Home Tin tức Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam Tại California, Hoa Kỳ

Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam Tại California, Hoa Kỳ

by Ban Biên Tập
30 đọc


Ngôi Thánh đường nguy nga Crystal Cathedral đã không còn một chỗ trống trong ngày lễ kỷ niệm. Nhiều người phải theo dõi chương trình từ bên ngoài (qua cửa kiếng) hoặc tại những phòng có đặt màn chiếu. Đặc biệt, ước tính có gần 2000 bạn trẻ nói tiếng Anh cũng tham dự chương trình ở phòng nhóm bên cạnh cùng hàng ngàn người theo dõi trực tuyến qua Internet. Phía bên ngoài khuôn viên nhà thờ cũng khá sinh động với các gian hàng triễn lãm, trưng bày và ẩm thực…

photo

photo_2_Resized

Bên trong ngôi Thánh đường không còn một chỗ trống

1_1

Gần 1.000 con cái Chúa phải tham dự chương trình trong sân bóng rổ

1_2
Gần 2.000 các bạn trẻ nói tiếng Anh ở phòng nhóm bên cạnh

photo_1_Resized
Rất đông con cái Chúa đang còn ở bên ngoài Nhà thờ

photo_Resized
Các gian hàng bên ngoài khu vực diễn ra chương trình

Với chủ đề Dâng Vinh Quang Cho Đức Chúa Trời (Give Glory To God), chương trình gồm 3 lễ Sáng, Chiều, Tối với những tiết mục sinh động, ấn tượng.

Lễ sáng bắt đầu với những bài Thánh Ca ngợi khen Chúa của ca đoàn cùng các ca sĩ. Sau đó hội chúng được nghe thuyết trình về lịch sử của Tin Lành Việt Nam thông qua những chặng hành trình với sự giải bày của các tôi tớ Chúa:  Chặng Khởi xướng – HT hình thành (MS Nguyễn Anh Tài), Chặng thách thức – HT trong thời chiến 1945-1954 (MS Đặng Ngọc Báu), Chặng ngăn cách 1954-1975 (MS Hồ Thế Nhân), Chặng xuất hành: Quốc nội (MS Nguyễn Hữu Cương) – Hải ngoại (MS Nguyễn Xuân Đức). MS Thomas Stebbins đã khích lệ Hội Thánh qua sứ điệp “Chúa Giê-xu thành lập Hội Thánh”, đồng thời kêu gọi mỗi con cái Chúa tiếp tục phát triển Hội Thánh, mở mang vương quốc của Đức Chúa Trời trên đất.

Lễ chiều, Hội Thánh được nghe giảng sứ điệp lời Chúa qua MS Nguyễn Tấn Dương cũng như được biết về công việc Chúa qua phần thuyết trình về các cộng đồng Tin Lành người Việt:  Giáo Hạt Việt Nam Hoa Kỳ: MS Nguyễn Anh Tài đã thuyết trình và phỏng vấn ba vị MS từ VN: MS Nguyễn Hữu Mạc, MS Phan Vĩnh Cự, MS Ngô Văn Bửu. Báptít VN SBC: Thuyết trình MS Nguyễn Công Văn. Hội Thánh Giám Lý: Thuyết trình MS Nguyễn Mạnh Cường. Hội Thánh Trưởng Nhiệm: Thuyết trình: MS Nguyễn Hữu Cương. Hội Thánh Báptít VN BGC: Thuyết trình MS Trương Minh Tú.  Tiếp đó là phần thuyết trình về các Mục vụ: Giáo dục đào tạo (MS Nguyễn Xuân Sơn), Phát Thanh -Truyền thông (MS Nguyễn Thỉ), Văn Phẩm (MS Hồ Xuân Phú), Thế Hệ Trẻ ( MS Hồ Cơ Nghiệp), Hoạt Động Hổ Trợ (MS Hồ Thế Nhân).

Lễ tối, Hội Thánh cùng các ca đoàn, ca sĩ hát tôn vinh Chúa. Đặc biệt, trong phần chia sẻ sứ điệp với chủ đề “Vinh Quang Hoàn Vũ Cho Đức Chúa Trời”, MS Rick Warren, Quản nhiệm HT Saddleback, tác giả của những quyển sách nổi tiếng như Hội Thánh Theo Đúng Mục Đích, Sống Theo Đúng Mục Đích….đã để lại trong lòng những người tham dự nhiều sự xúc động và suy nghĩ. Đặc biệt MS thách thức Hội Thánh Việt Nam: Hãy dấn thân, quyết tâm xây dựng HT vững mạnh cho Chúa. Hãy mở rộng khải tượng, hướng  đến cả thế giới. Hãy tăng trưởng trong sự dâng hiến cho vinh quang toàn cầu của Chúa, nhớ ơn và tiếp nối công khó của tiền nhân trong sự xây dựng Hội Thánh. Cuối cùng, MS thách thức mỗi người hãy ” thêm một người nữa cho Chúa Giêxu”.

warren

MS Rick Warren đưa ra những thách thức cho Hội Thánh Việt Nam

Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất của cộng đồng Tin Lành người Việt tại Mỹ. Chương trình do Liên hệ phái các Hội Thánh Tin Lành tổ chức, MS Nguyễn Xuân Đức và MS Nguyễn Anh Tài đồng trưởng ban. Tin rằng qua chương trình lần này, mỗi tôi con Chúa người Việt dầu đang sống ở đâu, làm gì cũng được nhắc nhở nhau về những ơn lành phép lạ Chúa đã làm cho dân tộc, nhớ ơn và tiếp bước tiền nhân trong việc chinh phục linh hồn tội nhân cho Chúa.

Lê Tuấn (tổng hợp)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like