Home Tin tức Tường Thuật – Truyền Giảng Dịp 100 Năm Tin Lành – Hà Nội

Tường Thuật – Truyền Giảng Dịp 100 Năm Tin Lành – Hà Nội

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bên trong nhà thi đấu rất nhiều thân hữu đang đổ về khu vực trung tâm, nơi ban tổ chức dành riêng cho các thân hữu tham dự chương trình. Các bộ phận như tiếp tân, trật tự đang làm việc hết sức để có thể tạo cho thân hữu có chỗ ngồi tốt nhất. Mỗi thân hữu khi vào bên trong nhà thi đấu đều nhận được một quyển Kinh Thánh cùng hai sách truyền đạo đơn do Ban tổ chức tặng.

Mở đầu chương trình, MS Hoàng  Đức Luân chào mừng đến các khách mời đến tham dự chương trình. Hầu như khắp các chỗ ngồi trong khán phòng với sức chứa khoảng 6.000 chỗ đã gần chật kín.

_DSC9431_448x298
Đón tiếp và hướng dẫn thân hữu

_DSC9436_448x298

_DSC9440_448x298
Khá đông thân hữu đã có mặt ở bên trong khu vực chính diễn ra chương trình

Mở đầu chương trình là phần Ngợi khen thờ phượng của ban hát với những khúc Thánh ca quen thuộc: Cùng đến dâng lên lời suy tôn, Chúa luôn mở lối, Dâng lời chúc tụng, Trọn cả tấm lòng.

_DSC9442_448x298

Ban hát tôn vinh Chúa

Tiếp tục chương trình, ca sĩ Thiên Ân tôn vinh Chúa ca khúc “Ngài là ai?” với những câu hát đơn sơ nhằm giới thiệu đến hình ảnh về Chúa cứu thế Giêxu.  Câu chuyện về người Con trai hoang đàng trong Kinh thánh được tóm lược lại qua MS Trần Thế Thiên Phước một lần nữa mở thêm những thông tin về Chúa cứu thế Giê-xu luôn mong người con hư mất trở về.

Lời dẫn trên đã mở đầu để MS Tôn Thất Bình tiếp tục phần chia sẻ lời Chúa của mình. Lời chia sẻ như những câu chuyện tâm tình về chính cuộc đời cũng như những kinh nghiệm sống của mình. Từ đó, ông gợi mở ngày càng rõ hơn về Cha thiên thượng: người Cha thực hữu đầy lòng yêu thương và nhân từ. Ngài hoạch định mọi chương trình trong đời sống mỗi con người và xây dựng mỗi người theo kế hoạch tốt nhất dành cho mỗi người.   

ms_ttb
MS Tôn Thất Bình

Sau phần chia sẻ lời Chúa, bài song ca “Chúa đã xuống thế gian” được trình bày bởi ca sĩ Haghim và Hồng Yến mở thêm một thông điệp với Quý thân hữu tham dự chương trình. Chúa đã xuống thế chết thay cho tội lỗi của mọi người. Ngài luôn chờ đợi mỗi linh hồn trở về như tình thương của một người cha chờ đợi người con trở về.

Lời kêu gọi và hướng dẫn tin nhận Chúa được đưa ra. Rất đông những tín hữu đã đứng lên cầu nguyện với Chúa để Ngài làm mềm lòng những thân hữu đang có mặt trong hội trường. Và rồi những tràn pháo tay chợt nổi lên dành cho những thân hữu đầu tiên bước lên đồng ý tin nhận Chúa.  

2
Thân hữu tiếp nhận Chúa

Đã có hàng trăm người bước lên sân khấu đồng ý tiếp nhận Chúa. Vẫn còn ở những góc khán đài, các con cái Chúa đang hướng dẫn và khích lệ thân hữu bước lên tiếp nhận Chúa. Từng cái nắm tay dìu dắt thân hữu bước lên sân khấu ngày một đông. Xin Quý độc giả đang theo dõi chương trình từ xa góp một lời cầu nguyện ngay giờ phút này để tất cả những thân hữu đến dự đêm nay đều bước lên tiếp nhận Chúa để không ai trở về mà vẫn cảm thấy trống rỗng trong tâm hồn mình. 

Những lời kêu gọi vẫn tiếp tục đưa ra: hãy nhanh chân chạy đến với Chúa, hãy đến với một tấm lòng đơn sơ, đừng ngại ngần…  Một số thân hữu khiếm thính cũng được hướng dẫn cầu nguyện bằng ngôn ngữ cơ thể tại một góc sân khấu. 

Một lần nữa ca khúc “Vượt trên hết năng quyền” được nổi lên nhưng lần này được xây dựng bằng tiết mục múa handmine(tiết mục múa bằng tạo hình từ những đôi tay của diễn viên múa). Toàn bộ sân khấu được giảm sáng tối đa, từ giữa sân khấu các hình ảnh thập tự lẫn ngôi vua lần lượt hiện ra dưới hình các bàn tay ghép lại.

1

Phần tôn vinh Chúa được tiếp tục với bài múa “Chiên con tôn quý” của nhóm múa Tráng niên Hà Nội. Sự hy sinh cao cả, sự oai nghi của Chiên Con – Chúa Giê-xu được khắc họa rõ nét hơn. 

3
Ban hát nam Hội thánh Hàn quốc

Ban hát nam Hội thánh Hàn Quốc tại Hà Nội tôn vinh Chúa với phần hợp xướng các bài Thánh ca : Hosana, You raise me up, I love you, Lord. Phần hòa âm của tiếng piano trong trẻo và giọng nam cao của toàn ban hợp xướng tạo nên phần tôn vinh Chúa mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

5

Kết thúc chương trình bài hát “Ân điển lạ lùng” cùng ” Lửa phục hưng” vang lên cách mạnh mẽ bởi ban hát hát tái khẳng định về sự cứu rỗi tuyệt vời trong cứu Chúa Giê-xu. Đồng thời Hội thánh Chúa cũng khát khao thêm một lần nữa sự phục hưng sẽ mau đến với dân tộc Việt Nam.

 

Hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like