Home Dưỡng Linh Nhìn Vào Cõi Đời Đời

Nhìn Vào Cõi Đời Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

 


Một bé trai đang ngồi trong lòng của ông nội trước một tấm gương và hỏi, “Ông nội ơi! Ai đã tạo nên con?” Ông nội trả lời, “Chính Đức Chúa Trời đã tạo nên con”. “Vậy thì ai đã tạo nên ba của con?”, “Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên ba của con”. Đứa bé lại hỏi: “Còn ai đã tạo nên ông nội?”. “Ừ, thì Đức Chúa Trời cũng là người tạo nên ông”.

Cậu bé nhìn vào gương, rồi nhìn lại khuôn mặt nhăn nheo của ông nội, và nói với một giọng rất tin tưởng rằng: “Con thấy coi bộ hình như Đức Chúa Trời đã làm một công việc tốt hơn trong những năm gần đây”.

Khi Đức Chúa Trời làm thứ gì mới, Ngài luôn luôn làm nó tốt hơn. Khi Chúa đem chúng ta vào trong ngôi nhà Thiên đàng của chúng ta, nó sẽ là ngôi nhà đẹp hơn ngôi nhà trên đất của chúng ta. Chính Ngài sẽ xóa sạch hoàn toàn những vết thương đau đớn và những sự chịu đựng sầu khổ trong quá khứ. Chúng ta sẽ không có bất cứ lý do nào để mà khóc nữa. Mọi sự cũ sẽ nên mới, tất cả những nếp nhăn, những nhược điểm, và những vết chai của đôi chân sẽ biến mất.

Kinh thánh gọi Giê-ru-sa-lem mới, Thiên đàng của chúng ta, bằng cả hai danh hiệu, một cô dâu và một thành phố. Danh từ cô dâu nói về sự thân mật, và danh từ thành phố nói về cộng đồng. Hình ảnh này nói về tất cả dân tộc được cứu rỗi của Đức Chúa Trời, mỗi người sống trong thân thể vinh hiển với một năng lực vô hạn, sẽ sống trong sự gần gũi thân mật với Đức Chúa Trời và trong cộng đồng với nhau cho đến đời đời. Khải Huyền 21:3-4 thì đặc biệt khuyên :

“Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: Nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng. Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.”

Giê-ru-sa-lem mới là sự mơ tưởng một cảnh tượng hoàn toàn tuyệt vời của người thợ kim hoàn. Giăng đã nhìn thấy một thành phố hình lập phương với 3 nền móng mỗi bên và một cái cổng bên trên mỗi nền móng. Toàn thể quang cảnh của thành phố này thì giống như một chiếc nhẫn cưới sáng chói bởi viên ngọc thạch, là một viên ngọc đắt giá nhất, một viên kim cương tỏa sáng như thủy tinh. Không có một từ ngữ nào đủ để có thể diễn tả được nó.

Giăng đã cảm thấy thật sự kính nể và kinh ngạc trước vẻ đẹp và sự huyền bí của thành phố Thiên đàng. Trái tim ông tràn ngập sự rộn ràng khi ông nhận ra rằng đây sẽ là ngôi nhà đời đời cho tất cả những tín đồ.

Thiên Đàng Bao lớn ?

Hãy thử tưởng tượng kích thước rộng lớn của thành phố này. Theo Khải huyền 21:16, đó là một thành phố vuông có chiều dài và chiều rộng như nhau khoảng 2.593 kí-lô-mét vuông. Nếu bạn so sánh với kích thước của Hoa kỳ, thì thành phố Thiên đàng lớn khoảng hai phần ba của nước Mỹ, kéo dài từ thành phố Seattle tới Chicago và xuống tận mũi miền Nam của Texas. Một sự so sánh khác, mặt trăng có đường kính khoảng 4000 kí-lô-mét, thành phố Thiên đàng này sẽ là khoảng hai phần ba kích thước của mặt trăng.

Cứ cho là một tầng cao 4,57 mét, thì tân Giê-ru-sa-lem sẽ cao hơn 500 ngàn tầng. Mỗi tầng sẽ là 3 triệu 704 ngàn kí-lô-mét vuông; và nếu tổng cộng lại diện tích của tất cả các tầng thì sẽ là 1,852 tỉ kí-lô-mét vuông. Một thành phố như vậy sẽ có dư phòng cho số dân hơn 100 tỉ người.

Như vậy có lớn đủ chưa? Tôi ước lượng rằng ít hơn 15 tỉ người đã được sinh ra từ thời A-đam đến nay (kể từ năm 2000 đến nay thì 6 tỉ người vẫn còn sống), và chỉ có một phần nhỏ trong số những người đó sẽ được cứu.

Những Con Đường Bằng Vàng

Đây là lần thứ hai chúng ta được cho biết những con đường của Thiên đàng thì làm bằng vàng trong suốt nguyên chất trăm phần trăm (Khải huyền 21:18, 21). Bạn có thể nhìn xuyên qua nó như thủy tinh. Vàng trên Thiên đàng sẽ tầm thường như nhựa đường hay xi-măng đối với chúng ta. Xuyên suốt lịch sử và trên toàn thế giới, vàng luôn luôn là tiêu chuẩn chung để thiết lập giá trị tiền tệ. Bởi vì nó là mặt hàng khan hiếm. Nếu bạn lấy hết vàng trên thế giới và để nó chung vào một chỗ, thì bạn sẽ có một thỏi vàng hình vuông với mỗi cạnh là 16,46 mét. Đó không phải chỉ là tất cả vàng trong nước Mỹ, nhưng là tất cả vàng trên thế giới.

Nếu lấy vàng từ tất cả những đồng hồ, nhẫn, dây chuyền, răng giả,… và bất cứ những vật gì có vàng, gom chung lại trong tình trạng nguyên chất nó sẽ chồng thành một đống cao chỉ một phần mười tượng đài của Washington. Đó là tổng số toàn bộ của 6 ngàn năm đào bới, cào nạo, sàn lọc, tháo gỡ, nạo vét trái đất. Nhưng trong Tân Giê-ru-sa-lem, thành phố Thiên đàng, Đức Chúa Trời có rất nhiều vàng, Ngài sẽ dùng nó lát đường chỉ để tống khứ nó đi! Thật là ngu ngốc nếu ai đó xem vàng là thần của họ.

Bạn có bao giờ được nghe câu chuyện về một người đàn ông cuối cùng đã nghĩ ra cách “đem vàng theo với ông ta” khi ông ta chết chưa? Ông ta đã dự tính rằng khi ông ta về Thiên đàng, ông ta sẽ mang theo những cái giỏ đầy vàng ròng. Khi ông ta đến Thiên đàng, túi xách của ông ta đầy vàng 24 ca-ra như ông ta đã dự tính. Nhưng khi ông ta được chào đón ở Thiên đàng, thiên sứ hỏi ông ta, “Ngươi có thể mang theo tất cả mọi thứ với ngươi, tại sao ngươi chỉ mang theo thứ lát đường này ?”.

Dr Dale Johnsen 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like