Home Tin tức Giờ Phút Thiêng Liêng Trong Kỳ Đại Lễ

Giờ Phút Thiêng Liêng Trong Kỳ Đại Lễ

by Ban Biên Tập
30 đọc


Sau những chương trình thờ phượng Chúa cách phước hạnh, chiều ngày 16 Hội Thánh Chúa bước vào chương trình Bế mạc trong sự luyến tiếc của nhiều người. Tuy nhiên ngay sau đó, sự cảm động dâng cao qua từng tiết mục đã đưa hết thảy tôi con Chúa từ tâm trạng sắp phải chia tay Lễ kỷ niệm đến niềm hân hoan khi hướng về tương lai của Hội Thánh Chúa. Ai cũng mong mỏi và suy nghĩ về “những việc lớn và khó” Chúa sẽ làm cho Hội Thánh và dân tộc.


IMG_5175_Resized


  

Sau sứ điệp Hướng Đến Tương Lai của MS Hội trưởng Thái Phước Trường, đoạn Clip ngắn với tựa đề “Tiếng Gọi Ma-xê-đoan” đã đem lại sự cảm động sâu xa đến mỗi một người tham dự chương trình. Lời Chúa trong Kinh Thánh Công Vụ 16:9 Đương ban đêm, Phao-lô thấy sự hiện thấy; có một người Ma-xê-đoan đứng trước mặt mình, nài xin rằng: Hãy qua xứ Ma-xê-đoan, mà cứu giúp chúng tôi như động chạm từng tấm lòng tôi con Chúa. Hơn 80 triệu đồng bào Việt Nam đang nài xin Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Giê-xu đến với cuộc đời họ. Còn đến 33 trong số 54 dân tộc anh em trên mảnh đất hình chữ “S” này chưa hề nhận biết Chúa Giê-xu. Họ có thể là một nhóm người thiểu số hay đông đúc nhưng tất cả họ còn đang mong chờ Phúc Âm của sự sáng và sự sống. Sau 100 năm Tin Lành trên đất Việt, hiện nay chỉ có gần 2 triệu người tin thờ Chúa trong tổng số dân gần 90 triệu người. Một con số quá khiêm nhường, quá nhỏ bé khiến mỗi người phải suy nghĩ.


IMG_5172_Resized

 

MS Nguyễn Hữu Bình, Tổng thủ quỹ TLH tiếp nối những giờ phút cảm động của hội chúng bằng lời kêu gọi cầu nguyện kết ước và tái kết ước dâng mình hầu việc Chúa. Ông nhấn mạnh về hiện trạng của Hội Thánh Chúa tại Việt Nam và tấm lòng của mỗi một tôi con Chúa, liệu đã tận trung hầu việc Chúa, tiếp nối công khó của các bậc tiền nhân hay chưa? MS cũng đặt ra câu hỏi rằng liệu phần đông dân số Việt Nam sẽ ra sao, 21 dân tộc đang sinh sống trên đất nước này sẽ như thế nào nếu Tin Lành Cứu Rỗi chưa đến với cuộc đời họ? Qua đó, MS kêu gọi mỗi người hãy đến với Chúa và kết ước, tái kết ước cách riêng tư với Chúa để góp phần trong cánh đồng chín vàng trên đất nước Việt.

IMG_5173_Resized

 

Lần lượt những cánh tay giơ cao, hàng chục người, hàng trăm người và rồi hàng ngàn người đã giơ cao tay mình lên hướng về Chúa để kêu cầu cùng Ngài, hứa nguyện cùng Ngài . Như Áp-ram khi xưa “Tôi giơ tay lên trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời Chí Cao, Chúa Tể của trời và đất, mà thề rằng…”, hay Đa-vít “Tôi giơ tay lên hướng về Chúa;
Lòng tôi khát khao Chúa như đất khô khan vậy
”, thì ngay nay, chính trong Lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam, dân sự Chúa cũng giơ tay lên cao để hướng về Chúa, khao khát Ngài và “thề” với Ngài rằng sẽ tận trung trong sự hầu việc Chúa, đem Tin Lành cứu rỗi đến với đồng bào, đến với những nơi chưa hề nghe biết về Ngài.


IMG_5157_Resized

 

Những tiếng nấc, tiếng nghẹn ngào và tiếp sau đó là những tiếng vỡ òa, tiếng khóc vang lên từ nhiều nơi trong khắp hội trường. Từ những Mục sư, giáo sĩ đến mỗi con dân Chúa, đang thờ phượng hay đang phục vụ trong chương trình đều lắng lòng mình lại và đến với Chúa trong sự hứa nguyện. Quả thật đó là những giờ phút thiêng liêng, giờ phút ấn tượng và giờ phút lịch sử của Hội Thánh Chúa, để rồi từ đây mỗi người khi trở về với chi hội mình, trở về với cuộc sống đời thường của mình sẽ hăng say hầu việc Chúa và rao truyền Tin Lành, thực hiện đúng với những hứa nguyện mà mình đã kết ước với Chúa, như lời MS Lưu Văn Giáo, chủ tịch HĐGP cầu nguyện.


DSC02493_Resized 

Tin rằng đây sẽ là tiền đề cho một cơn phục hưng to lớn sẽ đến với Hội Thánh, dân tộc và đất nước Việt Nam, “ Lạy Chúa, xin PHÚC ÂM HÓA VIỆT NAM! – Amen”


Lê Tuấn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like