Home Tin tức Tường Thuật – Chương Trình 5 – Chung Lời Tạ Ơn

Tường Thuật – Chương Trình 5 – Chung Lời Tạ Ơn

by Ban Biên Tập
30 đọc

DSC08760_Resized

DSC02672

MS Y Ky Êban, Ủy viên ban trị sự TLH HTTL VN (MN) cầu nguyện khai lễ

DSC08786_Resized
Ban hát MS Truyền đạo tôn vinh Chúa

Mở đầu chương trình bác sĩ Lê Hoàng Sơn đại diện UB Y tế – Xã hội tường trình hoạt động trong lịch sử cũng như thời gian vừa qua. Công tác khám bệnh, phát thuốc miễn phí phát triển mạnh ngay từ buổi đầu thành lập hội thánh tại VN. Bên cạnh đó, các hoạt động hợp tác cùng các tổ chức từ thiện quốc cũng tạo hiệu quả lớn: 15.000 xe lăn được trao tặng, hàng trăm gậy người khiếm thị…  

DSC02681
Bác sĩ Lê Hoàng Sơn thuyết trình về hoạt động của UB YTXH 
DSC02683 
MS Phan Ân hướng dẫn chương trình  

DSC02686
MS Hồ Hiếu Hạ trình bày ơn phước Chúa dành cho HTTL VN, giáo hạt Hoa Kỳ 

Tuy cũng có những khó khăn từ buổi đầu, HTTL VN giáo hạt Hoa Kỳ vẫn phát triển mạnh cho đến hiện nay với các hội thánh, số lượng người tiếp nhận Chúa lẫn các cơ sở nhà Chúa, trường Thần học đều phát triển mạnh đáp ứng nhu cầu hiện tại. Khắp 24 tiểu bang đều có hội thánh Chúa thuộc giáo hạt. Hàng năm đều có bồi linh, huấn luyện giúp đỡ từng con cái Chúa ở các địa phương. Cầu xin Chúa ban ơn phước để giáo hạt VN Hoa Kỳ luôn phát triển mạnh trong những ngày sắp tới. 

MS Đỗ Thiệu Cường đại diện giáo hạt VN Canada có lời làm chứng về ơn phước Chúa và tôn vinh Chúa bài Thánh ca “Chúa đang gọi’. 

DSC02692_Resized
MS Đỗ Thiệu Cường làm chứng ơn phước Chúa tại giáo hạt TL VN Canada

 Cánh đồng thuộc linh với hơn 250.000 người Việt sinh sống tại Canada, là một cánh cửa lớn để mở mang vương quốc Chúa. Giáo hạt tại đây cũng góp phần gởi giáo sĩ đi nước ngoài như tại Campuchia, Đài Loan. Ước nguyện giáo hạt được dự phần lớn trong công trường nhà Chúa tại hải ngoại cũng như đem Tin Lành về Việt Nam như giáo sĩ A.B Simpson (người gốc Canada). 

DSC02695_Resized
MS Franklin Irwin 

MS Franklin Irwin có lời làm chứng về ơn phước Chúa về giáo hạt Canada. Bằng thứ tiếng Việt câu cú trôi chảy vẫn còn pha lẫn phát âm giọng ngoại quốc khiến cả hội chúng đều cảm động về tấm lòng của các giáo sĩ nước ngoài cho công cuộc truyền bá Phúc Âm tại VN. 

DSC02696

MS Tiến Sĩ Lê Trung Thành thay mặt Hội Phúc Âm Liên Hiệp VN Thế Giới của có lời cảm tạ Chúa

Ban hát giáo hạt Việt Nam tại Canada có phần tôn vinh Chúa bài hát “Hãy đi khi Chúa đang gọi”. Ban hát với thành viên có cả các giáo sĩ ngoại quốc đồng thanh xướng ca rất rõ ràng bài hát bằng tiếng Việt.

DSC08797_Resized 
Ban hát giáo hạt VN Canada 

Đại gia đình Phúc Âm liên hiệp thế giới cũng có lời chào thăm và chúc mừng trong kỳ lễ. MS đại diện khẳng định HT Phúc Âm liên hiệp thế giới luôn sát cánh cùng công việc Chúa tại VN trong mọi công tác. 

DSC02708_Resized
Đại diện gia đình Phúc Âm Liên Hiệp thế giới chào thăm và chúc mừng

MS Lee thay mặt HT Hàn Quốc có lời chào thăm và chúc mừng đại lễ. Phần trình bày bằng tiếng Việt rành rọt khiến cả Hội chúng cảm động. Các HT và tổ chức phúc lợi Hàn Quốc đã góp phần rất nhiều trong các công tác xây dựng nhà Chúa, xuất bản văn phẩm Cơ đốc, văn phẩm Nguồn sống… MS Lee lời khẳng định “Chúa đã ban cho HT Hàn Quốc và HT VN là anh em”. Ở VN hiện có khoảng 90.000 người Hàn Quốc và ở Hàn Quốc cũng hiện có khoảng 90.000 người VN đang sinh sống và làm việc.

DSC02711_Resized 
 MS Lee, HT Hàn Quốc chúc mừng Hội thánh Việt Nam 

Đại diện các hệ phái Cơ đốc truyền giáo, Báp-tít, Giám Lý, Liên Hữu Cơ Đốc, Menonite cũng đến tham dự kỳ đại lễ. Chương trình tạm nghỉ giải lao trong ít phút. 

DSC02714_Resized

Mục sư Đoàn Trung Chánh – đại diện Giáo hạt Úc Châu làm chứng về những việc lạ lùng mà Chúa đã làm cho các hệ phái Tin Lành tại Úc Châu

DSC02718_Resized

Mục sư Phạm Xuân Bana Trung đại diện Giáo hạt Âu Châu làm chứng về công việc Chúa tại Âu Châu

Các hội thánh tại Âu châu phát triển mạnh mẽ với tiêu chí không phân biệt giáo phái ở các nước như Đức, Thụy sĩ, Pháp, Hà Lan… Các đầy tớ đều hầu việc Chúa cách tình nguyện, không nhận cấp dưỡng tại giáo sở. Tổng số tín hữu hiện tại của HT Tin Lành Âu Châu chỉ chiếm khoảng 3.000 với cánh đồng hơn một triệu kiều bào đang sinh sống tại các nước Âu Châu. Đây là một thách thức lớn cho các hội thánh Tin Lành VN tại Âu Châu. Xin Quý con cái Chúa góp phân cầu nguyện.

DSC02722_Resized

Ban hát Hội thánh VN Âu Châu tiếp tục chương trình với phần ngợi khen Chúa qua bài Thánh ca “Lòng tạ ơn Thiên Chúa”

DSC08813_Resized

DSC08826_Resized

Hội thánh cũng có thì giờ tri ân đến gia đình các vị Mục sư Hội trưởng tiền nhiệm: MS Hoàng Trọng Thừa, MS Lê Văn Thái, MS quyền HT Dương Thạnh, MS Ông Văn Huyên, MS Trần Xuân Phan, MS Phạm Xuân Thiều, MS Lê Đình Tươi, MS Đoàn Văn Miêng. Thường trực Tổng liên hội cũng có kỷ niệm chương gởi đến các vị Mục sư Hội trưởng HT các nước: Thái Lan, Campuchia, Hoa Kỳ, Canada, Lào, HT HTTL VN (MB).

 DSC02730
MS Điểu Huynh cầu nguyện kết thúc

 


HoiThanh.Com  

Bình Luận:

You may also like