Home Dưỡng Linh Tập Trung Vào Mục Đích

Tập Trung Vào Mục Đích

by Ban Biên Tập
30 đọc

          
Đức Chúa Trời tưởng tượng, mơ ước, suy nghĩ và lập kế hoạch trong lòng Ngài. Đó chính là sự tưởng tượng sáng tạo mà chúng ta đang nói tới. Ngài biết rằng sản phẩm cuối cùng sẽ là trời mới và đất mới, và Ngài biết rằng có những thế lực sẽ cố gắng phá hủy những chương trình của Ngài, và đó cũng là lý do tại sao Ngài còn lập kế hoạch đánh bại chúng. Chương trình của Ngài được lập rất kỹ lưỡng. Những chương trình của bạn cũng cần như vậy.

            Khi Đức Chúa Trởi ban cho bạn một kế hoạch, những sự khó khăn cũng sẽ nảy sinh để ngăn cản kế hoạch của bạn cùng điều bạn đã nhìn thấy và mơ ước một cách sáng tạo nhờ Đức Thánh Linh. Khi điều này xảy ra, bạn cần phải tập trung mắt mình vào mục đích. Hãy nhớ rằng giấc mơ Đức Chúa Trởi ban cho bạn lớn hơn bạn. Giấc mơ ấy luôn liên quan đến người khác nữa và thực sự không khả thi nếu thiếu sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời. Khi đứng trước thập tự giá, Chúa Jêsus không chỉ nhìn thấy sự vinh hiển kèm theo đang chờ đợi Ngài sau thập tự giá. Môi-se lựa chọn không hưởng thụ những vui sướng của tội lỗi cùng những người Ê-díp-tô, ông đã ngửa trông sự ban thưởng. “Người đứng vững như thấy Đấng không thấy được” (Hê-bơ-rơ 11:27b). Mắt ông đã chăm chú vào một điều gì đó.

            Áp-ra-ham đã đi ra ngoài, nhìn lên các ngôi sao, và khi đó ông nhìn thấy dòng dõi của mình cùng dòng dõi của con cái mình. Ông đã nhìn thấy một điều gì đó.

            Bạn có thể chiến thắng! Đức Chúa Trời có thể ban cho bạn những ý tưởng về cách giúp đỡ và khích lệ người khác, hoặc cách thành lập một doanh nghiệp hoặc một tổ chức. Có những người đã nổi lên và thay đổi cả châu lục nhờ một lời từ Chúa và quyền năng của Ngài.

            Liệu bạn có để ước mơ hoặc ý tưởng đang sôi sục trong bạn bị cản trở vì tính tôn giáo giả mạo, cách nhìn sai về bản thân, chủ nghĩa tiêu cực, tự kết tội hoặc bởi lối suy nghĩ của thế gian này? Hay bạn sẽ nói: “Chúa Jêsus lớn hơn tất cả những thứ này! Chúa Jêsus lớn hơn thủ tướng và bộ trưởng bộ tài chính, Ngài lớn hơn lạm phát và giảm phát, Ngài lớn hơn EU (Hội đồng chung châu Âu) và ASEAN, Ngài lớn hơn những chi phí xã hội đắt đỏ hoặc những bảng thuế má rối rắm. Ngài lớn hơn lối suy nghĩ tôn giáo, sự tuyệt vọng và nản lòng. Chúa Jêsus là lớn hơn và Đấng lớn hơn đang sống trong tôi! Đấng sống trong tôi lớn hơn kẻ ở ngoài thế gian!” Nếu bạn tuyên xưng điều này, bạn sẽ thấy cách nghĩ của mình thay đổi.

            Tôi nghĩ rằng chúng ta thường không ý thức được tầm quan trọng của ý chí trong đời sống Cơ đốc, cũng như chúng ta thiếu hiểu biết về thẩm quyền của tín đồ. Bạn và tôi được tự do sử dụng Danh Jêsus và với địa vị chúng ta có so với các tạo vật và trong sự tái sinh chúng ta cần đi ra và chinh phục trong Danh ấy. Chúng ta cần đi ra và làm cho đất phục tùng, nhân rộng và thêm lên (Sáng thề ký 1:26-28).

            Bạn muốn tiến xa đến đâu? Bạn muốn đi đến bao nhiêu quốc gia? Bạn muốn thành lập bao nhiêu hội thánh? Bạn muốn nhìn thấy bao nhiêu người được cứu? Bạn muốn làm bao nhiêu việc cho Đức Chúa Trời? Bạn muốn gì? Tại đây chúng ta có một tảng đá ngăn trở, một đồn lũy cần đánh sập. Bạn có thể quyết định! Không phải một cách độc lập với Chúa, mà dưới quyền của Chúa, cùng với Chúa và qua Đức Thánh Linh.

            Nếu không có một giới hạn về tài chính hoặc xã hội nào cả, thì bạn sẽ thích làm gì? Bạn thích trở nên người như thế nào? Bạn có ý kiến nào không hay bạn chỉ nói: “Tôi sẽ để Chúa Jêsus quyết định.”

            Bạn đã được cứu và một cách tự nhiên bạn muốn làm một điều tốt nào đó cho Chúa Jêsus, nhưng bạn đã hiểu lầm đời sống Cơ đốc nếu bạn nghĩ rằng mình không có quyền lựa chọn. Nếu bạn ở dưới quyền Chúa Jêsus, Ngài cho phép bạn quyết định. Chúa Jêsus đã hỏi người mù Ba-ti-mê trong Mác 10:51: “Ngươi muốn ta làm chi cho ngươi ?”. Chúa Jêsus đã hỏi người bị liệt trong Giăng 5:6: “Ngươi có muốn được lành không ?”. Giờ đây Chúa Jêsus hỏi bạn: “Con muốn gì? Con muốn trở thành người như thế nào?”.

          Nếu bạn muốn trở thành một tiên tri của thời kỳ cuối cùng, hãy tiến lên! Nếu bạn muốn trở thành một sứ đồ, nếu bạn muốn trở thành một giáo sỹ, nếu bạn muốn trở thành một thương gia, nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn cần bắt đầu ước mơ về điều đó. Tại một thời điểm nào đó, bạn phải bắt đầu nhìn nhận điều bạn có trong mình.

            Hãy dỡ bỏ những rào cản và dám ước mơ. Bạn có muốn trở thành một kỹ sư, một nhà du hành vũ trụ, một ca sỹ, một sứ giả phục hưng hay mục sư của một hội thánh với một trăm ngàn thành viên? Đời sống vẫn ở phía trước bạn, không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi.

            Một nghiên cứu khoa học được tiến hành tại một nhà dưỡng lão ở Hoa Kỳ. Người ta mời những người ở lứa tuổi bảy mươi và nói với họ: “Bây giờ chúng ta sẽ viết kế hoạch ba mươi năm. Bạn muốn làm gì trong ba mươi năm tới?” Bạn có biết điều gì đã xảy ra không? Các cụ về hưu đã trở nên sống động hơn bao giờ hết!

            Bạn và tôi có một mức năng lượng nhất định trong cuộc sống và chúng ta cần sử dụng nó một cách tốt nhất. Nó không phải là vô hạn, do đó khi chúng ta phí sức vào những sự lo lắng hoặc chúng ta làm việc mà không có mục đích, chúng ta sẽ trở nên yếu đuối.

            Lo lắng là một dạng suy nghĩ tiêu cực. Phó tiềm năng tư duy của mình vào việc nghĩ ngợi về nan đề sẽ lấy hết sức mạnh và năng lượng khỏi bạn.

            Thay vào đó, hãy phó sự lo lắng của mình cho Ngài! Hãy suy ngẫm Lời Chúa. Hãy bước theo ước mơ.

ULF EKMAN

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like