Home Dưỡng Linh Hãy Ở Trong Nơi Kín Đáo Của Đấng Chí Cao

Hãy Ở Trong Nơi Kín Đáo Của Đấng Chí Cao

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi luôn nghĩ rằng Ê-sai 58 có nhiều lời hứa nhất trong Kinh thánh. Có 17 lời hứa diệu kỳ mà tất cả điều kiện tùy vào thái độ mở lòng, mở cửa nhà chúng ta cho những kẻ bất hạnh, kém may hơn mình. Tuy nhiên Thi thiên 91 có hai mươi sáu lời hứa tùy thuộc vào chúng ta “ở trong nơi kín đáo của Đấng Chí Cao” hay không. Thế thì nơi kín nhiệm ấy là gì? Làm sao chúng ta biết có nơi ấy và làm thế nào để bước vào nơi ấy? Tôi nghĩ nó giống như điều Chúa Giê-xu nói, “Hãy cứ ở trong Ta” hoặc Ngài nói trong Ma-thi-ơ, “Riêng phần con, khi cầu nguyện, hãy vào phòng riêng đóng cửa lại, cầu nguyện với Cha con, là Đấng ở trong nơi kín đáo và Cha con là Đấng ở trong nơi kín đáo ấy, sẽ thưởng cho con”.

            Vài phần thưởng ấy là:

  • Được ở dưới bóng cánh của Đấng Toàn Năng.
  • Biềt Ngài là nơi ẩn náu và đồn lũy của chúng ta.
  • Được thoát khỏi bẫy lưới của kẻ đánh rập.
  • Được cứu khỏi hiểm họa dịch lệ.
  • Không sợ sự kinh hãi ban đêm hoặc tên bay ban ngày.
  • Hằng ngàn người có thể gục ngã bên cạnh anh em nhưng sẽ không có tai họa đổ trên anh em.

Nhiều người ra sức phấn đấu để vào được nơi kín nhiệm ấy. Họ giống như những kẻ cố gắng trèo lên tầng trên cùng của của một tòa cao ốc từ phía bên ngoài trong khi bên trong có thang máy! Nơi kín nhiệm ấy chỉ có thể đạt đến nhờ đức tin và sự đầu phục. Không cần phải thay đổi để vào nơi chốn này mà nhờ vào nơi ấy mà chúng ta được thay đổi.

Chốn quyền năng. Sự hiệu quả trong chức vụ của chúng ta sẽ bắt nguồn trực tiếp từ mối thâm giao với Cha Thiên Thượng.

Một đêm nọ tôi chợt thức giấc vì nghe như Chúa đang hát, “Chúa sẽ luôn luôn lo toan, qua tháng, năm, ngày, qua cả đời này…”. Thật được an ủi và tôi bắt đầu hát theo. Nhà tôi đang ngủ say bên cạnh. Rồi tôi chợt nghĩ, hẳn phải có điều gì nguy hiểm đang chờ ở phía trước. Tôi cảm thấy hơi sợ và mãi khi sự việc xảy ra thì tôi mới hiểu được lý do có từng trải này. Đức Chúa Trời sẽ lo liệu cho tôi.

Vài tuần sau đó khoảng ba mươi vị Mục sư của chúng tôi trên toàn quốc đang trên một chuyến xe bus trên đường qua một rặng núi rất dốc để đến nơi dự hội nghị Mục sư truyền đạo. Ấy là một chiếc xe bus đời cũ và bác tài xế già tóc đã bạc. Tôi cảm nhận được vấn đề khi chiếc xe lên đến đỉnh rặng núi và bác tài cho xe vào số nhanh hơn. Tôi bảo nhà tôi, “mong là ông ấy có thể trả về số thấp trở lại”. Không thể được rồi! Ông phải rà thắng để giảm tốc độ, nhưng ngay sau đó thì mất thắng luôn. Chiếc xe lượn quanh khúc chỗ ấy trên một bờ lề. Vành bánh sau cạ vào thành bờ lề. Phía trước, trước khi đến khúc quanh thứ nhì là một lối mòn. Một chiếc xe bus và mấy chiếc xe hơi khác đang theo lối này. Không có lối thoát nào ngoài cái chết. Độ cao từ con đường xuống vực bên cạnh vách đá thẳng tắp chừng vài trăm mét.

Trên chỗ ngồi phía trước, một Mục sư từng là vô địch đua xe chợt kêu bác tài, “Trên ấy kìa!”. Bác tài liền phản ứng tức khắc dù xe gần muốn lật. Chúng tôi băng qua phía này và đâm vào một tảng đá lớn và thoát nạn. Tất cả chúng tôi đều thoát ra bằng những cửa sổ hông mà lúc ấy trở thành cửa nóc. Bài hát, “Chúa sẽ luôn luôn lo toan, qua tháng, năm, ngày, qua cả đời này…” lại vang lên trong trí tôi.

25092453_160x119Ở trong chức vụ lâu năm, đừng tưởng rằng mọi sự đều tùy thuộc vào quí vị. Hãy tổ chức kỹ lưỡng chương trình, thời biểu và phải lường trước những biến cố bất ngờ xen vào. Tôi đã hỏi giám đốc điều hành thế giới của công ty Massey Fergusson về bí quyết của sự thành công thì được trả lời, “Hãy tập trung toàn bộ vào công việc trong tay.” Mục sư chúng ta cần tránh làm quá nhiều việc trong một lúc. Điều này làm hại cho sức khỏe và sự hiệu quả.

Những người nghiện việc hãy chững lại, nhưng hãy bước từng bước thật chắc. Quí vị sẽ thực hiện được nhiều hơn và cảm thấy thoải mái hơn. Phải học cách ủy quyền, quí vị không thể tự mình làm mọi sự. Đừng để cho sự ngưỡng vọng của người khác thôi thúc mình. Ngay đến Đức Chúa Trời cũng không muốn quí vị trở thành một “siêu nhân”. Nghiên cứu về những con người thành tựu hàng đầu tôi thấy, trái với niềm tin phổ biến, hầu hết đều không phải là những kẻ nghiện việc. Ngay đến Steven Spielberg, nhà làm phim nổi tiếng, vẫn đưa đón các con đến trường và dành cả những ngày cuối tuần cho gia đình. Ông không làm việc nhiều giờ liền. Ông biết cách ủy quyền và tổ chức chính mình. Theo nghiên cứu thì những người nghiện việc càng giảm hiệu quả theo thời gian.

Trước khi được hanh thông trong Đức Chúa Trời thường có những thử thách đức tin đến trước. Những khó khăn thử thách ấy có thể khiến cho chúng ta ngã gục. Nguyên tắc này có thể áp dụng trong liên hệ hôn nhân và Hội thánh, sự thành công trong doanh nghiệp v.v.

Nhiều năm trước, tôi lâm vào một cuộc xung đột kéo dài trong Hội thánh đến nỗi đem đến một áp lực kinh khủng. Chúng tôi rất dễ bị suy sụp, hoặc, vì dính liếu cá nhân, tôi có thể bị suy sụp cả tâm linh lẫn tâm lý. Dầu cuộc đối đầu đầy thử thách, nhưng khi đã đả thông trong Chúa, thì nó đã trở thành một kênh dẫn ơn phước quyền năng.

Trong hôn nhân cũng thế, hãy cứ kiên trì và vượt qua trong ơn Chúa để đưa đôi bạn vào đồng cỏ xanh phước hạnh.

Có nhiều lúc không còn có con đường nào khác hơn là phải bó tay. Khi ấy, hãy đoan chắc là quí vị không hề ngã quỵ. Hãy đọc từ từng trải, hãy hạ mình, đứng dậy và tiến tới.

Phương cách loài người là thấy một nhu cầu, dùng sức và sự khôn ngoan riêng để đáp ứng. Phương cách Đức Chúa Trời là thấy một nhu cầu, cảm nhận sự bất năng của mình, rồi xin Chúa ban năng lực của Ngài để hoàn thành.

John Walton  

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like