Home Dưỡng Linh Câu Hỏi Hay Nhất

Câu Hỏi Hay Nhất

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hỡi Ðức Giêhôva, ai sẽ ngụ trong đền tạm Ngài?

Ai sẽ ở trên núi thánh Ngài?

(Thi Thiên 15 : 1)

Martin Perl, nhà vật lý đoạt giải Nobel được hỏi về nguyên nhân thành công của ông. Ông đáp, “Mẹ tôi. Hằng ngày, mỗi khi tôi đi học về, bà hỏi tôi: À Marty, con có hỏi câu nào hay hôm nay không đấy?”.

Ðavít hỏi câu hay nhất: “Hỡi Ðức Giêhôva, ai sẽ ngụ trong đền tạm Ngài?” (Thi Thiên 15:1a). Có hai thuật ngữ mà người Do Thái thời cổ dùng cho từ nghi vấn “ai?”. Một là tương đương với từ chúng ta thường dùng. Nhưng Ðavít dùng một từ khác ở đây để hỏi, “Loại người nào ở gần bên Ðức Chúa Trời?”. Câu trả lời là một loạt đặc điểm cá tính: “Kẻ đi theo sự ngay thẳng, làm điều công bình, và nói chân thật trong lòng mình” (Thi Thiên 15 : 1).

Biết sự thật là một chuyện; làm theo lẽ thật là một chuyện khác. Ðức Chúa Trời ưa thích sống trên núi thánh của Ngài với những người thánh khiết, những người phản chiếu thực tại của chân lý mà họ tin. Ngài yêu những người nam và nữ “nói thật.” Tuy nhiên, Thi Thiên này không nói về bất kỳ sự thánh khiết riêng nào mà chúng ta nghĩ là sẽ giúp chúng ta đủ điều kiện để bước vào sự hiện diện với Ngài. Ðúng hơn là nói về vẻ đẹp của sự thánh khiết do Ðức Chúa Trời tạo ra trong chúng ta khi chúng ta ở trong sự thông công với Ngài. Càng gần gũi Ðức Chúa Trời, chúng ta càng trở nên giống như Ngài.

David Roper 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like