Home Tin tức Giới Trẻ Tin Lành Đồng Hành Cùng Thí Sinh Trong Mùa Thi

Giới Trẻ Tin Lành Đồng Hành Cùng Thí Sinh Trong Mùa Thi

by Ban Biên Tập
30 đọc


Kể từ sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011, Mục Vụ Sinh Viên – Học Sinh, Ủy Ban Thanh Thiếu Niên TLH/HTTLVN (MN) đã lên chương trình “Chung Tay Mùa Thi” nhằm hỗ trợ các thí sinh Tin Lành đến các trung tâm dự thi Đại học – Cao đẳng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, TP HCM, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột. Tại đây nhân sự một số Hội Thánh cùng các Ban Thanh Niên, Sinh Viên sẽ giúp các em trong việc tìm chỗ trọ, đảm bảo giờ giấc và phương tiện di chuyển đến các địa điểm thi cũng như tư vấn, giải đáp cho các em về cách thức đăng ký, làm bài thi… Thông tin trên được gửi đến Ban đại diện Tin Lành các tỉnh thành, Hội Thánh địa phương…để đông đảo các học sinh vừa hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT đều biết và đăng ký. 

Thư ngỏ của Mục vụ SV-HS/ Ủy Ban TTN/TLH (nguồn:  HTTLVN.ORG)

Bên cạnh đó, Các Nhóm Sinh Viên trong phong trào CCC tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP HCM, Đà Lạt… cũng có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cho “sĩ tử” đi thi. Trong thời điểm này, các Nhà Sinh Viên trở nên đông đúc hẳn lên để tiếp đón các thí sinh và phụ huynh đi kèm. Nhiều bạn trẻ dầu đã kết thúc khóa học, được nghỉ hè nhưng cũng ở lại TP để đồng hành cùng mùa thi, đưa đón các thí sinh đến địa điểm. Đặc biệt, nhân cơ hội này, nhiều nhóm SV đã lên chương trình Truyền Giảng cho thí sinh ngay khi kết thúc mỗi đợt thi. Đây là điều quan trọng để hướng nhiều bạn trẻ đến với Tình yêu của Chúa Giê-xu khi bắt đầu bước vào cuộc sống mới với nhiều thử thách, cám dỗ nên cần sự cầu nguyện của tôi con Chúa khắp nơi.

Ngoài ra, Ban Thanh Niên, Nhóm Sinh Viên thuộc nhiều Hội Thánh, nhiều hệ phái Tin Lành khác nhau cũng thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cho các thí sinh Cơ Đốc để giúp đỡ cho các em trong quá trình thi cử và khích lệ các thí sinh trong niềm tin để tránh xa những cạm bẫy. Tại TP HCM, Ban Thanh Niên HT Tô Hiến Thành đã phát động phong trào “Chung Tay Mùa Thi” từ rất sớm và vận động nhiều thành viên cùng chung sức để hỗ trợ các thí sinh. Vừa kết thúc đợt 1, niềm vui đã dâng trào trong tấm lòng của mỗi người. Một thành viên đã chia sẻ” Thương các cộng tác viên đang chiến đấu dưới cơn mưa tầm tã, những chặng đường kẹt xe.Thương các em thí sinh vừa lo lắng bài thi xong, bây giờ tiếp tục chịu lạnh của cơn mưa Sài Gòn.Thương các phụ huynh ngóng trông tin của con mình, những nếp nhăn lại hiện ngày một rõ.Thương những “cộng tác dự bị” đang chờ “cứu nguy” cho những sự cố vào giờ G… Xin Cha ban phước cho những tấm lòng và con người quanh con”.

Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2011 với các môn thi khối A (Toán – Vật Lý – Hóa học) và khôi V kết thúc vào sáng nay 5/7. Đợt 2 tiếp tục vào ngày 9-10/7 với các môn thi thuộc các khối còn lại. Đợt 3 dành cho các trường, ngành học dự thi Cao đẳng sẽ diển ra từ ngày 15-16/7.

Khởi Nguyên

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like