Home Tin tức Trưng Bày Sử Liệu HTTL Việt Nam Lớn Nhất Từ Trước Đến Nay

Trưng Bày Sử Liệu HTTL Việt Nam Lớn Nhất Từ Trước Đến Nay

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lễ khai trương của Ban triển lãm được long trọng tổ chức vào lúc 11 giờ ngày 14.6 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Tp. Đà Nẵng – nơi diễn ra đại lễ Kỉ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam với 30 gian hàng gồm 18 chủ đề: Lịch sử Hội thánh, Lịch sử truyền giáo, Văn hóa giáo dục và Cơ đốc giáo dục, Kiến thiết, Thánh ca, Kinh thánh, Trường Kinh thánh, Thanh thiếu nhi, Hội thánh các tỉnh – thành, Hội thánh miền Bắc, HT Đà Nẵng, HT các dân tộc, Hội đồng giáo phẩm, Xứ thánh, Y tế xã hội, Mỹ nghệ cơ đốc, Nghệ thuật cơ đốc, Phụ nữ.

Lễ khai trương triễn lãm kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam

Gian hàng triễn lãm của HTTL Đà Nẵng

Máy đánh chữ của cố MS Lê Hoàng Phu

Với ý tưởng rất thuần Việt, các hiện vật và hình ảnh trưng bày luôn song hành cùng cây tre, lúa nước và nón lá được lặp lại nhiều lần trong bố cục và cách thức trình bày. Những hình ảnh giản dị và đời thường này đã phác họa và làm nổi bật lên một Việt Nam tươi đẹp qua các nội dung thể hiện. 

Mục đích của chương trình triển lãm là giới thiệu những sử liệu của HTTL Việt Nam trải qua các thời kì từ lúc hạt giống đầu tiên của Tin Lành được gieo trồng cho đến ngày nay. Với các hình ảnh, hiện vật đã cho thấy sự hi sinh, công khó của các thế hệ giáo sĩ, Mục sư, Truyền đạo, tín hữu. Qua đó, kêu gọi thế hệ hôm nay dấn thân cho công việc nhà Chúa, theo dấu những tiền nhân xưa. 


Anh Bùi Văn Hậu, HTTL Thông Tây Hội – TP.HCM chia sẻ: “Tôi thật xúc động khi đến tham quan các gian hàng triển lãm, thấy được sự phát triển của hội thánh trong 100 năm qua. Hội thánh Chúa có thật nhiều mục vụ và phong phú về hình thức quá. Lòng tôi ao ước rằng những nơi chưa có Tin Lành như những vùng miền xa xôi nói chung và khu vực phía Bắc nói riêng, trong tương lai hạt giống Phúc âm sẽ được gieo ra để nhiều người được cứu…”

Một trong những gian triển lãm được đầu tư kĩ lưỡng, thu hút nhiều sự quan tâm của người tham dự chương trình đó là gian triển lãm Lịch sử Hội thánh. Trong gian này, hình ảnh các vị giáo sĩ tiên phong, mục sư các thời kì đầu tiên của Hội thánh… được trình bày một cách trang trọng. Ngoài ra còn có bảng sự kiện và hình ảnh 100 năm lịch sử HTTLVN theo từng thập niên. Biểu đồ phát triển Hội thánh cho thấy từ 1975 đến nay, HT có những bước phát triển nhanh, đồng thời cũng nêu ra thách thức cho Hội thánh khi số lượng tín hữu chỉ chiếm 1,5% dân số, còn hàng chục triệu đồng bào chưa biết đến Chúa. Ngoài ra còn gần 5 triệu người thuộc diện nghèo cần sự giúp đỡ… Những nhiệm mạng này thuộc về tôi con Chúa ngày hôm nay.

Bác sĩ Lê Hoàng Sơn, một trong nhiều tôi con Chúa góp phần chuẩn bị công tác triển lãm cho biết rằng nhiều khách tham quan rất được khích lệ khi được thấy lịch sử tái hiện trước mặt. Nhiều người còn bật khóc qua điện thoại khi không được tham dự triển lãm tại Tp. HCM. 

Chương trình triển lãm đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút được nhiều sự quan tâm của con cái Chúa khắp nơi. Lịch sử Hội thánh của Đức Chúa Trời vẫn tiếp tục, trong những năm tới Chúa sẽ cứ làm những việc kì diệu trên Hội thánh Ngài.

Xem video về hoạt động triển lãm tại đây: http://www.youtube.com/watch?v=CEezdupc_uY

Thiên Trường 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like