Home Tin tức Thánh Kinh Báo – Di Sản Của 100 Năm Tin Lành Việt Nam

Thánh Kinh Báo – Di Sản Của 100 Năm Tin Lành Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đội ngũ Biên tập viên của TKB cũng rất đặc biệt. Họ là những giáo sĩ, mục sư, giáo sư và các tín hữu chăm lo biên tập và xuất bản. Nội dung của mỗi số TKB rất đa dạng và phong phú bao gồm: tin tức Hội thánh, truyền giáo khắp nơi, diễn giải Kinh thánh, trang phụ nữ, thiếu nhi, văn thơ…

Trong suốt 45 năm phát hành, TKB đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, nhiều lúc phải tạm ngưng vì chiến tranh hoặc thiếu tài chánh… nhưng rồi lại tiếp tục để đem lại nguồn an ủi, khích lệ và học hỏi cho nhiều thế hệ tôi con Chúa tại Việt Nam.

Phan Khôi, một học giả thời bấy giờ có viết về Thánh Kinh Báo như sau: “…Các chi hội Tin Lành ở xứ ta, đâu đâu cũng có bán đủ Kinh Thánh bằng ba thứ chữ Pháp, Hán và quốc ngữ; ước gì mỗi người có học đều tùy mình biết thứ chữ gì thì mua mà xem. Vì tôi đối với Kinh Thánh có lòng sốt sắng như vậy, nên khi thấy Thánh Kinh báo thì mừng rỡ mà giới thiệu. Cái chỗ tôi mừng rỡ hơn nữa, là văn chương của Thánh kinh báo còn có phần giúp ích cho văn quốc ngữ ta trong lúc mới lập nền. Bởi vì văn chương của Thánh Kinh báo đặt một cách thật rõ, thật gọn mà lại dễ hiểu nữa, rất hiệp với cái lối bình dân văn học”. (Ph N Tân Văn, Sài Gòn, s ra ngày 16.10.1930)

Nhân kỷ niệm 100 năm Tin lành truyền đến Việt Nam, UB Văn Hóa Giáo Dục Tổng Liên hội đã sưu tầm đầy đủ 424 số báo và thực hiện phục chế với bìa màu như nguyên bản và đóng thành 19 quyển. Chúa cũng đã sử dụng các gia đình cố Mục sư Lưu Văn Mão, ông Hồ Đắc Châu, ông Nguyễn Minh…lưu giữ được nhiều số TKB đồng thời đã sẵn lòng cho mượn tài liệu quí báu này phục vụ cho công tác phục chế, lưu trữ.

Thế hệ hôm nay sẽ tiếp tục nối bước tiền nhân trong lãnh vực nghiên cứu, biên soạn và phát hành những công trình văn hóa giáo dục Cơ Đốc giá trị cho Hội thánh và giới thiệu rộng rãi ra cho cộng đồng.

IMG_2693

 

IMG_2706

IMG_2699

IMG_2697

Các bản phục chế Thánh Kinh Báo và Tạp chí Rạng Đông

 

Để có bộ TKB photo nguyên bản với bìa màu, liên hệ anh Bảo Quốc – ĐTDĐ 0909337323

CTV

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like