Home Tin tức HT Lời Sự Sống HN Kỷ Niệm 7 Năm Thành Lập

HT Lời Sự Sống HN Kỷ Niệm 7 Năm Thành Lập

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Mở đầu chương trình hai MC Danh Ngọc và Minh Quyên có lời chào mừng con cái Chúa từ khắp mọi nơi về dự lễ. Rất nhiều con cái Chúa đến từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Tuyên Quang, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh… Ai cũng nở một nụ cười thật tươi khi đứng dậy trong tiếng vỗ tay chào mừng của toàn hội chúng. Mục sư Phạm Tuấn Nhượng dâng lời cầu nguyện khai lễ, trình dâng cả ngày kỷ niệm trong quyền năng tể trị yêu thương của Ba Ngôi Đức Chúa Trời.


Khoảng 900 con cái Chúa các tỉnh thành đã về dự lễ

Sau màn chào mừng rất tuổi thơ của các em thiếu nhi trong đồng phục múa màu vàng và những cánh hoa nhún nhẩy theo nhịp Chúc Mừng Sinh Nhật là phần ngợi khen thờ phượng của ca đoàn Hội thánh.

Thiếu nhi trong tiết mục mở màn

Ca đoàn vui mừng tôn vinh Chúa các bài “Hỡi dân Chúa” (Hô-sa-na 26), “Lớn tiếng mừng”, và “Bình an Vua” (Hô-sa-na 09)

Ngay sau phần hát của ca đoàn là video giới thiệu về Hội thánh Lời Sự Sống hiện tại sau bảy năm hình thành và phát triển. Tạ ơn Chúa, từ một bầy chiên nhỏ bé Ngài đã cho Hội thánh Lời Sự Sống đặt chân đến hai mươi tỉnh thành Bắc-Trung-Nam với số lượng con cái Chúa trung tín nhóm lại là trên một ngàn người. Trong đó một số nơi đã có Hội thánh lớn mạnh và tự lập như Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên… Riêng tại khu vực nội thành, mỗi tuần đều đặn có bảy buổi nhóm thờ phượng. Video cũng tóm tắt một số công tác mục vụ khác như giáo dục, từ thiện, truyền giáo và phong trào hiệp nhất cùng các Hội thánh bạn.

Bài múa “Ngài chính là chốn nương thân” ngay sau video gợi lại rất nhiều kỷ niệm của những ngày đầu tiên Hội thánh chính thức bước ra công chúng trong mùa Giáng sinh 2007 tại Rạp xiếc trung ương. Mười diễn viên múa như những thiên nga của Chúa trong trang phục trắng thuần khiết: “Ngài chính là chốn nương thân. Ngài vẫn thường đến bên con vỗ về“…

Múa “Ngài chính là chốn nương thân”

Sinh nhật hàng năm cũng là dịp để con cái Chúa Lời Sự Sống khắp mọi nơi nhắc nhau nhớ lại nguồn gốc và xuất xứ dòng Lời Sự Sống tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Clip “Sức mạnh khải tượng từ trời” giới thiệu đầy đủ về sự hình thành dòng Lời Sự Sống tại Thụy Điển, sau đó gặp gỡ những người Nga và một bộ phận người Việt đang học tập và làm việc trong xứ tuyết phủ này.

Năm 1983 Chúa gọi tiến sĩ Ulf Ekman thành lập Hội thánh Lời Sự Sống tại Upsala, Thụy Điển giữa bầu không khí thuộc linh giá lạnh tại Bắc Âu. Cùng với sự hình thành trường Kinh Thánh Lời Sự Sống và công tác truyền giáo mạnh mẽ, hàng ngàn Hội thánh mới đã được sinh ra tại Nga và nhiều nước Đông Âu nội trong vòng một thập niên sau đó. Các trung tâm Lời Sự Sống dần dần được thành lập khắp mọi nơi, trong đó Việt Nam cũng hướng đến là một trong mười lăm trung tâm Lời Sự Sống trọng điểm.

Trò chuyện cùng những người chứng kiến công việc Lời Sự Sống từ những ngày đầu tiên

Tọa đàm hội thảo có lẽ là phần khá mới mẻ trong dịp sinh nhật năm nay. Lần lượt những con người đầu tiên chứng kiến công việc Lời Sự Sống Việt Nam được hình thành và phát triển như thế nào được mời lên sân khấu để “tọa đàm” cùng Mục sư Nguyễn Đình Hưng. Qua mười phút tâm sự, các con cái Chúa biết thêm rất nhiều thông tin thú vị về những ngày đầu công việc Chúa tại Nga và Việt Nam mà nếu không thổ lộ thì ít ai ngờ được.

Tọa đàm cùng nhóm Thái Nguyên

Không khí buổi nhóm được khuấy động hẳn lên sau vở kịch “Đợi ngày Chúa đến” của nhóm Long Biên. Ăn mặc thật đẹp để đợi Chúa đến thăm, nhưng luôn hắt hủi, xua đuổi người nghèo nàn, tàn tật, thậm chí thái độ cả với những giáo sĩ của Đức Chúa Trời muốn nhờ giúp đỡ chắc chắn là một thái độ chờ đợi không đẹp lòng Chúa. Vở kịch chỉ ba phút nhưng gửi gắm rất thông điệp ý nghĩa và sâu sắc cho nhiều con cái Chúa ngày nay.

“Tôi đang đợi C-H-Ú-A đến chứ không đợi người ăn xin”

Sau tiết mục tốp ca của Thái Nguyên là phần trò chuyện bàn tròn với con cái Chúa tại Đa Hội, Bắc Ninh. Đây thật sự là một phép lạ của Đức Chúa Trời. Không có ai trong làng từng đi Nga hay Hàn Quốc, Mã Lai gì cả, tất cả họ là những người lao động chất phác, được nghe đến Tin lành quyền năng, yêu thương của Chúa Jê-sus và tin rồi được cứu rỗi, hàng trăm con người trong làng Đa Hội biết ơn Chúa vì cuộc đời họ đã được biến đổi. Câu chuyện cũng thật lạ lùng:

Ban đầu, anh Phạm Văn Hè rất buồn vì vợ mình tin Chúa, anh quyết tìm hiểu xem hội này như thế nào để “cứu vợ mình ra”. Nhưng đến Hội thánh, anh không thể không bị bắt phục khi thấy mọi người trong Hội thánh không ai nghĩ về bản thân mình, ai cũng cầu nguyện cho người khác và tất cả họ đều đầy lòng yêu thương, bằng chứng rõ ràng nhất là qua chị Xuân, vợ anh. Cô Hà là người bán hàng cho vợ chồng anh, thời gian đầu rất hay quên, cứ tính nhầm tiền để thiệt cho bản thân và lợi cho anh Hè, khi thì năm trăm, khi thì một triệu. Anh Hè giới thiệu về Chúa cho cô và cô là người đầu tiên trong làng đến với Chúa. Nội trong ba năm, hàng trăm người khác được cứu rỗi và có ít nhất ba điểm nhóm lại thường xuyên trong làng.

Trong số gần một ngàn con cái Chúa dự lễ sinh nhật năm nay, có hàng trăm người đến từ Đa Hội

Sau bài thờ phượng Hô-sa-na 22 “Vì Chúa rất lớn” của ca đoàn, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng có bài chia sẻ “Tạ ơn Đức Chúa Trời“. Sứ điệp bày tỏ lòng biết ơn trước Chúa về mọi việc Ngài đã làm trong Hội thánh Chúa gần chục năm qua, nếu tính cả quãng thời gian hơn hai năm trước khi chính thức công bố thành lập Hội thánh. Cuối sứ điệp, Mục sư như người đại diện cả Hội thánh cũng bày tỏ lòng cám ơn đối với những con người đã dốc lòng, tận tâm với công việc Chúa, với Hội thánh, những người đã dâng hiến nhà cửa, tiền bạc, sự sống của họ vì sự cứu rỗi những linh hồn hư mất. Sứ điệp một lần nữa giục lòng con cái Chúa thêm tận hiến cho nhà Ngài, cho Đại Mạng Lệnh và cho giấc mơ của Đức Chúa Trời.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ sứ điệp “Tạ ơn Đức Chúa Trời”

Sau sứ điệp, lễ tiệc thánh được cử hành một cách long trọng. Các con cái Chúa lần lượt tiến về phía trước nhận bánh và nước nho tưởng nhớ thân và huyết Chúa đã đổ ra để chuộc tội lỗi của mình.

Các tôi tớ Chúa phục vụ lễ tiệc thánh

Tiết mục “Múa Do thái” rất vui nhộn kết thúc chương trình buổi sáng và chuẩn bị cho thời gian thông công ăn trưa.

Múa Do-thái

Chương trình buổi chiều với chủ đề “Hướng Tới Tương Lai” được bắt đầu một cách bất ngời với tiết mục “Dân ca quan họ” rất đặc trưng của nhóm Đông Anh kết hợp với các “liền anh liền chị” đến từ Dục Tú và Bắc Ninh.

Chúa Jê-sus hoàn toàn có thể ảnh hưởng trên mọi phương diện của đời sống cộng đồng, kể cả dân ca quan họ…

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, ngay sau tiết mục rất “cổ truyền dân tộc” là điệu nhảy hiện đại “Mỗi bước đi con nhờ cậy Ngài” của Ban thanh niên Hội thánh Thanh Xuân, nền nhạc vui nhộn, bước nhảy dứt khoát và đẹp là cảm nhận chung cho cả hội trường. Chắc chắn Chúa đẹp lòng với sự thờ phượng nhiều hình thức từ con cái Ngài.

Mỗi cử chỉ, mỗi bước đi của con đều ở trong Ngài…

Ca đoàn nối tiếp bằng những bài hát rất cháy như “Cháy lên”, “Hãy giơ tay lên hướng về nơi thánh” và “Hãy ước ao cầu xin ngày đêm”…

Clip “Thế nào là một trung tâm Lời Sự Sống” cho các con cái Chúa một cái nhìn khái quát và toàn cảnh về một trung tâm Lời Sự Sống trong tương lai gần chúng ta sẽ hướng tới là như thế nào. Trung tâm trước hết phải là một Hội thánh địa phương với số lượng tín hữu lên tới hàng ngàn, nằm tại một vị trí trung tâm và có tầm ảnh hưởng. Trung tâm được đặc trưng bởi các khía cạnh: giáo dục và đào tạo mạnh mẽ, truyền giáo, truyền thông không giới hạn và văn phẩm không hạn chế.

Hiện tại Lời Sự Sống đã chính thức công bố bảy trung tâm trên toàn thế giới bao gồm Uppsala, Matxcova, Yerevan, Donetxk, Ba-cu, Si-bi-ri, và Trung Á. Việt Nam hướng tới là một trong mười lăm trung tâm chiến lược của Lời Sự Sống quốc tế.

Nối tiếp video là sứ điệp của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng để làm rõ hơn khải tượng trong tương lai gần chúng ta hướng tới trước kỷ niệm sinh nhật lần thứ mười. Sứ điệp nhấn mạnh khải tượng thiết lập Hội thánh Chúa tại khắp 63 tỉnh thành trong cả nước; một trụ sở để điều phối nhiều sự kiện và các mục vụ lớn mạnh.

Sau bàn tròn hội thoại với anh em trở về từ Ma-lai-si-a, Hội thánh Quảng Ninh đóng góp một vở kịch vô cùng xúc động về cảnh đời nghiện ngập được Chúa Jê-sus giải cứu.

Vở kịch không chỉ xúc động vì tài diễn xuất nhưng nó phản ánh chân thực đời sống của chính các diễn viên. Người mẹ có con đang cảnh nghiện ngập, khổ sở. Cậu con trai sau bao ngày đày đọa mẹ già, nay được Chúa Jê-sus giải phóng và trở về xin lỗi mẹ.

Rất nhiều nước mắt đã rơi khi xem đoạn kết của vở kịch, người con trai trở về, quỳ xuống xin lỗi mẹ. Hai mẹ con ôm nhau khóc trong niềm vui gia đình được giải phóng nhờ tình yêu cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Những cuộc đời đổi thay cũng chính là một trong những động lực chủ yếu giục lòng các con cái Chúa ra đi và mở rộng công tác truyền giáo khắp các tỉnh thành, làng mạc, thôn quê…

Bàn tròn “Hội truyền giáo” là chuyên mục kế tiếp với những định hướng truyền giáo sắp tới và các mục vụ kèm theo công tác mũi nhọn này.

Tọa đàm cùng Hội truyền giáo

Sau bài hát tự sáng tác cả nhạc và lời “Bởi Ta yêu con” của anh em Quảng Ninh, ban thanh niên Thái Nguyên đã gửi tới toàn Hội thánh một vở kịch rất vui nhộn “Người Tày tin Chúa”. Vở kịch kể về gia đình anh Lừ A Sú và chị Lèng Tu Mu tin nhận Chúa Jê-sus nhờ một con cái Chúa tới bản Tày, Bắc Kạn làm chứng. 

“Hóa ra cái bụng người tin Chúa Jê-sus tốt như thế, mình phải đi nói với già làng để cả bản mình tin thờ Ông Trời thôi”…

Sau vở kịch, ban thông tin tổng kết và công bố năm phần thưởng cho cuộc thi “Hội thánh và tôi“. Cuộc thi năm nay nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Nha Trang, Vũng Tàu… Trên sáu mươi bài thi đã gửi về ban tổ chức và năm phần thưởng đã được trao cho: Bài thi độc đáo nhất, bài thiếu nhi viết hay nhất, bài thi ấn tượng nhất, bài thi cảm động nhất và bài thi thông minh nhất. Mong rằng cuộc thi “Hội thánh và tôi” hàng năm sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của nhiều con cái Chúa.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng trao quà cho năm bài thi đạt giải

Ban Thanh niên Nam Hà Nội tiếp tục chương trình với bài hát “Thật như giấc mơ” khi Hội thánh nghĩ lại mọi điều Chúa đã làm trên Hội thánh Lời Sự Sống bảy năm qua. “Khi Đức Giê-hô-va dẫn các phu tù của Si-ôn về, thì chúng tôi khác nào kẻ nằm chiêm bao. Bấy giờ miệng chúng tôi đầy sự vui cười, Lưỡi chúng tôi hát những bài mừng rỡ. Trong các dân ngoại người ta nói rằng: Đức Giê-hô-va đã làm cho họ những việc lớn” (Thi 126:1-2).

Ban Thanh niên tôn vinh Chúa “Thật như giấc mơ”

Nối tiếp bài hát là video clip thứ tư của chương trình với chủ đề “Nơi cư trú Ngài đáng yêu thay“, hướng tới khải tượng tòa nhà Hội thánh trong thời gian tới và khích lệ con cái Chúa cùng dâng hiến rời rộng vì khải tượng chung, vì Đại mạng lệnh của Chúa phải hoàn thành và vì sự phấn hưng nước Việt từ Bắc vào Nam như nhiều lời tiên tri đã phán.

Sau thời gian dâng hiến, mười Mục sư thắp lên những ngọn nến ước mơ và dâng lời cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam trước bản đồ hình chữ S.

Theo HT Lời Sự Sống 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like