Home Dưỡng Linh Làm Sao Để Lời Của Đức Chúa Trời Thay Đổi Bạn…Vĩnh Viễn?

Làm Sao Để Lời Của Đức Chúa Trời Thay Đổi Bạn…Vĩnh Viễn?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Gần đây tôi đọc một câu chuyện nói về một nhà thờ vừa nhận được vị mục sư mới còn trẻ. Với ý định thăm viếng các lớp của trường chủ nhật, vị mục sư trẻ khởi sự ngày Chủ nhật đầu tiên với lớp các thiếu niên.

Trong khi họp mặt, mục sư hỏi các bé trai, “Các em có thể nói cho tôi biết, ai là người đã phá sập bức tường Giê-ri-cô không?” Tức thì lũ con trai rơi vào trong yên lặng, bắt đầu nhìn vào mặt nhau rồi nói. “Con không có làm điều đó đâu! Không phải con làm đâu!” Xúc động và buồn lòng trước sự thiếu kiến thức về Kinh-thánh của đám trẻ, vị mục sư mời ban chấp hành nhà thờ họp trong tuần tới để bàn thảo việc này. Sau khi đã nghe câu chuyện xảy ra, một người trưởng lão của nhà thờ đứng lên nói, “Thưa mục sư, vậy chúng ta hãy trích ngay một số tiền từ quỹ bảo trì để sửa và dựng bức tường đó lên!”

Bất hạnh thay, sự thiếu kiến thức Kinh-thánh này thật nhiều hơn giả! Trở lại trong vườn Địa đàng, quỷ Sa-tăng đã dùng một câu giản dị nhưng đầy gạt gẫm khi nó hỏi A-dam và Ê-va, “Có phải thật Đức Chúa Trời đã nói như thế không?”.  Với một câu hỏi này, Sa-tăng đã gieo sự hoài nghi về Chúa Trời và giải trừ đi những gì Thiên Chúa đã dặn bảo A-đam và Ê-va lúc ở trong khu vườn. Kinh-thánh tỏ rõ việc Sa-tăng dội bom A-đam và Ê-va trong vườn địa đàng bằng sự nghi ngờ liên tục về các Lời của Đức Chúa Trời. Hiển nhiên, Ê-va bị yếu sức đã ném khăn và chịu thua.

Và điều đó vẫn tiếp diễn cho tới ngày nay. Quỷ Sa-tăng hóa giải sức mạnh của Lời Thiên Chúa bằng các lời chú niệm hay suy nghĩ hậu hiện đại như: “Chân lý là tương đối”, “Đạo đức là lỗi thời”, “Lương thiện là cho kẻ rồ dại”, “Chạy theo chân lý là vô nghĩa”… Bạn có thấy những câu này quen thuộc không? Các bạn yêu dấu, chúng ta bị đuổi theo sát gót với các tư tưởng hậu hiện đại cùng những sự lừa đảo của Sa-tăng mỗi ngày.  Đức Chúa Trời dạy chúng ta trong Châm-ngôn 14:12, “Có một con đường coi dường chính đáng cho loài người; Nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết.” Những suy nghĩ hậu hiện đại của loài người chỉ dẫn đến sự chết.

Tôi muốn hứa với các bạn, dựa vào những lời chứng của hàng ngàn người, rằng: Nếu các bạn giữ quyết định đọc và vâng theo Lời Chúa Trời trên căn bản từng ngày, thì điều này sẽ thay đổi các bạn. Và nó sẽ thay đổi bạn mãi mãi! Một sự cam kết tiêu dùng thì giờ trong Lời Chúa hàng ngày sẽ ban phước cho các bạn trong những cách thức mà các bạn không bao giờ có thể nghĩ đến được!

Đời sống bạn sẽ được thay đổi từ gốc rễ khi bạn dùng chân lý của Lời Chúa Trời làm phần ăn hàng ngày của bạn.

Bill Bright 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like