Home 100 Năm Tin Lành VN MSTS Rick Warren – Diễn Giả Chính Lễ Kỷ Niệm 100 Năm TL Đến VN Tại Hoa Kỳ

MSTS Rick Warren – Diễn Giả Chính Lễ Kỷ Niệm 100 Năm TL Đến VN Tại Hoa Kỳ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục sư Rick Warren là một trong các nhà lãnh đạo Tin Lành có uy tín và ảnh hưởng nhất tại Hoa Kỳ và trên thế giới. Các chương trình và sách của ông đã ảnh hưởng đến đời sống xã hội trên nhiều quốc gia. Ông nổi tiếng với sách Sống Theo Đúng Mục Đích (Purpose-Driven Life) và Hội Thánh Theo Đúng Mục Đích (Purpose-Driven Church). Ông được biết là một người dâng phần mười lộn ngược (reverse tither), có nghĩa là ông dâng 90% lợi tức của ông và giữ 10% để tiêu dùng. Qua các sách bán chạy, ông là người rất giàu có, song  ông dùng tài sản của mình để hầu việc Chúa. Ông vẫn sống trong ngôi nhà đơn sơ ông mua hơn 30 năm trước.

Mục sư Rick Warren tốt nghiệp cử nhân tại California University, Cao Học Mục Vụ từ Southwestern Baptist Seminary, và Tiến Sĩ Mục Vụ tại Fuller Theological Seminary. Ông lập gia đình với bà Elizabeth và có ba người con đã lớn tuổi, Amy, Josh, Matthew và bốn cháu. Ông xem Billy Graham, Peter Drucker và bố của ông là người hướng dẫn tinh thần của ông (Mentor).

Năm 1980 Mục sư Rick Warren bắt đầu xây dựng Hội Thánh Saddleback với 200 hội viên. Trải qua nhiều năm Hội Thánh thuê nơi thờ phượng cho đến khi số tín hữu lên đến 10,000 người, nhóm lại hằng tuần. Ngày nay cơ sở Hội Thánh chiếm hơn trăm mẫu đất, với Trung Tâm Thờ Phượng có thể chứa trên 3,500 người. Mỗi tuần Hội Thánh có 20,000 đến dự lễ và Hội Thánh Saddleback hiện là Hội Thánh lớn thứ 7 tại Hoa Kỳ (Sáu hội thánh lớn nhất ở Mỹ là: Lakewood Church: 43,500, Houston, TX, Second Baptist Church: 23,559, Houston, TX, North Point Community Church: 22,557, Alpharetta, GA, Willow Creek Community Church: 22,500, South Barrington, IL; Life Church: 20,823, Edmond, OK; West Los Angeles Cathedral: 20,000, LA, CA; Fellowship Church: 19,913, Travine,  TX, Saddleback Church: 19414, Lake Forest, CA).

saddleback

Hội Thánh Saddleback nơi MS Rick Warren hầu việc Chúa với tư cách quản nhiệm

Chức vụ của ông đã tạo được nhiều ảnh hưởng trên nhiều lãnh vực trong đời sống của nhiều người trên thế giới. Ông đã từng là diễn giả cho các Đại Hội của Liên Hiệp Quốc, Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tại Davos, Hiệp Hội Các Nước Phi Châu (African Union), Hội Đồng Bang Giao Quốc Tế (Council on Foreign Relations), ĐạiHọc Harvard và nhiều Đại Học khác.

Tuần báo US News and World Report vào năm 2005 liệt ông vào 25 nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất của Hoa Kỳ. Tuần báo Time cho ông là một trong 15 nhà lãnh đạo có uy tín trên thế giới trong năm 2004, và năm 2005 tặng cho ông danh hiệu là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Báo News week năm 2006 gọi ông là 15 Người Làm cho Hoa Kỳ Vĩ Đại (15 People Who Make America Great).

Năm 2008 ông đem hai ứng cử viên Tổng Thống John McCain và Barrack Obama lại trong cuộc tranh luận về các vấn đề của Hoa Kỳ và thế giới tại Civil Forum on Presidency tại nhà thờ Saddleback và khi lên nhận chức Tổng Thống, Ông Barack Obama đã mời Mục sư Rick Warren cầu nguyện trong buổi lễ nhậm chức.

rick-warren

MS Rick Warren cùng với Tổng thống Mỹ Barack Obama and Thượng nghị sĩ John McCain

Ông bà Mục sư Rick Warren còn thành lập các tổ chức bất vụ lợi sau đây để hầu việc Chúa: Acts of Mercy, RKW. Legacy Partners, Equipping the Church.

Ông là tác giả các sách sau đây: Purpose Driven Church, Purpose Driven Life, Answers to Life Difficult Questions, The Power to Change Your Life, What on Earth am I here for? Personal Bible Study Methods, The Purpose of Christmas.

Sách Purpose Driven Life (Sống theo đúng mục đích) đã bán hơn 40 triệu cuốn và dịch ra mấy chục thứ tiếng trên thế giới kể cả tiếng Việt.

song-theo-dung-muc-dich-cover

Quyển sách nổi tiếng “Purpose Driven Life” được dịch ra nhiều thứ tiếng, trong đó có Tiếng Việt

không chỉ sử dụng trong các HT Tin Lành mà còn được đông đảo tín hữu Công Giáo yêu thích

Lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành Đến Việt Nam của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ diễn ra tại Crystal Cathedral vào ngày 2/7/2011. Với chủ đề “Dâng Vinh Quang Cho Chúa”, chương trìn lần này là một cơ hội quý báu và là tiền đề để tất cả tôi con Chúa không phân biệt tổ chức, hệ phái cùng ngồi lại với nhau trong tinh thần hiệp một để thờ phượng và dâng vinh quang cho Chúa. MS Nguyễn Xuân Đức – chủ tịch liên hữu TLVN thế giới và MS Nguyễn Anh Tài – Giáo hạt trưởng giáo hạt Việt Nam Hoa Kỳ là đồng trưởng Ban tổ chức chương trình lần này.
Theo Ban tổ chức

Bài vỏ cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like