Home Quốc Tế Tổ Chức Từ Thiện Cơ Đốc Giúp Đỡ Những Người Hồi Giáo Bị Lũ Lụt Tại Philippin

Tổ Chức Từ Thiện Cơ Đốc Giúp Đỡ Những Người Hồi Giáo Bị Lũ Lụt Tại Philippin

by Ban Biên Tập
30 đọc


Các ngôi làng trong hầu hết các vùng người Hồi giáo sinh sống vẫn chìm ngập trong nước. Hàng ngàn gia đình đã di dời sang nơi khác.

Tổ chức Blessing của CBN đã có mặt nhằm viện trợ và chăm sóc y tế.

Người dân không còn sự lựa chọn nào khác phải chịu đựng sự chật chội trong những trung tâm sơ tán và sự thay đổi thời tiết.

 “Trời rất nóng trong suốt cả ngày nhưng vào buổi tối, trời lạnh và nhiều gió. Hầu hết những người sơ tán, đặc biệt là những đứa trẻ bị cảm lạnh, ho và sốt,”  Fatima Mokamad, lãnh đạo địa phương cho biết.

 “Người dân ở đây rất nghèo. Những cái  chăn của chúng tôi đã quá sờn để giữ ấm cho họ,” bà nói thêm.

Những người dân cũng bị tiêu chảy và nhiễm trùng bởi sự thiếu hụt nước sạch và hệ thống vệ sinh kém. Để giúp đỡ họ, Tổ chức Blessing đã tổ chức các phái đoàn y tế, đặc biệt là trong các vùng xa xôi mà hầu như không có sự cứu trợ.

Một số vùng bị bỏ qua vì sự chống đối của một số nhóm người Hồi giáo. Tuy nhiên, tình nguyện viên của tổ chức Blessing, bác sĩ Yvonne Estose đi hết lều này đến lều khác trong những khu vực này, kiểm tra sức khỏe và điều trị cho những người ốm.

Hầu hết những trẻ em đều bị bệnh tiêu chảy trong khi những người phụ nữ cao tuổi đều mắc bệnh huyết áp vì thiếu chất dinh dưỡng. Sammy Ulong và gia đình ông đã phát hiện rằng đứa con gái 3 tuổi của  họ bị sốt một vài ngày hiện đang bị viêm cuống phổi.

 “Cám ơn rất nhiều vì sự giúp đỡ của các bạn,” ông nói với những tình nguyện viên của tổ chức Blessing. “ Đây là lần đầu tiên chúng tôi được bác sĩ kiểm tra. Chúng tôi không đi đến bác sĩ vì chúng tôi không có tiền trả cho họ và mua thuốc. Nhưng các bạn đã cho chúng tôi mọi thứ miễn phí.”

Ngoài thuốc, tổ chức Blessing còn tặng rất nhiều đồ chơi cho các em nhỏ. Đối với nhiều người, đây là những đồ chơi đầu tiên họ thực sự được sở hữu.

Tổ chức Blessing phân phát thức ăn, chiếu và chăn cũng như quyển sách nhỏ “ Tin lành Giăng” tới các nạn nhân lũ lụt. Nhóm sau đó đã xây dựng một trạm cung cấp nước sạch trong các trung tâm cứu trợ.

Trong khi các người dân đang chờ nước lũ trong các ngôi làng của họ rút xuống, tổ chức Blessing ở đó để an ủi và rao truyền tình yêu của Đức Chúa Trời trong cộng đồng Hồi giáo.

 “ Tôi rất bàng hoàng khi biết rằng, đối với đa số họ, tôi là bác sĩ đầu tiên mà họ nhìn thấy”. Estose nói. “ Tôi hy vọng họ thực sự cảm nhận được tình yêu của Chúa và qua chúng tôi họ kinh nghiệm được rằng tình yêu của Chúa Giê-xu là thật”.

Mai Trần (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like