Home Dưỡng Linh Đức Chúa Trời Là Đấng Hay Làm Phép Lạ

Đức Chúa Trời Là Đấng Hay Làm Phép Lạ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trước hết tôi xin tạ ơn Chúa vì đã cứu chuộc, chữa lành, thay đổi, chăm sóc và sử dụng cuộc đời của bố mẹ tôi. Sau khi rời chiến trường Cam-pu-chia năm 1987,  bố tôi trở về bình yên nhưng những tháng năm chiến đấu trong rừng sâu đã để lại trên thân thể bố tôi căn bệnh sốt rét rất trầm trọng. Kế đến bố tôi cũng phát hiện mình bị sỏi thận. Ông phải trải qua từng ngày đau đớn và khổ sở vì hai căn bịnh này. Bố tôi và gia đình đã tìm mọi cách chạy chữa nhưng mọi cố gắng đều trở nên vô ích.  Một ngày kia lúc đang nằm đau đớn và chờ đợi cách vô vọng trong một cái chòi cũ kỉ của người bà con, bố tôi đã tình cờ thấy một cuốn Kinh Thánh. Ông vớ lấy và bắt đầu đọc “ngấu nghiến”. Càng đọc bố tôi càng thấy có hy vọng. Rồi ông nắm lấy Kinh Thánh và nói như thể này: “Lạy Chúa trên cao, nếu Ngài thật sự là Chân Thần, Đấng Cứu Rỗi thì xin hãy cho con một hy vọng sống, xin hãy cho con được lành bệnh…

Thế rồi ông tiếp tục chờ đợi. Thật ngạc nhiên vài ngày sau đó bệnh sốt rét lìa khỏi ông, kế đến sỏi thận cũng theo đường tiểu tiện ra khỏi thân thể bố tôi. Ông cảm thấy nhẹ cả người và nhận thấy mình là một con người khác hoàn toàn.  Ông quỳ gối xuống, tạ ơn Chúa Chân Thần, Chúa Quyền Năng vì đã nhậm lời, chữa lành ông. Ông tìm đến nhà thờ Tin Lành và bắt đầu dâng mình hầu việc Chúa. Kể từ đây cuộc đời bố tôi hoàn toàn biến đổi từ một con người bệnh tật đau đớn, tội lỗi thành một chứng nhân sống cho Chúa. Ông bắt đầu đi khắp nơi nói cho người ta biết về những gì Chúa Quyền Năng đã làm cho ông.

Đầu tiên ông làm chứng và dẫn dắt đại gia đình trở lại với Chúa, kế đến ông đến vùng biển, núi cao…và nhiều người đã trở lại với Chúa. Năm 1995 ông bị chính quyền bách hại và bắt giam lúc ông đang làm chứng chuyện Chúa làm trên đời sống ông cho nhiều người trên vùng núi Trà Bồng. Lúc bấy giờ mẹ tôi sắp sinh đứa em thứ ba trong một căn nhà sắp sập. Thách thức mà nhà cầm quyền đưa ra cho ông là nếu ông ký giấy bỏ Chúa và yêu cầu người khác cũng bỏ Chúa thì họ sẽ trả tự do để ông có thể về chăm sóc vợ con còn nếu không thì phải chịu án phạt tù. Bố tôi thà phải ở tù chứ không bỏ Chúa vì Chúa quyền năng đã Cứu ông, Ngài không lìa ông không bỏ ông. Vì Danh Chúa bố tôi đã chấp nhận án phạt 3 năm tù. Bỏ lại mẹ con tôi bơ vơ trong cảnh khốn khổ. Tưởng chừng như chúng tôi không thể nào sống được nhưng tạ ơn Chúa vì sự nhân từ và lòng thương xót Ngài còn đến đời đời. Thật như tác giả Thi thiên nói: Trước tôi trẻ, rày đã già nhưng chẳng hề thấy người công bình bị bỏ hay dòng dõi người đi ăn mày.” (Thi thiên 37:25). Dù bao sóng gió và bão tố ập đến với chúng tôi nhưng chúng tôi biết Chúa Quyền Năng luôn ở cùng và chăm sóc mẹ con chúng tôi. Ngày xưa Chúa đã mưa mana, chim cút nuôi dân Y-sơ-ra-ên trong đồng vắng 40 năm, và thể nào Ngài đã sai chim qua nuôi tiên tri Êli thì Ngài cũng nuôi nấng gia đình bé nhỏ của chúng tôi thể ấy. Nhờ ơn Chúa mẹ tôi vực dậy mạnh mẽ trong đức tin, vừa lo toan làm lụng để nuôi các con, vừa lo thăm nuôi bố tôi, vừa góp phần lo cho hội thánh, vừa phải xây lại căn nhà đã sập sau mùa đông năm ấy.

Vào thời điểm này, lại thêm chuyện mẹ tôi bị bệnh bứu cổ. Tạ ơn Chúa Giê-xu Đấng chữa lành, mẹ tôi tin cậy Chúa và cũng được chữa lành. Rồi những năm tháng cơ cực ấy cũng qua đi. Bố tôi trở về trong niềm hân hoan và vui sướng vì đã chịu khổ vì danh Chúa và nhìn thấy những gì Chúa đã làm cho mẹ con chúng tôi ở nhà. Quả thật Chúa Thành Tín và tốt lành. Chúng tôi không biết lấy gì báo đáp những ơn lành mà Ngài đã làm cho chúng tôi.

Tiếp tục với công trình thuộc linh dang dở, bố tôi bắt tay vào việc gây dựng và mở mang công việc Chúa ở quê nhà và các vùng lân cận. Nhà cầm quyền vẫn không để bố tôi được yên. Họ tìm mọi cách bắt bớ, khủng bố, cô lập nhưng tạ ơn Chúa vì Ngài luôn binh vực và bảo vệ chúng tôi. Công việc Chúa ngày càng được mở ra và ngày có nhiều người trở lại tin Chúa. Bố tôi quyết định thành lập hội thánh tại căn nhà nhỏ bé của chúng tôi. Nhưng căn nhà ấy không đủ sức chứa cho số người ấy nên gia đình chúng tôi quyết định cầu nguyện Chúa cho một căn nhà lớn trị giá 200 triệu đồng để có không gian thờ phượng rộng rãi hơn, để tiếp đón con cái Chúa khắp nơi và cũng dùng để huấn luyện đào tạo nhân sự cho Chúa. Với sức chúng tôi thì không thể nào mơ tưởng được nhưng chúng tôi cậy đức tin mà cầu xin Chúa. Tạ ơn Chúa 2 năm sau Chúa nhậm lời chúng tôi. Chúa khiến công ty Điện Lực Miền Trung mở một đường dây điện quốc gia ngang qua nhà chúng tôi và họ bồi thường cho chúng tôi y số tiền mà chúng tôi cầu xin Chúa. Chúa thật thành tín! Ha-lê-lu-gia! Chúng tôi bắt đầu khởi công xây dựng nhà nguyện cho Chúa. Chúng tôi đang vui mừng thì bi kịch lại xảy đến. Công trình đang thi công thì một cơn bão mạnh đã phá huỷ hầu như cả căn nhà đang xây dựng. Nhưng tạ ơn Chúa vì Ngài đã bảo vệ gia đình chúng tôi và những người thợ xây trong sự bình yên trọn vẹn giửa đống đổ nát đổ ấp trên đầu chúng tôi. Giờ đây hầu như chúng tôi đã mất tất cả. Chúng tôi chỉ biết khóc và cầu nguyện với Chúa xin Ngài tiếp tục chu cấp và mở đường. Thế rồi Chúa đã chu cấp cho chúng tôi bằng mọi cách cho đến khi chúng tôi hoàn thành. Thật Chúa là Đấng hay làm phép lạ chứ không phải hết làm phép lạ như nhiều người vẫn nghĩ.

Cậy ơn Chúa gia đình chúng tôi mở toang cửa nhà để đón tiếp và nuôi nấng những ai bị bắt bớ vì danh Chúa, neo đơn, không nơi nương tựa….Mặc dù bố mẹ tôi đã có 5 đứa con mà hầu việc Chúa trọn thời gian. Gánh nặng tài chính là gánh nặng rất nặng đối với gia đình chúng tôi. Nhưng tạ ơn Chúa vì Ngài là đấng hằng ngày gánh những gánh nặng của chúng tôi ban cho chúng tôi sự yên nghĩ. Chúa luôn tiếp trợ gia đính chúng tôi bằng những phương cách siêu nhiên của Ngài cho gia đình chúng tôi. Sở dỉ ngày hôm nay chúng tôi còn sống được ấy là nhờ sự thành tín và tốt lành của Chúa. Tôi xin kể thêm vài phép lạ trong số rất nhiều phép lạ mà Chúa làm để khích lệ chúng tôi vững tin.

Vào mùa hè năm 2006 khi mà trong nhà không còn gì để ăn, gia đình chúng tôi hiệp ý cầu nguyện và lần này Chúa đã sai con trăn đến để tiếp trợ chúng tôi. Một người hàng xóm đang làm vườn bổng nhiên thấy một con trăn rất to đang tấn công mấy con gà của bà. Bà sợ quá chạy qua nhà bảo bố tôi qua đánh đuổi dùm con trăn để giải thoát mấy con gà của bà. Bố tôi và tôi cầm theo một cái bao và vội vàng chạy đến, thấy con trăn rất to, nặng khoảng 10kg đang ăn một con gà. Chúng tôi nhân danh Chúa Je-sus mà bắt nó bỏ vào bao. Ha-lê-lu-jah nó rất hiền và hầu như không có phản ứng gì chống đối. Chúng tôi mang về và bán được một số tiền rất lớn đủ để mua lương thực trong một thời gian dài. Thật là quá sức tưởng tượng của chúng tôi.

Một lần nọ chúng tôi cũng lâm vào cảnh túng ngặt tột cùng, chúng tôi chỉ biết “ngó lên trời” mà thôi. “Chúng tôi ngước mắt lên trên núi, sự tiếp trợ chúng tôi đến từ đâu? sự tiếp trợ chúng tôi đến từ nơi Đức-giê-hô-va Đấng dựng nên trời và đất”. Một nhân viên của công ty điện thoại đến gỏ cửa nhà chúng tôi và thông báo rằng số điện thoại chúng tôi đang sở hữu mang mã số trúng thưởng, có in trên phiếu thanh toán tháng vừa qua. Cô ta yêu cầu chúng tôi mang phiếu này đến bưu điện để nhận thưởng và phần thưởng là một chỉ vàng 4 số chín. Chúng tôi vừa mừng vừa lo vì không quan tâm đến chương trình khuyến mãi nên chúng tôi đã vứt tờ thành toán ấy rồi. Nhưng tạ ơn Chúa chúng tôi đã tìm lại được trong sọt rác, nó vẫn còn nguyên vẹn. Sau đó chúng tôi mang đến bưu điện và nhận được một chỉ vàng 4 số chín. Thật Chúa quá tuyệt vời, Chúa làm cho chúng tôi vượt quá sự chúng tôi cầu xin và suy tưởng.

Không dừng ở đó, Chúa vẫn đang làm phép lạ cho chúng tôi ngay lúc này. Bố mẹ tôi vừa nhận nuôi thêm 3 con cái Chúa bị gia đình bắt bớ và bỏ rơi vì Đức Tin Cơ Đốc. Chúng tôi tin rằng “Chúa xui thì Chúa sẽ nuôi, và Chúa lo thì sẽ no”.

Cá nhân tôi cũng dâng lời tạ ơn Chúa vì ân điển lạ lùng và tình yêu vô lượng, vô biên của Ngài trên đời sống tôi. Tạ ơn Chúa vì cho tôi  còn  sống để viết những lời chứng này. Tôi xin đồng thanh cùng Đavít mà nói rằng: “Tôi sẽ chẳng chết đâu nhưng được sống, thuật lại những công việc của Đức Giê-hô-va.” ( Thi thiên 118:17).

Trong suốt thời thơ ấu tôi đã sống trong sự khinh bỉ, khước từ và cô lập của hàng xóm, bạn bè….nên tôi đã bị tổn thương rất nhiều. Mỗi khi đứng trước lớp học, bạn bè, đông người tôi đều khóc oà lên và hầu như không thể nói lên được lời nào. Tôi đi học hằng ngày trong nước mắt và cô đơn. Tôi luôn chán ghét bản thân mình và không hề có chút tự tin, tôi luôn chán nản và mệt mỏi. Nhưng tạ ơn Chúa vì Ngài đã chữa lành những tổn thương trong tôi. Thay vì nước mắt và cô đơn ngày xưa, hôm nay nếu bạn gặp tôi bạn sẽ thấy những nụ cười mà Chúa ban cho tôi. Tôi luôn mĩm cười. Tôi hôm nay rất tự tin vì tôi tìm thấy được giá trị của tôi trong Đấng Christ. Tôi biết Chúa yêu tôi, Ngài đến từ thiên đàng xa xôi để tìm tôi và mua chuộc tôi bằng chính huyết Ngài. Tôi biết tôi được tạo nên cách đáng sợ và lạ lùng, tôi được tạo dựng giống như Đức Chúa Trời trong sự công bình và thánh sạch của lẽ thật. Tôi nhớ rất rõ, tôi bị té giếng một lần, hai lần té từ cây cao khoảng 6m, hai lần bị tai nạn xe máy nghiêm trọng… Ma quỷ tìm mọi cách để cướp đi mạng sống tôi. Nhưng tạ ơn Chúa Ngài đã đến để phá huỷ công việc của ma quỷ. Ngài đến để ban cho tôi sự sống và sự sống sung mãn.  Tháng 2 năm 2005 tôi bị tai nạn, tay và chân đều gảy, xương sống bị chấn thương nghiêm trọng.  Bác sĩ chê tôi. Tôi tưởng chừng như mình đã bị tàn phế và không thể nào bước đi được nữa. Tôi đã rất tuyệt vọng vì tôi không thể tự mình làm được việc gì cả. Tôi nằm cũng đâu đớn mà ngồi cũng không được…Tôi chỉ muốn chết thôi. Nhưng tạ ơn Chúa Ngài không bỏ tôi. Gia đình tôi hiệp lại cầu nguyện và quyết định nhờ cậy Chúa và Halelụah Ngài đã chữa lành tôi bởi thân thể tan nát và bởi những lằn roi Ngài mang. Chỉ sau một tháng tôi có thể tự đạp xe đi học hơn 10km và bắt đầu mọi sinh hoạt như thường. Qua tai nạn tôi lớn hẳn lên và có được chiều cao lý tưởng tạ ơn Chúa Quyền Năng. Thật tôi không biết lấy gì báo đáp những ơn lành mà Chúa đã làm cho tôi.

Chúa không những chữa lành tôi mà Ngài còn bảo vệ, nuôi nấng tôi từng ngày. Tôi vừa học tập và cũng tập tành hầu việc Chúa. Nhiều lần đối diện với bắt bớ nhưng tạ ơn Chúa Ngài luôn bênh vực tôi. Là con lớn trong gia đình đông con, tôi không muốn là gánh nặng cho bố mẹ. Tôi cậy đức tin và tập sống tự lập. Tôi vừa học vừa làm để kiếm tiền cho việc học của tôi. Tạ ơn Chúa Ngài cho tôi được ơn trước mặt những người tôi làm việc cho họ. Bàn tay Chúa luôn chăm sóc và cung ứng mọi nhu cầu tôi cần. Vì đi học xa nhà và vừa học vừa làm nên tôi ước ao sẽ mua được một chiếc xe máy. Với khả năng kinh tế của gia đình tôi thiết nghĩ mình sẽ không bao giờ mua được xe máy nhưng với đức tin tôi tin Chúa có thể làm những việc mà đối với tôi là không thể. Ngợi khen Chúa một năm sau khi cầu nguyện Chúa đã ban cho tôi một chiếc xe máy tốt hơn chiếc xe tôi nghĩ. Kế đến là chiếc laptop mà tôi ao ước. Đó là thứ xa xỉ đối với một đứa nhà quê như tôi nhưng Chúa thật tâm lý. Ngài đã ban cho tôi một chiếc laptop như lời tôi cầu xin không lâu sau đó. Thật Chúa là đấng chăn giữ tôi, tôi không thiếu thốn gì.(Thi Thiên 23:1)

Một điều lạ lùng nữa mà tôi xin làm chứng là: Trước đây tôi rất khát khao rằng mình có thể nói được Tiếng Anh. Một ngôn ngữ quốc tế mà không mấy ai ở làng tôi biết mà cũng có bao giờ được gặp người nước ngoài. Thế nhưng tôi vẫn tin Chúa làm phép lạ. Tạ ơn Chúa một ngày kia Chúa sai một tôi tớ Chúa từ phương xa đến dạy cho tôi. Tôi chỉ học trong một thời gian rất ngắn nhưng tạ ơn Chúa vì ơn Chúa ban giờ đây tôi đã có thể giao tiếp tốt và cũng đang  tập dịch sách. Tạ ơn Chúa vì Ngài có thể dùng những con người bất toàn trong những hoàn cảnh bất tiện để thực hiện ý muốn bất diệt của Ngài. Và một ao ước nữa của tôi đã được Chúa nhậm lời. Tôi ước mình có thế làm một việc gì đó cho Chúa. Tôi ước gì mình có thể dẫn dắt ai đó đến với Chúa và thành lập một Nhóm Sinh Viên Tin Lành cho Chúa tại nơi tôi học. Tạ ơn Chúa Ngài đã làm phép lạ, tôi làm chứng đựơc vài bạn trong phòng trọ tin Chúa và bắt đầu nhóm lại với các bạn ấy. Chúng tôi không có nơi nhóm lại, bị theo dõi bắt bớ nhưng tạ ơn Chúa Ngài vẫn gìn giữ và bảo vệ chúng tôi. Giờ đây Nhóm chúng tôi đã có 15 thành viên, họ đều là những người yêu mến Chúa. Tôi đang tiếp tục cầu nguyện và ao ước rằng Chúa sẽ ban cho chúng tôi cơ sở để nhóm lại và sau này sẽ thành lập Hội Thánh tại đây. Tôi tin rằng Đức Chúa Trời Đấng đã từng cứu tôi, làm phép lạ cho tôi trong quá khứ sẽ tiếp tục làm trong hiện tại và trong tương lai. Vì Ngài là Đấng hay làm phép lạ, Ngài là Đức Chúa Trời thành tín, Ngài không hề thay đổi, Ngài là Đấng ban sự sống cho kẻ chết, gọi những sự không có như có rồi. Ngài đã không tiếc chính Con mình nhưng đã vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?

Qua bài làm chứng này tôi hy vọng rằng bạn được khích lệ và chăm nhìn Chúa Giê-xu để bước đi, để đắc thắng, để nhìn thấy phép lạ được hiển lộ. Dù dù bạn đang trải qua những khó khăn, thách thức nào của cuộc sống đi chăng nữa thì cũng hãy vững tin vì biết rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời yêu thương luôn ở cùng và chăm sóc bạn, Ngài đã đắc thắng thế gian rồi, vì mọi sự hiệp lại làm ích cho người yêu mến Đức Chúa Trời tức là cho người được gọi theo ý muốn Ngài đã định. Cùng một Đức Chúa Trời đã rẻ biển Đỏ và nhấn chìm Pha-ra-ôn và lính kỵ của hắn để cứu dân Y-sơ-ra-ên của Ngài, cùng một  Đức Chúa Trời đã nuôi dân sự của Ngài 40 năm trong đồng vằng, cùng một Đức Chúa Trời Đấng đã làm nước văng ra từ vầng đá, cùng một Đức Chúa Trời Đấng đã giải cứu Đa-vít khỏi tay tên Gô-li-át khổng lồ, cùng một Đức Chúa Trời Đấng đã sai chim quạ nuôi Ê-li trong khe Kê-rít, cùng một Đức Chúa Trời Đấng đã giải cứu ba Bạn Hê-bơ-rơ khỏi hồ lửa cháy nóng gấp 7 lần, cùng một Đức Chúa Trời Đấng đã giải cứu Đa-ni-ên khỏi nanh vuốt sư tử, cùng một Đức Chúa Trời Đấng đã xức dầu cho Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét bằng quyền năng và Đức Thánh Linh để khiến kẻ mù được thấy, kẻ điếc được nghe, kẻ què được đi, kẻ câm được nói, kẻ chết được sống lại, kẻ bị quỷ ám được giải phóng, cùng một Đức Chúa Trời Đấng đã đại dụng những người đánh cá vô học để làm những việc phi thường, cùng một Đức Chúa Trời Đấng đã giải cứu và làm nhiều phép lạ trên gia đình tôi, chính tôi….cũng cùng một Đức Chúa Trời đó sẽ vùa giúp và làm phép lạ cho bạn hôm nay. Amen!

Hỡi những ai chưa từng biết về Đức Chúa Trời Đấng hay làm phép lạ. Hãy mau mau đến tin nhận  Ngài để tội lỗi được tha, linh hồn được cứu. Và chứng kiến phép lạ của Chúa trên đời sống mình. Khi đọc xong bài làm chứng này nếu bạn muốn tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa, làm Chủ của cuộc đời mình hãy lặp theo lời cầu nguyện sau: “Lạy Đức Chúa Trời, con tạ ơn Ngài vì Ngài đã yêu thương con và sai Con của Ngài là Chúa Giê-xu đến chết thế cho con tại Thập Tự Giá. Huyết Ngài đã thanh tẩy mọi tội con. Giờ đây con xin ăn năn mọi tội con và tiếp nhận Ngài làm Chúa và Chủ của đời con và tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại để con được sự sống đời đời và ném trải sự tốt lành của Ngài. Con thành tâm cầu nguyện nhơn danh Chúa Giê-xu. Amen!” Xin chúc mừng bạn, kể từ giờ phút này bạn là con yêu dấu của Vua Thiên Đàng, bạn sẽ chứng kiến phép lạ mỗi ngày.

                                                      

Quảng ngãi ngày 30 tháng 05 năm 2011

Bạn có thể liên lạc theo địa chỉ email sau đây để biết thêm chi tiết: thewavesofrevival@gmail.com

Bình Luận:

You may also like