sẽ đối mặt với thử thách, với những khó khăn,” ông giải thích.  “ Nếu chúng ta có thể tìm thấy một con tàu để tránh những cơn bão đó, những trận lụt đó trong đời sống của chúng ta, thậm chí chúng có thể đe dọa đời sống riêng tư của chúng ta, chúng ta có thể vượt qua để có một sự khởi đầu mới, có một hi vọng mới như nó đã từng xảy ra trong thời của Nô-ê”.

 

Mai Trần (theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like