Home Dưỡng Linh Làm Việc Cho Đến Khi Chúa Đến

Làm Việc Cho Đến Khi Chúa Đến

by Ban Biên Tập
30 đọc

Câu chuyện được kể về một thủy thủ là người bị đắm tàu ở đảo Biển Nam. Anh được cứu thoát bởi những thổ dân, họ khiêng anh ta trên vai đi đến một cái ngai vàng đơn sơ và tôn xưng làm vua. Anh học biết rằng theo phong tục của họ, vua trị vì một năm. Ý nghĩ chống đối đến với chàng thủy thủ cho đến khi anh kinh ngạc về những gì đã xảy ra cho tất cả các vua trước kia. Anh học biết rằng khi thời hạn trị vì chấm dứt, ông vua sẽ bị đày đến một đảo hoang vắng để chịu đói cho đến chết.

Được biết anh chỉ làm vua trong một năm, chàng thủy thủ này bắt đầu đưa ra những mệnh lệnh. Những thợ mộc thì làm những chiếc thuyền. Nông dân thì đến đảo này trước và trồng trọt. Thợ xây dựng thì đến xây dựng nhà. Khi sự trị vì của anh chấm dứt, anh bị đày đi, không phải đến một đảo hoang vu, nhưng là một nơi chốn sung túc.

Bạn giống như ông vua thủy thủ đó. Thời gian của bạn trên đất ngắn ngủi, nhưng trong thời gian ngắn này bạn có cơ hội để làm việc cực nhọc và gởi đồ dự phòng đi trước. Đức Chúa Trời mời bạn chứa của cải của bạn trên Thiên đàng để rồi bạn sẽ vui hưởng cho hàng tỷ tỷ năm.

Làm thế nào bạn có thể mở một tài khoản ngân hàng ở Thiên đàng? Bởi sự tự nguyện, dâng hiến thời gian, của cải, tài năng cho Vương quốc của Đấng Christ trước trong khi bạn còn có cơ hội.

Tít 2:13-14 nói rằng “đang khi chờ đợi sự trông cậy hạnh phước của chúng ta, và sự hiện ra của sự vinh hiển Đức Chúa Trời lớn và Cứu Chúa chúng ta, là Đức Chúa Jêsus Christ.” Đức Chúa Trời muốn chúng ta “có lòng sốt sắng về các việc lành.”. Tít 3:8 cũng dạy chúng ta “lo chăm chỉ làm việc lành: đó là điều tốt lành và có ích cho mọi người”. Nếu bạn là người từ Hội thánh bảo thủ, có thể bạn không nghe nhiều về giáo lý công việc lành. Một vài nơi nhấn mạnh vào lẽ thật rằng bạn không được cứu bởi việc lành, bạn có thể rút ra một ý tưởng rằng “công việc” là từ “dơ bẩn” trong ánh mắt Đức Chúa Trời. Điều đó không đúng. Trong khi Đức Chúa Trời kết án ý tưởng thực hiện công việc để nhận sự cứu rỗi hay để ghi khắc vào người khác, thì Đức Chúa Trời ra lệnh cho bạn phải nhiệt tình thực hiện việc lành trong những lý lẽ đúng đắn.

Trái với những gì mà nhiều người tin cách sai lạc, mọi người không như nhau trên Thiên đàng. Những người được cứu sẽ không nhận phần thưởng như nhau. Nếu họ được như thế, thì rồi Đức Chúa Trời phải ngưng công nhận giá trị và phải tha thứ cho tất cả những người sống trong ích kỷ, lười biếng, dửng dưng và hờ hững. Điều đó không công bằng, một Cơ đốc nhân là người dùng cuộc sống của mình để hỗ trợ cho những nhà truyền giáo, nuôi người đói, chia sẻ Phúc âm và cầu nguyện cho góa phụ, sẽ kết thúc không hơn gì người được bắt lấy khỏi “lửa địa ngục” và rồi sống theo cách anh ta thích. Không. Ga-la-ti 6:7 cảnh cáo “Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy.” Hài hòa với nguyên tắc đó, có người sẽ được thưởng nhiều hơn người khác. Có người không nhận được gì. Có người được ban cho cai trị mười thành và những người khác, không gì cả (Lu-ca 19:12-27). Đức Chúa Trời mời bạn sẵn sàng cho sự “cất lên” bởi làm những việc lành mà đó sẽ là phần thưởng đời đời nơi Tòa Án Đấng Christ (ICô-rinh-tô 3:11-15; IICô-rinh-tô 5:10).

Alfred Nobel là nhà hóa học Thụy Điển người đạt đến sự giàu có bởi phát minh ra chất dynamit và các chất nổ khác đã được chính quyền mua để sản xuất ra vũ khí chiến tranh. Khi anh của Alfred chết, một tờ báo tình cờ in cáo phó của Alfred thay vào đó. Nó mô tả ông như người giàu có bởi làm cho người ta có khả năng giết lẫn nhau với số lượng chưa hề có.

Bàng hoàng bởi đánh giá công việc đời sống của ông, Nobel kiên quyết dùng của cải của ông để làm những việc thiện cho loài người bằng cách thưởng cho những thành tựu nào giúp ích cho nhân loại. Vì thế ông thành lập một quỹ tín dụng lớn mà ngày nay cả thế giới đều biết đến đó là Giải Nobel Hòa Bình (Nobel Peace Prize).

Alfred Nobel có một cơ hội hiếm có: Xem xét sự đánh giá về cuộc sống của ông ở cuối đời, và rồi vẫn còn sống để có cơ hội thay đổi sự đánh giá đó. Bạn có thể làm điều đó ngay bây giờ. Qua Kinh Thánh, bạn có thể đọc bản cáo phó của riêng bạn dựa vào quan điểm của Thiên đàng. Bạn có thể quyết định dùng phần còn lại của cuộc đời bạn mà sửa đổi bản cáo phó đó để thích hợp với những gì bạn thật sự muốn.

Khi sự cất lên xảy ra, những gì bạn làm, và những gì bạn đã làm cho Đấng Christ, sẽ được đặt tất cả vào vị trí đời đời. Sẽ không còn có cơ hội thứ hai nào cho bạn để chọn cái khác. Kết quả của sự cất lên cũng như sự chết đều giống nhau, trong đó tất cả những chọn lựa của bạn sẽ được kết thúc, đứng yên và không thể thay đổi.

Nơi Tòa Án Đấng Christ, bạn sẽ phải tính sổ cuộc đời của bạn với Đức Chúa Trời. Sự phán xét này sẽ xác định vị trí và địa vị cũng như nơi ở trong Thiên đàng cho bạn đời đời. Nếu là một Cơ đốc nhân, bạn phải chọn lựa sống một cuộc sống trong sự vâng phục Ngài trọn vẹn, bạn sẽ vui sướng đời đời. Nhưng nó sẽ là gì nếu bạn chọn để sống cuộc sống này như thể chỉ có nó là duy nhất, chỉ sống để thỏa mãn việc đeo đuổi thú vui an nhàn riêng của bạn trong thời gian ngay trước mắt? Tôi bảo đảm với bạn rằng bạn sẽ bất ngờ với chính bạn cho hàng tỷ tỷ năm sau, bởi vì bạn sẽ mất tất cả những phần thưởng đặc biệt đời đời mà Ngài đã mong có thể ban cho bạn.

Dr Dale Johnsen  

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like